diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

01.06.2002 - 3:26 p.m.

เวิล์ดคัพวันแรก

เวิล์ดคัพวันแรก ที่ผ่านมาฉันได้ดูที่ประเทศเจ้าภาพร่วม เป็นครั้งแรกที่ได้ดูตามเวลาจริงของเจ้าภาพ ก่อนดูก็ตื่นเต้นสุดเดช แต่ว่า ดูแล้ว(ดูทีวี)ผิดหวัง

แรกเลยก็พิธีเปิดน่ะนะ คือว่าฉันคิดว่าเกาหลีต้องทำได้ดีมากแต่ว่าผิดหวัง เค้าก็ทำยิ่งใหญ่น่ะนะ แต่ว่ามันเป็นสไตล์เอเซีย คิดว่าถ้าไทยเป็นเจ้าภาพก็คงจัดอะไรได้แค่นี้เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าไทยไม่เก่ง แต่ว่า การเลือกใช้คนน่ะแคบ อาจเลือกได้อย่างมากก็แกรมมี่ แล้วรูปแบบมันก็คงน่าเบื่อเหมือนเพลงค่ายเค้านั่นแหละ (ที่ดีก็มีบ้าง แต่ว่าสำหรับฉัน มันน้อยมาก ตั้งแต่ฉันเริ่มเป็นวัยรุ่น ฟังเพลงมา มันเป็นยังไงเมื่อตอนแรกๆ เดี๋ยวนี้มันก็เหมือนเดิมเลย อาจมีเปลี่ยนไปบ้าง ก็คือแย่ลง มันไม่มีอะไรใหม่ๆเหมือน เพลง เต๋อ อีกแล้ว)

จำได้ว่าสมัยที่อิตาลี่เป็นเจ้าภาพ จัดพิธีเปิดได้ดีมากเลย มาฝรั่งเศส ก็มียืดเย้อบ้างแต่ก็ทำได้ดี คือว่าเค้าขายไอเดียน่ะ โถ่!ถ้าจะดูเดินพาเหรด ดูงานโรงเรียนก็ได้ ฉันว่าไม่ต้องขนาดเวิล์ดคัพหรอก

แต่ไอ้ที่เซ็งยิ่งกว่าพิธีเปิดอีก ก็คือว่าต้องดูถ่ายทอดสดจากช่อง NHK น่ะ คนที่เป็นคนบรรยายประกอบน่ะ เล่นพูดไม่หยุดเลย หนำซ้ำเอา คิมุระ ทักขุ แห่งสแมป มาพูดด้วย ไม่เห็นเกี่ยวอะไรกับบอลเลย แล้วฉันก็ไม่อยากฟังพวกนี้พูดซะหน่อย เลยไม่ได้ยินเสียงเพลง เสียงในสนามจากพิธีเปิดเลย เซ็ง

ทีนี้พอบอลเริ่มเตะ ฉันคิดถึงนักพากย์ของไทยขึ้นมามากเลย คือว่าคนบรรยายที่นี่จะพูดนอกเรื่องตลอด ไม่มีพูดถึงเทคนิก หรือว่าผู้เล่นเลย ดูที่ไทยมันกว่าเยอะ (ตอนที่ดูที่ไทยก็มีรำคาญมั่งเหมือนกัน แต่ว่ามีคนพากย์ยังได้ความรู้กว่า) เลยคิดถึงเมืองไทยมาก ดูที่ไหนก็ไม่มันเท่าบ้านเราแล้วล่ะ สมัยก่อน ขนาดดูที่บ้านตอนตีอะไรก็ไม่รู้แล้ว พอบอลพักครึ่ง เพื่อนๆยังโทรมาเลย เม้าท์มัน แล้วยังมีชวนพนันด้วย แค่เล็กน้อยกับเพื่อนอีกกลุ่มน่ะ พอหอมปากหอมคอ มีศัพท์แสง สนุกดี ต่อครึ่งควบลูก อะไรงี้ :) พอบอลจบก็โทรคุยกันต่ออีก ไม่ต้องหลับต้องนอน กับเพื่อนผู้ชาย เราก็จะคุยเรื่องบอล แน่นอนกับเพื่อนผู้หญิงอย่างแจง เราก็คุยเรื่องนักบอล(มันชอบลินีเกอร์มาก) คิดถึง :(

ีแต่ว่าบอลวันแรกก็สนุกมาก ฉันเชียร์ทีมรองเสมอ คือไม่ค่อยชอบฝรั่งเศสอยู่แล้ว ดีใจมากที่ซีนีกัล ชนะ ตะกี๊ได้รับเมล์จากเพื่อนซี้ชาวฝรั่งเศส ว่า "ดูบอลเมื่อวาน ไม่ได้เชียร์ฝรั่งเศส เพราะว่ารู้สึกว่าทีมตัวเองกร่าง แล้วพอเห็นทีมเล็กๆอย่างซีนีกัลชนะ ก็ดีใจมาก แต่คิดดูว่าคนในชาติซีนีกัลจะดีใจมากกว่าแค่ไหน" เห็นคำพูดเพื่อนแล้วก็จริง เค้าคงดีใจมาก ยินดีด้วย ซีนีกัล


previous - next