diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

01.09.2002 - 2:25 p.m.

vdo tonkatsu and com. problem

อาทิตย์ก่อนไปเช่าวิดิโอมาด้วย ไม่ได้ดูหนังนานมากๆเลย ทั้งๆที่แต่ก่อนก็เหมือนเพื่อนคนอื่น ที่หนังอะไรเข้า ก็ไปกวาดดูมันหมดแทบจะทุกเรื่อง ตามประสาคนไทยที่ไม่มีความบันเทิงอื่นๆอะไรให้เลือกทำได้มากนัก นอกจากเดินห้างกับดูหนัง มาตอนหลังๆนี้ คงเป็นเพราะวัย(แก่) เลยไม่ทำให้อยากดูหนัง ฮอลลีวูด เท่าไหร่เลย (M ก็เป็นโรคเดียวกัน แก่แล้วก็งี้แหละ) สำหรับเรา พล็อตเรื่องมันก็เดิมๆ ภาพและการสื่อ อะไรมันก็เดิมๆ (นึกถึง grammy และ rs มั๊ยเอ่ย) แค่เปลี่ยนดารา สำหรับฉันผู้ไม่รู้เรื่อง มุมกล้องและศิลปะ อะไรมากนัก รู้สึกว่ามันเดิมๆจริงๆ o.k ถ้าว่างมากๆๆๆๆ และไม่มีอะไรทำค่าเวลา อาจจะอยากไปดูหนังโรง หรือว่า เช่าวิดีโอมาดู แต่ว่าฉันรู้สึกว่าว่าง ฉันอยากอ่านหนังสือ(ไม่ใช่หนังสือเรียนนะ)มากกว่า นอกจากมีหนังที่น่าดูจริงๆ(สำหรับฉัน) ถึงอยากดูหนัง

แต่ว่าเมื่ออาทิตย์ก่อน ไป tsutaya ร้านเช่าวิดีโอแถวบ้านมา เลยไปเช่าเรื่อง chocolat มาดู แล้วก็ยังไม่ได้ดูหรอกนะ พอดีเมื่อวานกับวันนี้ ร้านลดราคาค่าเช่า เหลือแค่ 100 yen เลยชวน M ไปเช่าวิดีโอมาดูสี่ม้วน เรื่องแรกที่ดู ก็เรือง The Maxican มันก็หนัง ฮอลลีวูดแหละ ไม่ได้หวังอะไรมากอยู่แล้ว มันลดราคาค่าเช่าไงเลยดู ;P

ดูเรื่อง Chocolat ต่อเพราะว่าต้องคืนวันนี้ พอเปิดดู ฉันช๊อคมาก เพราะว่าดันไม่ดูให้ดี ไปเช้าหนังพากษ์ญี่ปุ่น ฉันไม่รู้เรื่องหนังเรื่องนี้มาก นึกว่ามันเป็นหนังฝรั่งเศสน่ะ ก็เลยปลอบใจตัวเองว่า พากษ์ญี่ปุ่นก็ดี จะได้เข้าใจ ดีกว่าเสียงในฟิลม์แล้วอ่านสับไตเติ้ลภาษาญีปุ่นไม่ออก (ตอนแรกก็คิดว่าจะไม่ดูเลยนะ แล้วเอาไปคืนแล้วเช่าใหม่ แต่หลังจากปลอบใจตัวเองว่า เช่ามาตั้งสามร้อยกว่าเยน ดูๆมันไปละกัน) ดูไปได้พักใหญ่ก็เลิกคิดว่าจะเอาไปคืน ดันมีป้าคนนึง พูดแล้วฉันอ่านปากได้ว่า แกพูดว่า "Who are you?"นี่หว่า ก็แปลว่า หนังพูดภาษาอังกฤษสิ เศร้าเลยค่ะ แต่ว่าก็ทนดูไปจนจบ(ด้วยความงก) แต่ว่าต้องคอยให้ M stop แล้วแปลเป็นภาษาอังกฤษให้ฟังอีกที เวรจริงๆ

แต่ว่าหนังเรื่อง chocolat ก็น่ารักดีนะ ไม่ได้เป็นหนังรักอย่างที่ฉันคาดหมาย เป็นหนังชีวิต(โอ! ชอบภาษาไทยคำนี้จัง หนังชีวิต สื่อได้ตรงเผง) นางเอกเค้าเป็นคนดี ที่อยากจะช่วยให้คนอื่นๆมีความสุขน่ะ ฉันดูหนังจบแล้ว ก่อนนอนก็นั่งสมาธิอย่างเคย (เชื่อๆกันหน่อย) ฉันรู้สึกว่า ฉันอยากที่จะรักใครๆในโลกนี้ให้หมดเลย (ฉันมักจะถูกโน้มน้าว influence จากหนัง หรือหนังสือประจำแล้วซักพักแรงโน้มมันก็หมด) ก็ได้แต่หวังว่า คราวนี้ฉันจะทำได้ต่อไปนานๆ

ยังมีอีกเรื่องที่อยากบันทึกเอาไว้ คือ เมื่อวานนี้ฉันสามารถทำ ทงคัตสึ ได้ในเวลาแค่ ครึ่งชั่วโมง ดีใจจัง มีน้ำซุป ทงจิรุ ด้วย สมัยที่ฉันมาใหม่ๆ แล้วอยากลองทำ ทงคัตสึ (อย่างเดียว)ใช้เวลาเป็น ชั่วโมงๆ เหนื่อยมากเลย เดี๋ยวนี้เริ่มรู้ว่าควรทำอะไรก่อน อะไรหลัง ดีใจจัง

ิอีกเรื่องก็คือ อธิบายว่าไม่ได้มาอัพเดตก็เพราะว่า คอมมีปัญหา คือหลังจากที่คุยกับอาจารย์แล้ว ก็ตกลงใจว่าจะลง window 2000 เพื่อที่จะได้ระบบใครระบบมัน ตอนแรกก็มานั่งเลือกไฟล์ที่จะแบกอัพ เลือกไปเลือกมาก็ขี้เกียจ เลยเอาแต่พวกงานโปรแกรม พอดีเพื่อนที่นั่งข้างๆ เสนอให้ยืมพื้นที่ฮาร์ดดิส (เค้ามีเหลือเยอะมาก) มาแบกอัพก่อน ฉันเลยสบายแบกอัพมันทั้งหมดเลย ทำแป็บเดียว เพราะว่าเราก็คอนเนกเครื่องกันโดยตรง

จากนั้นก็ลงวินโด 2000 เสร็จแล้วฉันก็นั่งลงพวกโปรแกรมที่ใช้งานต่างๆ เสียเวลาไปอักโข ทีนี้พอจะลง icq กับ messenger ดันมีปัญหาว่า admin ลงให้แล้ว แต่ว่ามี admin คนเดียวที่ใช้ได้ user คนอื่น มองไม่เห็น โปรแกรมเลย อาจารย์ก็มาช่วยดู ก็ทำไม่ได้ จารย์ก็เสนอให้format อีกที แล้วลงใหม่อีกที แล้วก็แก้โน่นนี่อีกก็ไม่ได้เสียเวลามากๆๆๆ จนอาจารย์ยอมแพ้(ปกติ อาจารย์จะรู้ไปหมดเลยนะ) จารย์เลยเสนอว่า ให้ใช้ window Me, NT หรือไม่ก็กลับไป 98 ฉันก็บอกว่าไม่ ฉันอยากได้ privacy และก็อยากใช้ chat program ด้วย จารย์คงเบื่อมัน :) เลยแก้ priority ให้ฉันสูงขึ้นๆ ก็ยังไม่ได้อีก เลยในที่สุด ก็ให้ฉันเป็น admin ด้วยอีกคน :) สุดแสนจะดีใจ คราวนี้ก็ install อะไรๆ ได้ไม่ต้องเหนื่อยเรียกอาจารย์มา log in ทุกครั้งแล้ว

previous - next