diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

27.08.2002 - 3:02 p.m.

คิดอย่างไรกับเครื่องเล่น MD กันบ้าง ฉันเคยเหนเครื่องเล่น MD ครั้งแรกเมื่อนซักหกปีก่อนเพื่อนคนญี่ป่นคนนึง ซื้อมา มันเป็นเหมือนเครื่อง walkman แต่ว่าเลกมาก ตอนนั้น ฉันไม่ได้รู้สึกอยากได้หรือว่ามองเหนประโยขนมันเลย คิดว่าก็มีซีดีอยู่แล้ว จะต้องมานั่งอัดลง MD ให้เสียเวลาอีกทำไมหว่า ยิ่งถ้าใครซื้อเครื่องแบบที่อัดจาก ซีดีมาลง MD ไม่ได ต้องไปอัดเพลงเอาตามเครื่องแบบเหมือนตู้เพลง ยิ่งไปกันใหญ เมืองไทยก็คงไม่มีไอ้เครื่องทีว่าแน ก็เรายังฟังเทปกันอย่เลย แต่ว่า M ดิ ระริกระรี้มากตั้งแต่แรก อยากได้ MD แต่ว่าอาจเป็นเพราะว่าพอต้องทำงานหาเงินใช้เอง แกเลยไม่ยอมซื้อ ถ้าเป็นเงินแม่เหมือนตอนเรียนตรี คงซื้อไปนานนมแล้ว

พอฉันมาเรียนต่อที่ญี่ปุ่น ตอนแรกฉันก็ไม่มีวิทยุ แต่ว่าได้รับอุปถัมปให้ยืมมาใข้ก่อน เป็น วิทยุซีดี กระเปาหิ้ว ค่อนข้างใหม่เลยล่ะ ทีนี้ต่อมามีคุณลุงคนนึง แกบริจากวิทยุซีดี เก่าแก่มากมาให้ฉัน ฉันเลย เอาที่ยืมมาคืนไป

วิทยุที่คุณลุงให้มามันเก่ามาก เล่นได้แต่ซีดี ฟังอย่างอื่นไม่ไดเล่นอะไรก็ไม่ได้เลย ฉันเลยขี้เกียจฟังเพลงไปเลย บางทีคิดถึงกลอนของ ร. 6 (ใข่ไหมนะ) ที่มีติดไว้ที่ตึกที่สตรีวิทยาด้วย ว่า ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดานเป็นคนขอบกลนัก (ฉันมักจะนึกๆว่าฉันเป็นคนขอบกลเหมือนกัน)

ก็เริ่มๆคิดว่าน่าจะซื้อวิทยุนะ ใช้ที่นี่พอกลับไป ก็เอากลับไปด้วย ทีนี้เวลาเดินตามร้านเครื่องไฟฟ้าก็เลยมองวิทยุ ที่นักเรียนไทยชอบกันคงเป็นรุ่นที่มี ซีดี MD แล้วก็เทปด้วย เพราะที่เมืองไทยยังมีเทปอยู่เยอะมาก ก็เอาเทปมาอัดใส MD แล้วก็เลือกฟังเพลงได้เหมือน ซีดี

ตอนหลังไปร้านเช่าซีดี คือว่าซีดีที่เป็นเพลงฮิตบางทีไม่ถึงกับชอบมาก แต่ว่าฟัง เวลาไปคาราโอเกะจะได้มีเพลงร้อง ซีดีใหม่ๆพวกนี มีโปรแกรมกัน ไม่ให กอปปี ลงซีดีได้ แต่ว่ากอปลง MD ได้ เพราะว่าใช้ระบบ แอนาลอก ไม่ใช่ดิจิตอลในการกอปปี เลยมองเห็นข้อดีใหม่อีกอัน

ข้อดีของ MD

1 สามารถ กอปซีดีที่กอปลงซีดีไม่ได้ แต่ว่ากอปมาลง MD ได้ ดีในแง่เศรษฐกิจ เพราะเช่าได้ ไม่ต้องซื้อซีดี

2 เก็บพวกเทปให้อยู่ในรูป MD เล่นก็ง่าย ไม่เหมือนเทป ต้องกรอไปมา เวลาอยากฟังเพลงที่ชอบ แล้วก็ไม่ต้องรอลุ้นด้วยว่าเทปจะยืดเมื่อไร

3 มีฟังชั่น LP (long play) หมายความว่า สามารถอัด ซีดี 4 แผ่น หรือว่า 4 เท่า ให้มาอยู่ใน MD เล็กๆแผ่นเดียว ไม่เปลืองที่เก็บ

4 อัดแต่เพลงที่ชอบจากหลายๆซีดีมาลง MD ได้ไม่ต้องนั่งเปลื่ยนแผ่นบ่อย

มีวิทยุที่ใช้เล่น MP3 ได้ด้วย MD ด้วย และ ซีดีด้วย แต่ว่ามันขัดกับข้อดี ข้อ 2 เพราะว่ามันเล่นเทปไม่ได้ฉันเลยตัดสินใจซื้อ MD, CD, tape cassette หลังจากดูแล้วดูอีกมาหลายร้าน ก็ได้ panasonic เป็นวิทยุกระเปาหิ้ว (มันใหญ่เหมือนกันแหละ เรียกว่ากระกระเปาหิ้ว แต่ว่ามันใส่กระเปาแล้วหิ้วไม่ได้หรอก) ราคา 26,000 เยน

หลังจากที่คิดว่าจะไม่ซื้ออะไรอีกแล้ว พอไปเดินดูชุดว่ายน้ำที่ลดครึ่งราคา ก็อดไม่ได้พราะว่าฉันว่ายน้ำเกือบทุกวัน เลยอยากมีชุดใหม พอไปกับ แอน ก็ได้มาอีกคนละชุด 4,900 เยน คราวนี้กระเปาเบาจริง กะว่าจะไม่ซื้ออะไรอีกแล้ว จะไม่มีกิน

หลังจากนั้น มีธุระต้องเข้าเมืองวันจันทร ไปที่ว่าการจังหวัด มันต้องผ่านเมืองไง ก็เห็นร้านขายร่ม ก็บอก M ว่าเธอรอข้างนอกนะ จะเข้าไปดูร่ม ดูไปดูมา M เข้ามาตามอีกที ฉันซื้อไปแล้ว 4,200 เยน มันเป็นร่มกันแดด สีขาว ทำด้วยผ้าลินิน อยากได้มาก (ซื้อแล้วเก็บไว้ไปใช้เมืองไทย) ป้าคนขายลดราคาบอกว่าเป็นนักเรียนต่างชาติ จาก ราคา หมื่นเยน M หัวเราะ"ไหนเธอว่าจะดูอย่างเดียวไง" "เฮ้อ ฉันก็ว่าอย่างงั้นแหละ" คราวนี้หมดตัวแล้วจริงๆจ้ะ *_*;

previous - next