diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

2002-04-03 - 7:24 p.m.

วันนี้ตื่นแต่เช้าเลย ตั้งใจว่าจะต้องไปโรงเรียนแต่เช้า แต่กว่าจะเอ้อระเหย ลอยชายทำโน่นทำนี่เสร็จก็ปาเข้าไป 10 โมงกว่าแล้ว พอดีนึกขึ้นได้ว่าวันนี้ฉันนัด M ไว้ว่าจะไปดูซากุระแถวบ้านด้วยกันตอนเที่ยง (หาคนถ่ายรูปให้ฉัน)เลยยังไปโรงเรียนไม่ได้อีก มีเวลาเหลือๆ ก่อนเที่ยงเลยทำอาหารกลางวันไปกินใต้ต้นไม้ อาหารที่ทำก็แบบว่าทำแซนวิชน่ะ ง่ายดี ทอดไข่ดาวใส่ แล้วก็ใส่หมูแฮม ใส่ชีส ด้วยความงก ฉันก็ทำน้ำชาไปดื่มด้วย แต่ว่ากระติกน้ำร้อนอันเล็กแบบพกพาได้ดันอยู่ที่โรงเรียน มานึกได้อีกทีก็ทำน้ำชาเสร็จแล้วจะทิ้งก็เสียดาย เลยต้องใส่เหยือกที่เก็บน้ำร้อนอันใหญ่มากไป และแน่นอนพอ M มา ก็บังคับให้ M ถือไป เพราะว่าเดินไป ถ้าคนเห็นฉันก็ไม่อาย ส่วน M แกไม่อายอยู่แล้วเรื่องประหยัดแกชอบ

ไปถึงสวนสาธารณะแถวบ้านฉัน ซึ๋งที่นี่ก็มีต้นซากุระมาก แล้วก็มีคนมากเช่นกัน ส่วนที่ฉันไม่ชอบเลยคือ

1. "แผ่นดินนี้เราจอง" คือว่า คนญี่ปุ่นจะชอบมากินเหล้ากันใต้ต้นซากุระในเทศการชมดอกไม้ ทีนี้ที่ใต้ต้นไม้มันก็มีไม่ค่อยมากนัก พวกอยากนั่งก็เลยมาจอง จองกันข้ามวันก็มีเห็นแก่ตัวมาก วิธีจองก็คือ เอาผ้าพลาสติกขนาดใหญ่มาปูจอง เขียนวันเวลาเสร็จเรียบร้อย เจ้าตัวไม่อยู่ก็ไม่มีใุครกล้านั่งหรือเดินเหยียบผ้าที่เอามาจองไว้พวกนี้ส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานบริษัท มากันทั้งแผนก มาตอนกลางคืนแต่ว่าจองกันไว้ตั้งแต่เช้า จองข้ามวันก็มี ตอนปีแรกที่มาถึงใหม่ๆ ฉันเห็นแล้วโกรธมากเลย ฉันเลยแกล้งไปเดินเหยียบผ้ามันเล่น(จริงๆ แล้วมาจองกันเยอะมาก ผ้าผืนนึงก็กว้างตั้ง 2mx2mได้ เหยียบได้ไม่หมดอยู่แล้ว) ปีนี้ชักชิน หายฉุนมากแล้ว แต่เป็นแนวรำคาญมากกว่า

2. "ฉิ่งฉับทัวร์" พอตกกลางคืนเค้าก็จะมี บาร์บีคิวมาย่าง นำมาเองก็มี ที่เป็นร้านมาย่างขายก็มี ที่เด็ดกว่านั้นก็คือ เดี๋ยวนี้มีบริการ ร้านรับจัดบาร์บีคิว ร้านก็จะเตรียมเตา เตรียมเนื้อมาให้ กินเสร็จร้านก็เก็บกลับให้ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ลำโพง พร้อม คาราโอเกะเซ็ทคนกลุ่มนี้ จะต้องมีอย่างน้อยวิทยุ บวกแอปม์ มาเปิดให้ดังกระหึ่ม พวกนี้คนแ่ก่ๆ ซะมาก ฉันเคยเห็นพวกป้าๆ เปิดเพลงเสียงดังแล้วเต้นไปด้วย มันก็น่ารักดีน่ะนะ ถ้าเค้าไปเปิดเพลงเต้นที่สนามหญ้าหน้าบ้านคือฉันว่า ธรรมชาติน่ะ มันไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง คุณอาจจะอยากสนุกสนาน แต่คนอื่นเค้าอาจจะอยากนั่งเงียบๆ ชมดอกไม้กับแสงดาว หรือดูดดื่มธรรมชาติ เค้าก็หมดโอกาศเลยสิ เหมือนไปทะเล แล้วอยากนั่งเึงียบๆ ชมทะเล ฟังเสียงคลื่น แต่ไม่ได้ยินหรอก เพราะมีฉิ่งฉับทัวร์ลงพอดี เฮ้อ

แต่เมื่อฉันไปตอนกลางวัน ก็ไม่มีเสียงมากวนใจ เลยไปนั่งบนผ้าพลาสติกของคนที่จองไว้ด้วย M ฉันก็นั่งกินไปชมดอกไม้ไป แล้วก็เป็นนางแบบ สั่งให้ M ถ่ายรูปให้ตามมุมต่างๆ (ถ่ายไม่เยอะหรอก เพรา่ะว่า จริงๆ ฉันก็ไม่ชอบถ่ายรูปเท่าไหร่ แต่จะเก็บไว้เป็นที่ระลึกน่ะ) เสร็จแล้วก็ไปโรงเรียน กะว่าจะตั้งใจทำงานเต็มที่ แต่ที่บันไดทางขึ้นตึก ดันเจอ "นิชิ"คนในแล็ปที่ต่างไม่ถูกชะตากัน เลยหมดอารมณ์ตั้งใจเรียนเลย(เฮ้อ จริงๆ ขี้เกียจแต่ว่าเอามันมาอ้าง)

previous - next