diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

10.09.2003 - 6:32 p.m.

ติดทีวี

เนื่องจากฉันเป็นคนติดทีวีมาก ก่อนจะกลับเมืองไทย ฉันก็รู้สึกเสียดายอย่างมากที่จะไม่ได้ดูทีวี(รายการไร้สาระ)ญี่ปุ่นอีกต่อไป

รายการที่ชอบมาก เคยเล่าไปบ้างแล้วคือ รายการลอนดอนฮาร์ท หรือ เรียกภาษาญี่ปุ่นว่า ลอนดอนฮาทสุ นั่นเอง รายการนี้มีทุกคืนวันอังคาร ช่วงแรกของรายการก็ให้ คนที่เป็นแฟนกันที่สมัครมาจากทางบ้าน มาพูดเปิดเผยความในใจกันผ่านทางห้องอาบน้ำออนเซ็นที่มีฝากั้น มีแบบขอแต่งงานก็มี ที่บอกว่ามีคนใหม่ก็เยอะ ได้เห็นสังคมหนุ่มสาวญี่ปุ่นรูปแบบใหม่ ทำให้ฉันชอบรายการนี้มาก ช่วงที่สอง ของรายการก็จะมีหลายแบบ อย่างผู้หญิงทดสอบผู้ชาย ว่าจะนอกใจไปเดทกับสาวอื่นรึเปล่าโดยเค้าจะเซ็ทหน้าม้าให้เป็นคนหลอก หรือว่า ช่วงแก้แค้น คนที่นึกว่าตัวเองสวย แล้วหลอกคบกับผู้ชายเพื่อหลอกเอาเงิน(ช่วงนี้ฉันชอบมาก) ทางรายการเค้าจะเซ็ทหน้าม้า มาแก้แค้นให้หนุ่มๆที่ถูกหลอก

ก่อนกลับเมืองไทย ฉันไปเช่าเรื่อง โคนัน มาดู เรื่องนี้เคยเล่าให้ฟังอีกแล้วล่ะ ว่าได้ดูนิดหน่อยทางทีวีเค้าเอามาฉายนิดหน่อย เป็นการ์ตูนเรื่องแรกของมิยาซากิ ที่ได้รางวันออสการ์ปีนี้แหละ เรื่องนี้เป็นเรื่องชุดออกฉายทางทีวี เป็นเรื่องของอนาคต เนื้อหาใครที่เป็นแฟนมิยาซากิ ขอบอกว่าเรื่องนี้คล้ายกับเรื่อง ลาพิวต้า มาก เป็นเรื่องการผจญภัยของสองเด็กหนุ่มสาว ในอนาคตหลังจากที่โลกได้ล่มสลายไปเกือบหมดเพราะสงครามจากมนุษย์เอง เด็กหนุ่มต้องต่อสู้ป้องกันนางเอก ไม่ให้คนร้ายจับเอาตัวไปทรมาณ เพราะว่าต้องการพลังงานแสงอาทิตย์ไปสร้างอาวุธทำลายล้างโลกอีกครั้ง ใครที่เป็นแฟนมิยาซากิ ไม่ควรพลาด สนุกมาก 7 ม้วน วิดีโอจ้ะ

แฉ

วันก่อนดู กีฬาที่จัดที่เกาหลี แล้ว พอดีได้อ่านไดกุ้ง ก็เลยคิดว่ามีคนคิดแบบฉันสมัยก่อนเยอะ เลยจะมาแฉเกาหลีเหนือก่อน สมันก่อนที่ฉันเป็นเด็กๆ ได้ยินชื่อกายกรรมเปียงยางมั่ง เห็นนักยิมเค้าอ่อนช้อย ฉันก็นึกว่าเกาหลีเหนือคงจะคล้ายๆกับจีน

มาอยู่ที่นี่ พอดีกับที่รู้ข่าวว่าคนญี่ปุ่น โดนเกาหลีเหนือจับตัวไปเยอะ บังคับให้เป็นสายลับบ้าง จนกระทั่งเดี๋ยวนี้มันก็ไม่ให้เค้ากลับประเทศ มีคนญี่ปุ่นหรือเกาหลีเองจำนวนมาก ที่อยากหนีขุมนรกเกาหลีเหนือออกมา ออกมาไม่ได้บ้าง โดนจับได้บ้างมันก็เอาตาย หรือว่าหนีออกมาโดนคนจีนข่มขืนอีกก็มีเยอะ

เกาหลีเหนือเป็นยังไงน่ะเหรอ เป็นประเทศที่มีผู้นำปกครองแบบเผด็จการไง เผด็จการจากรุ่นพ่อมาสู่รุ่นลูก ปัจจุบันผู้นำชื่อ คิม จอง อิล (นี่ถ้ามันอ่านภาษาไทยออกมันคงเก็บฉันแน่) นายคิม นี่มันปกครองประเทศแบบปิดประเทศ ห้ามไม่ให้คนในออก ห้ามไม่ให้คนนอกเข้า ก็มีคนเข้าไปบ้างแหละ แต่มันตรวจค้นเข้มงวดมาก

ปัจจุบัน ประชาชนอยู่กันแบบแร้นแค้นอดอยาก ไม่อยากเชื่อเลยใช่ไหม แต่ฉันไม่ได้โกหกหรอก เพราะทีวีญี่ปุ่นเค้าแอบไปถ่ายมา ที่นั่น ถนนเป็นลูกรัง ไม่มีรถวิ่งหรอก ก็คนยังไม่มีข้าวจะกินเลยนี่ ข้าวน่ะเกาหลีเหนือ ต้องขอร้องให้ญี่ปุ่นเกาหลีใต้บ้าง ประเทศอื่นบ้างส่งไปให้ คนเกาหลีเหนือ กินเผือก กินมัน อะไรกันไปตามเรื่องแหละ เมืองหลวงอย่างเปียงยางนี่ไม่มีห้างสรรพสินค้าหรอก ร้านขายของชำของไทย ยังใหญ่โตมีของมากกว่าร้านใหญ่ของมาก

ประชาชนได้รับการเรียนการสอน ปลูกฝังให้เกลียดอเมริกาและญี่ปุ่น และชาติอื่นๆมาก(เกาหลีใต้ด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจ) แต่คนที่ได้ไปโรงเรียนคงน้อยมาก ต้องมีประโยชน์จริงๆแหละ ทีวีเกาหลีเหนือ มีแต่ข่าวที่เกาหลีเหนืออุปโลกน์ขึ้นมาเอง คนเกาหลีเหนือไม่เคยเห็นโลกภายนอกหรอกนะ ทุกวันๆได้ชมแต่ข่าวสรรเสริญนายคิม

แต่ตัวนายคิมน่ะ มันทำตัวเหมือน เจ้าของประเทศ เสื้อผ้าที่นายคิมใส่นี่ ตัดจากดีไซเนอร์นอกนะ (แต่ดูแล้วรสนิยมห่วยจริงๆ) มันกินอยู่อย่างกับราชา สาวเกาหลีไหนสวยๆมันเอาหมดแหละ มันมีลูกไม่รู้จากกี่เมียนะ ที่มีข่าวว่าลูกชายมันคนนึง แอบหลบหนีเข้ามาญี่ปุ่น เพราะอยากเที่ยวดิสนี่ย์แลนด์ แล้วโดนทางญี่ปุ่นจับได้แล้วไล่กลับไปด้วย (ลูกมันอายุ 30 ได้มั๊ง แต่อยากเที่ยวดิสนี่ย์แลนด์ กรรมมีจริง

มีญาติมันคนนึงเป็นหลานมัน ออกหนังสือ(รู้สึกจะขายในเกาหลีใต้)แฉชีวิตราชาของมันน่ะ ตอนนี้โดนเก็บไปเรียบร้อยแล้ว เหลือเมียเค้าตอนนี้หลบหนีอยู่ที่เกาหลีใต้ นายคิมมันเก็บใครต่อใครเยอะมาก

สาวกองเชียร์เกาหลีเหนือน่ะ เค้าเป็นพวกที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งนั้นแหละ นายคิมมันจะโชว์ให้เห็นว่าบ้านเมืองมันอยู่ดีกินดี แต่ความจริงแล้ว พวกนี้มีหน้าที่ไง มันเลยต้องให้เค้ากินอยู่ดีๆ แล้วพวกนี้ห้ามพูดคุยกับใครนะ นายคิมมันกลัวโดนแฉ

มีเรื่องนายคิมแฉอีกมาก ข้อมูลก็มาจากข่าวทีวีทั้งสิ้นค่ะ

previous - next