diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

11.08.2004 - 2:17 p.m.

ตามความฝัน

ความฝันของฉัน คือ ทำธุรกิจร้านการ์ตูน เพราะว่าฉันเป็นคนชอบอ่านการ์ตูนมาก มีเก็บไว้เต็มห้องหนังสือที่บ้าน สามีก็บ้าพอกัน ชอบอ่านการ์ตูนเหมือนกัน(สมัยก่อนน่ะนะ เดี๋ยวนี้แก่แล้วก็เลิกๆไป)

อาทิตย์ก่อนช่วงที่มีหยุดวันแม่ไง วันศุกร์ ฉันได้ข่าวว่า ร้านที่ฉันต้องการเช่าเพื่อทำร้านหนังสือการ์ตูนเช่า ทำเสร็จแล้ว ฉันรีบบอกข่าวดีนี้กับ ม วันเสาร์ เราเลยรีบไปหาการ์ตูนกันเถอะ ก็ไปหาที่ห้างที่เคยเห็นก่อน ดูๆแล้วก็พากันไปจตุจักร เลือกหาดูหลายร้านเหมือนกัน ในที่สุดก็เจอร้านนึง ที่หาหนังสือได้ง่าย ราคา ก็ไม่แพงมากนัก เราเลือกซื้อกันอย่างสนุกสนาน ม อ่านภาษาไทยไม่ออก แต่ว่าการ์ตูนที่ดังๆที่เมืองไทย เค้าก็อ่านแล้วหรือว่าได้ยินชื่อมาแล้วทั้งนั้น วันแรกวันเสาร์ก็ซื้อไปเยอะพอสมควร ม เลือกการ์ตูนผู้ชาย ใช้ให้ฉันเลือกการ์ตูนผู้หญิง ฉันก็ไม่ค่อยได้อ่านการ์ตูนผู้หญิงเท่าไหร่ แต่ก็เลือกที่ดังๆมา

ต่อมาวันอาทิตย์ รีบไปซื้อต่อตามที่ต่างๆ แล้วก็ไปจตุจักรต่อด้วย วันจันทร์ ก็ไปซื้ออีก ตอนเลือกซื้อการ์ตูน ฉันมีความสุขมากๆ แบบว่าสารแห่งความสุขไหลริน ซื้ออย่างไม่ยั้ง เพราะว่ามีข้ออ้างว่าจะเอาไปใส่ร้าน(จริงๆตัวเองอยากอ่าน แต่ถ้าแค่ซื้ออ่านเอง คงไม่ทุ่มที่ละมากขนาดนี้) แต่มาดูๆ ถึงจะมีการ์ตูนเยอะมากแล้ว รวมทั้งที่มีที่บ้าน(ไปมาที่มีที่บ้าน หวงอ่ะ ไม่อยากเอาไปให้เช่า) ก็ยังไม่พอ ม บอกว่าต้องมีมากกว่านี้อีก 3-4 เท่า (ดีๆ จะช็อปให้มันไปเลย) กลับมาบ้านแต่ละวัน ก็มานั่งทำการป้อนข้อมูล การ์ตูนเข้าคอม รวมทั้งแอบอ่านการ์ตูนด้วย อ่านไปหลายชุดแล้วล่ะ มีความสุข ตอนนี้เหลือชั้นวาง แล้วก็ตกแต่งอีกนิดหน่อย ไม่ได้เน้นสวยมาก แต่ว่าร้านเราต้องมีเอกลักษณ์(ม พูด) ก็ต้องคอยดูกันต่อไป

ระบบไทยๆที่รับไม่ได้เลย

ตั้งแต่กลับมาเมืองไทย ฉันมีเรื่องที่เซ็ง คือ ชอบมีคนมาเรียกพี่ ที่หน้าตาอายุไม่แก่กว่าฉันมากหรือบางคนอาจจะหน้าแก่แต่อายุน้อยก็พอทน ที่ช๊อกมาก คือ วันนึงไปตลาด พ่อค้าขายหมู มาเรียกฉันพี่ โอย พ่อค้าแม่ง อายุ 40 กว่า โกรธสนิท หมูเหมอ ไม่ซื้อมันเลย

ที่ร้านการ์ตูนนี่อีก ทั้งร้านมาเรียกฉันพี่ ฉันแบบ ฉุน แต่ต้องซื้อของมัน ที่ร้ายกว่านั้น มีลูกค้าผู้หญิงอีกคน หน้าก็ไม่ได้ห่างจากฉันเท่าไหร่(ฉันคิด) ทำไมทั้งร้านเรียกเค้าว่าน้องวะ ฉันเลยอดใจไม่ไหว โพล่งถามผู้ชายคนที่ร้านคนนึงไปเลยว่า อายุเท่าไหร แล้วทำไมต้องเรียกฉันพี่ ฉันหน้าแก่มากเลยเหรอ เค้าบอกว่าเค้าอายุ 38 เค้าคิดว่าฉันน่าจะซัก 26 27 แต่ที่เรียกพี่ เพราะให้เกียรติไง(มันโกหกรึเปล่าวะที่ว่าฉันดู 26) ฟังไปฟังมาชักเคลิ้ม ลืมถามไปว่า แล้วฉันควรจะเรียกคนแก่ๆที่ให้เกียรติมาเรียกฉันว่าพี่ว่า น้อง ดีมั๊ย เอ คนอื่นมีปัญหานี้รึเปล่าเนี่ย

ผมเปลี่ยนไป รึว่าวัยจะเปลี่ยนตาม?

วันก่อนไปตัดผมมา ถูกที่ร้านคะยั้นคะยอให้ทำไฮไลท์ ทำเสร็จแล้วหลอกให้พ่อแม่พาไปซื้อมือถือใหม่ให้ คนขายเรียกฉันว่า น้อง ดีใจโคตรๆ (หรือว่าเค้าเห็นพ่อแม่พามาซื้อมือถือนะ เลยนึกว่าเด็ก anyway ดีใจ)

แอนมาแป๊บเดียว

วันก่อน แอนเข้ามากรุงเทพ เลยชวนมาค้างที่บ้าน ดีใจที่ได้เจอ แต่เสียดายที่ได้คุยกันนิดเดียว เพราะว่าแอนมาดึก แล้วแฟนแอนก็ดุไม่ให้เราคุยกันดึก(ก็แค่ตีหนึ่งกว่าๆ) แต่ว่าแอนต้องรักษาสุขภาพไง ก็เข้าใจ

รับจ๊อบ

หาเรื่องใส่ตัวอีกแล้ว จากงานที่แล้ว ว่าจะไม่ทำแล้ว เพราะว่าเครียดสุดๆจนปวดหลังต้องไปหาหมอนวด แต่ว่าพอโดนโทรมาถาม ก็ใจอ่อน และก็ดันโลภ แต่พอรับปากไปแล้ว ก็โดน ม และ ที่บ้านว่า ว่า เดี๋ยวเครียดอีกหรอก เฮ้อ หวังว่าคราวนี้จะไม่เครียดแล้วล่ะ เฮ้อไม่น่างกเงินเลย(แต่มันก็หลายอยู่)

พรุ่งนี้เดินทาง

พรุ่งนี้ไปอเมริกา งานคอนเฟอเรนซ์ ปีนี้เดินทางบ่อยสุดๆ นี่ยังไม่ได้เขียนไดเรื่องงานแต่งงานเพื่อนที่ฝรั่งเศสเลย อยากเล่าให้ฟัง เพราะว่าเป็นงานแต่งงานที่แปลกมาก(แน่นอนว่าไม่แปลกที่โน่น แต่แปลกสำหรับคนไทยไง)

previous - next