diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

20.09.2004 - 4:11 p.m.

แบ่งเวลา

ปกติ ฉันเป็นคนแบ่งเวลาไม่เป็นอยู่แล้ว นี่ยิ่งมีงานปกติ งานนอก งานร้านหนังสือที่เพิ่งเริ่มอีก ไหนจะต้องแบ่งเวลาไปทำสมาธิอีก ทำให้ไม่มีเวลาเลย บางทีอยากเขียนระบายในไดมาก แต่พอเปิดคอมจะเขียน นักเรียนโผล่มาไง ต้องรีบปิด ทำเป็นดูวิชาการ อะแฮ่ม

เรื่องเร็วๆนี้

คือปกติ อยู่ที่นี่ ฉันไม่เคยดูทีวีเลย แต่มีรายการเดียวที่ตอนนี้ชอบมาก คือรายการ The star ที่เค้ามีประกวดร้องเพลง ดูเกือบทุกวัน พูดถึงเพลง ม เป็นคนที่ฟังเพลงและมีความรู้เรื่องเพลงสากลดี พอมาอยู่เมืองไทย ก็ไม่มีนักร้องคนไหนที่ทำให้แกบอกว่าชอบหรือดีได้ แต่ถ้ามีคนถาม แกก็จะบอกว่าชอบ ซิลลี่ ฟูล (แกเคยดูมิวสิคครั้งสองครั้ง แต่ว่าก็ไม่ได้ฟังเท่าไหร่หรอก) หรือไม่ก็จะพูดถึงปาล์มมี่(แกอ่านเจอจากในหนังสือพิมพ์ ว่าปาล์มมีดังที่ญี่ปุ่น แกนึกว่าปาล์มมีทำเพลงเอง เป็นแนวพวก ฟิโอน่า แอปเปิ้ล, อาลานีส หรืออะไรพวกนี้) ฉันก็เลยไม่บอกความจริงแกไป ว่าที่จริงมันเป็นสูตรสำเร็จค่ายแกรมมี่ต่างหาก เมื่อวานนี้สิ ระหว่างที่ไปเดิน คาร์ฟูลกัน(ฉันเพิ่งรู้ตัวเมื่อวานว่าเป็นป้าที่ชอบเสื้อผ้าในคาร์ฟูล ฉันว่ามันน่ารักดี และก็ใส่สบายด้วย) ฉันก็เลือกเสื้อผ้า ม ที่รออยู่ที่แผนกขายซีดี ก็ทำหน้าตื่นมาบอกฉันว่าไทยก็มีวงดีนะ วงนูโว เค้าเท่ห์นะ ทำเพลงดีด้วย ฉันเลยคุยข่มเรื่องวงนูโวไปนิดหน่อย ดีใจ

เรื่องเศร้ามาก

เรื่องเศร้ามากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดอาทิตย์ก่อน มีข่าวลือว่านักเรียนโรงเรียนฉันโดนข่มขืน ฉันก็ไม่เชื่อเท่าไหร่ จนเมื่อวันพฤหัส หนังสือพิมพ์ลงข่าว ว่าจับตัวคนร้ายได้ มันเป็นแก็งมอเตอไซค์(ในข่าวตำรวจจับได้2คน) ที่คอยดักทำร้ายนักเรียนโรงเรียนฉัน ตอนกลางคืน มันบอกว่าจี้ปล้นมา ร้อยราย แต่ตำรวจก็ไม่รู้เรื่อง มันเลย เริ่มข่มขืน ตำรวจก็ไม่รู้เรื่องอีก มันเลยดักฉุดทุกอาทิตย์ๆละ 2 ราย ทำไปแล้ว 30 กว่าราย แต่ไม่มีเจ้าทุกข์กล้าแจ้งความ รายสุดท้ายนี้ มันขี่มอเตอร์ไซค์ไปปาด ลากผู้ชายมาซ้อม แล้วเอาตัวผู้หญิงไปข่มขืน นักเรียนชายไปแจ้งตำรวจ(คงให้ช่วยตามตัวแฟน) เลยเป็นคดีขึ้นมา ฉันฟังข่าวนี้แล้วเศร้ามากๆ สงสารนักเรียนหญิงของฉันเหลือเกิน

วันเสาร์ฉันได้ข่าวมาอีก ว่านักเรียนหญิงที่โดนข่มขืนฆ่าตัวตายไปแล้ว ฉันไม่รู้จักเธอ แต่ว่า ฉันร้องไห้ มันเศร้าเหลือเกิน

อยากจะบอกว่าตำรวจแถวนี้ปล่อยให้รถมอเตอร์ไซค์โดนขโมยเป็นเรื่องปกติมาก อยากรู้เหลือเกินว่าฉันอยู่ส่วนไหนของโลกกันนี่ บ้านเมืองไม่มีขื่อมีแปหรือไงนะ

previous - next