diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

01.11.2012 - 2:30 p.m.

ลืมตัวขาดสติ

นี่ขนาดยังไม่เปิดเทอม พาลูกๆและพ่อแม่ไปเที่ยวสิงคโปร์มาสามวัน เราขาดสติอย่างสิ้นเชิง ก็มีทำสมาธิตอนเช้าตื่นขึ้นมา กับก่อนนอน แต่ระหว่างเดินเที่ยว เดินทาง ไม่มีสติเลย

เมื่อวานนี้ไปหาหมออรรณพตรวจภายใน ระหว่างรอหมอ เลยโหลดหนังสือของอาจารย์โกวิทย์มาอ่าน ทำให้เราได้สติว่าเราต้องตั้งใจปฏิบัติให้มากขึ้น

คนเราจะมีความสำเร็จกับอะไรก็ตามต้องมีความเพียรและความตั้งใจจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติธรรม ถ้าไม่ทำอยู่ตลอดเวลา ซึ่งต้องอาศัยความตั้งใจจริงและขยันมากๆแล้ว จะมีความสำเร็จไปไม่ได้เลย

อาทิตย์หน้าเปิดเทอมแล้ว เราว่างวันจันทร์วันเดียว ดังนั้นโปรแกรมจะเป็นดังนี้

วันจันทร์ วันแห่งสติ ปฏิบัติทั้งวัน หรืออย่างน้อยตอนเช้าแปดโมงจนเที่ยงแล้ว เตรียมสอน แล้วปฏิบัติต่อตอนกลางคืน

วันอังคาร สอนเช้าบ่าย ต้องปฏิบัติก่อนไปทำงานเล็กน้อย และปฏิบัติหลังเลิกงาน ให้ได้อย่างน้อย 1 ชั่วโมง

วันพุธเหมือนวันอังคาร

วันพฤหัส วันศุกร์ สอนบ่าย ตอนเช้าแปดโมงต้องปฏิบัติจนถึงเที่ยง ไปกินข้าวที่มหาลัย และสอน กลับบ้านมา เตรียมสอน ทำงาน ปฏิบัติก่อนนอน 1 ชั่วโมง

เราต้องทำให้ได้ ต้องมีความตั้งใจจริง ไม่หลงลืม

previous - next