diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

14.05.2003 - 1:55 p.m.

เรื่องอยากรู้

ตอนนี้ฉันมีเรื่องนึงที่อยากรู้มากเลย คือเมื่อวันก่อน ฉันได้รับอีเมล์เป็นภาษาญี่ปุ่น(จากคนญี่ปุ่น) เขียนมาถามสารทุกข์สุขดิบ ถามถึงคนในแล็บ แล้วก็ลงท้ายมาด้วยว่า เดาซิว่าใครเขียน ฉันแบบว่างงมาก ก็เลยตอบไปแบบว่า ฉันสบายดี มิคะจัง(รุ่นน้อง)ก็สบายดี

แล้วไปมาฉันก็คิดว่าอาจจะเป็นมิคะจังที่เมล์มาแกล้ง เลยโทรไปถาม มิคะจังก็บอกว่ไม่รู้เรื่อง

ฉันก็ยิ่งอยากรู้ใหญ่ว่าใคร คิดว่าเมล์ต่อมาเค้าต้องเฉลยแน่เลย แต่เมล์ที่ได้รับมาใหม่ยิ่งกวนต มาก หัวเราะเยาะเย้ย แล้วแบบว่าเขียนมาบอกใบ้ แทนที่จะเฉลยน่ะ (มีการแขวะด้วยว่าจำเพื่อนเก่าไม่ได้หรือ ผมไม่ใช่ผู้หญิงด้วย บลา บลา บลา) ฮ่วย แล้วมันใครฟะ จะตอบเมล์มันยังไงดี ให้ไม่เสียฟอร์มดีล่ะเนี่ย อยากรู้จริงๆใครวะ

อีกเรื่อง คือเมื่อวานเถียงกับมาสะ อธิบายให้แกฟังว่า แบตเตอรี่น่ะ มันควรใช้ให้หมดก่อน แล้วค่อยชาร์จใหม่ ถ้าไม่ทำอย่างนั้น ไปชาร์จตอนที่แบตมันยังไม่หมดไปเลย หมดครึ่งๆ ความจำของแบตมันจะจำได้เป็นว่า แบตน่ะใช้ได้แค่นั้น ส่วนที่เหลือก็จะใช้ไม่ได้อีก อันนี้พ่อฉันอธิบายให้ฟังนะ แล้วก็ได้ยินใครต่อไครพูด คือฉันว่ามันเป็นเรื่องเบสิคมากที่ใครๆก็น่าจะรู้ ตานี่แกไม่เชื่อ บอกว่าฟังแล้วไม่แมคเซนส์เลย เถียงกันจนยกตัวอย่างไปถึง แอปป้งแอปเปิ้ล ถูกกินไปครึ่งลูกอะไรโน่นแน่ะ ฉันก็เลยกะว่าจะหาบทความทางวิชาการเรื่องนี้มาให้แกอ่านให้ได้ ตานี่ไม่เชื่อฉัน ไปฟังคนขายมือถือ ที่บอกแกว่าอยากชาร์จเมื่อไหร่ก็ชาร์จไปเหอะ ฉันเลยบอกว่าเรื่องนี้คนไทยเค้ารู้กันทั้งนั้นแหละ มีแต่คนญี่ปุ่นไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราวอะไร (วันนี้มาสะมาง้อขอโทษฉันแล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าแกเชื่อฉัน ฉันยังคงต้องหาบทความมายืนยันให้ได้)

previous - next