diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

15.04.2003 - 5:53 p.m.

อาจจะเป็นเพราะว่าฉันเป็นลูกคนเดียว ฉันมีนิสัยไม่ดี คือเอาแต่ใจตัวเอง อย่างกลับไปบ้านคราวที่แล้วไปกินข้าวกับที่บ้านมีมาสะไปด้วย แล้วพ่อสั่งอาหารให้ฉันผิด ฉันชิมไปได้คำเดียว แล้วก็พูดว่า ไม่อร่อย หน้างอแล้วสั่งเองมาใหม่ เอาอันนั้นให้พ่อซึ่งอิ่มมากไป มาสะบอกกับฉันว่า ไม่เคยเห็นใครเป็นอย่างฉันมาก่อนเลย(เอาแต่ใจ) แล้วก็พูดเหน่อๆ(มาสะพูดเหน่อ)ว่า "ไมอาหร่อย" ล้อฉัน

มานั่งนึกดูว่ามาสะด่าฉันมั่งมั๊ยที่ฉันเอาแต่ใจ ก็ไม่มีนะอาจจะมีบ้างแรกๆ เพราะว่าฉันก็มีลิมิตเหมือนกัน เนื่องจากเค้าไม่ใช่พ่อแม่ฉันนี่นาจะได้ตามใจฉันมากๆ(ฉันก็รู้ลู่ทางอยู่เหมือนกัน) แต่หลังๆนี่ฉันอาจจะเคยตัวไปแล้ว มาสะก็คงปลงไปแล้วเหมือนกัน

วันก่อน มาสะไปซื้อข้าวกลางวันมาให้ ถามว่าฉันจะกินอะไร ทีนี้ตามโปรแกรมลดน้ำหนักเค้าให้กินไก่ย่าง ฉันก็เลยบอกให้มาสะซื้อไก่ปิ้งเสียบไม้แบบญี่ปุ่นมาให้(ยากิโทริ) ฉันฝันหวานว่าจะฟาดไก่ย่างคลุกน้ำจิ้มเค็มๆหวานๆสูตรญี่ปุ่น อย่างมีความสุขเต็มที่ พอมาสะมาถึงเปิดถุงไก่ให้ดู พี่แกดันไปซื้อแบบไก่ย่างคลุกเกลือมา ฉันแบบ โคตรเซ็งเลย พูดไม่ออกเลย หน้าบึ้งหน้างอ แบบคนมันอยากกินอีกอย่างนึงอ่ะ ฉันเลย บ่นเล็กๆว่ายากิโทริ มันก็ต้องหวานๆดิ แล้วก็หันไปนั่งหน้าบึ้งอยู่คนเดียว(ไม่กล้าด่ามาก) มาสะเลยหันไปทำอะไรคลุกคลิกๆในครัว มีกลิ่นหอมด้วย คือแกอุตส่าห์ไปตั้งเตาผสมน้ำจิ้มเอง แล้วเอามาราดไก่ แล้วปิ้งใหม่ให้กินน่ะ (ไม่ค่อยอร่อยหรอก แต่ได้คะแนนน้ำใจดีงาม) ฉันก็ยังหน้าบึ้งกินไปบ่นไปว่า รสไม่เหมือนที่ร้าน มาสะเลยหัวเราะแล้วล้อฉันว่า "ไมอาหร่อย"

อยากเขียนเรื่องนี้ไว้เตือนตัวเอง ว่ามาสะใจดีไม่โกรธที่ฉันร้าย จะได้เตือนตัวเองว่า ให้ไม่โกรธง่ายๆ

previous - next