diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

17.06.2003 - 2:02 p.m.

เมื่อวานนี้ เพื่อนเสนองานให้คิด เป็นงานที่คล้ายกับงานเดิม ที่ทำงานอยู่ไกลไปนิด แต่ว่าได้เงินเดือนมากกว่าเดิม 6 เท่าได้ ฉันอดที่จะตาโตไม่ได้

ฉันเอาไปนั่งคิดหลังจากคุยกับเพื่อน มีความลังเลในจิตใจด้วย บอกเพื่อนไปว่าต้องปรึกษามาสะก่อน

ฉันเล่าให้มาสะฟัง อธิบายไปเรื่องงานใหม่ เรื่องเงินดี เรื่องที่ทำงาน เรื่องอยู่ไกลไปนิด มาสะก็รับฟัง แล้วบอกฉันว่าค่อยๆคิดไป พอกินข้าวเย็นเสร็จ ฉันก็เลยถอนใจ พูดขึ้นมาอีกครั้ง ว่าตัดสินใจยากเนอะ มาสะก็บอกว่าไม่ยากหรอก ถามตัวเองดูสิ ว่างานใหม่ดียังไงเหรอ ฉันก็ตอบว่าเงินดีไง มาสะบอกฉันว่า ถ้าไปทำงานเพื่อเงิน ทำไปก็ไม่ได้งานที่ดีเพราะตัวเองไม่มีความสุข ฉันบอกว่า แต่จะได้มีเงินเดือนเยอะๆไง มาสะบอกว่า เงินเราก็พอมีอยู่บ้าง งานประจำไม่ได้ทำให้รวยขึ้นมาหรอก ฉันรู้สึกว่าจบเลย ที่จริงที่ฉันเลือกมาทำงานที่นี่ ก็เพราะว่ามีว่าฉันมีความสุข ถึงเงินจะน้อย ฉันก็รู้และฉันได้เลือกแล้วตั้งแต่ต้น ฉันก็ไม่อยากเปลี่ยนงานหรอก ฉันตอบตัวเองได้แต่แรกแล้วโดยมีมาสะช่วยสนับสนุน รู้สึกดีจังที่มาสะเป็นอย่างนี้

ก็มีบางทีเหมือนกันที่รู้สึกว่าเค้าเรื่อยเฉื่อย หรือว่าเป็นคนดีเกินไปหน่อย อย่างเมื่อต้นปี เค้ารีบบอกที่ทำงานเค้าซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจว่าเค้าจะไปเมืองไทยปลายปีนี้ กลัวว่าบอกปุบปับจะหาคนมาทำไม่ทัน มีหัวหน้าเค้าอยู่คนนึง บอกเค้าว่าถ้าเห็นแก่องกรค์ควรจะรีบออกตั้งแต่กลางปี เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนตำแหน่ง จะได้ย้ายคนมาทัน ถ้าออกปลายปี ตำแหน่งจะว่างไป หลายเดือน ตานี่เห็นดีเห็นงามกลัวคนอื่นลำบาก รีบลาออกให้ นี่ว่างงานมาเป็นเดือนแล้วและคงว่างไปอีกหลายเดือน ความคิดพี่แกไม่ค่อยเหมือนคนอื่นหรอก แต่เค้าก็เป็นของเค้าอย่างนี้ ฉันก็ทำใจ

previous - next