diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

29.04.2002 - 6:14 p.m.

วันเสาร เพื่อนเพื่อนโทรมาชวนไปดูบอล J ลีค พอดีว่าทีมดังที่สุดในตอนนี้๒ทีม มาแข่งในเมืองที่ฉันอยู ตอนแรกมีแขกปากี ที่เป็นกรรมการของสโมสรนักเรียนต่างชาติของมหาวิทยาลัย ตาแขกเห็นน้องผู้ชายคนไทยใส่เสื้อฟุตบอลไปเรียน แขกเลยถามน้องเค้าไปว่าชอบดูบอลเหรอ พอดีมีตัวบอล เจลีค ที่จะมาที่เมืองเราเหลืออยู่พอดี เดีวจะเอามาให แต่พอวันต่อมาแขกก็มาบอกน้องเค้าว่าไว้วันมีบอล ให้มาเจอกันที่หอพักนักศึกษาต่างชาติ เพราะว่าไม่แน่ใจว่าจะมีตัวเหลือ ตอนนี้มีคนอยากไปดูมาก แล้วมันก็ไล่ชื่อให้ฟัง สรุปว่ามันชวนแต่สาวสาวไปทั้งนั้นเลย

น้องเค้าก็บอกพวกฉันว่า แขกมันหน้า มอ ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าจะได้ตัวฟรีแล้ว ฉันเองที่จริงก็เฉยเฉยเพราะว่าไม่ค่อยได้ติดตามเจลีคเท่าไหร แต่ว่าเห็น M อยากไป ถ้าตัวไม่แพงมากก็ลองดูก็ได นี้พอเวลานัด ที่แขกนัดน้องไว พวกเราก็ไปหามัน มันบอกน้องเค้าว่า พอดีสาวเกาหลีแคนเซล ไม่ไป เลยมีตัวเหลือใบนึงจะให้น้องเค้า ทีนี้ไอ้น้องฉันมันก็หนุ่มไทยใจกล้า ฆ่าได้หยามไม่ได้ประมาณนั้น เลยบอกมันไปว่า ถ้าให้ใบเดียวน่ะไม่เอาหรอก(เพราะมีสาวไม่เอาแล้วเหลือดิ อึงถึงเอามาให พวกเรามากัน สี่คน เดียวไปซื้อเอาหน้างานก็ได าแล้วพวกฉันก็เดินจากมันไปอย่างหยิ่งหยื่ง พอไปถึงสนาม ปรากฎว่า ตัวแพงอย่างโหด ราคาต่ำสุดนั่งหลังโกลก็ประมาณ 700 บาท ที่ดีดี1,400 บาท เลยตกลงกันว่าอย่าไปดูมันเลยวะ ไปทำอย่างอื่นกันดีกว่า เลยไปกินข้าวแล้วก็โยนโบลลิ่ง ต่อด้วยดูหนังอีก ก็หมดเงินกันไปมากกว่าไปดูบอลแหละ แต่ว่าก็สนุกคุ้มกว่าดูบอลอีก นี่คือพวกฉันสรุปกัน แต่ว่าอย่างไรก็ตามพวกฉันก็ต้องคิดแผนการ ที่จะไปข่มแขก คือไม่ให้มันมาข่มได้ว่าพวกเราไม่ได้ดูบอล(เพราะแพงล่ะสิ) คิดไว้หลายแผนโดยตอนแรกน้องบอกว่าให้โกหกไปว่าเราไปดู พี่อีกคนก็บอกให้บอกมันดิว่าพวกเราจะไปดูบอลที่เกาหลี มีตัวเหลือจะให ล้วพอไกล้ไกล้ก็บอกมันว่าให้คนไทยคนอื่นไปแล้วว่ะ แต่ไปมาเห็นเค้าคิดกันว่าให้บอกมันไปว่าพวกเราติดธุระ พอดีบอลเลิกเย็นเกินเลยไม่ดู

วันอาทิตย วันนี้ฉันตั้งใจว่าจะไปตัดผม ที่จริงผมฉันก็ยังไม่ยาวเท่าไหร ค่ระคอ แต่ด้วยความที่ฉันเป็นคนเบื่อง่าย เลยต้งใจว่าจะไปตัด ปกติร้านที่ฉันตัดประจำน่ะเป็นร้านที่ราคาถูก ถูกของที่นี่ก็คือซัก 700 บาทได ทีนี้ร้านนั้นน่ะราคาถูก ก็มีคนมาตัดเยอะมาก แล้วช่างก็เยอะด้วย เรียกว่าตาดีไดตาร้ายเสีย เหมือนเดินเข้าบ่อนเลย ฉันก็มีได้มั่งเสียมั่ง แล้วแต่ดวงว่าเจอช่างดีหรือไม ทีนี้มีอยู่วันนึงฉันเดินผ่านหน้าร้านทำผมร้านนึง เป็นร้านแบบวัยรุ่นน่ะที่จะมีสไตลิสต ประจำร้าน ฉันเห็นลูกค้าคนนึงเดินออกมาจากร้านพอดี แล้วผมเค้าก็ดูดีมาก ฉันเลยเช็คราคาว่าค่าตัดน่ะ ประมาณพันสอง ฉันเลยคิดว่าคราวหน้ามาลองตัดร้านนี้ดูดีกว่า มันก็ราคาถูกกว่าร้านอื่น แล้วก็เห็นผลงานเค้าแล้วด้วยว่ามันสวยดี เลยลองไปที่ร้านที่ว่านี้ดู

แต่ว่าร้านเค้าก็มีลูกค้าเยอะ เลยต้องรอคิว นานมากแต่ดีที่จองเวลาไว้ได พอถึงเวลาค่อยกลับมา คนตัดน่ะเป็นผู้ชาย ตอนนี้อาชีพช่างผมฮิตมากในหมู่หนุ่มญี่ป่น ผู้ชายแท้แท้นิยมเป็นช่างผมกันมาก คนตัดก็ดีอยู่หรอกตัดดีมาก แล้วก็ไม่พูดอะไรเลย แต่ว่าคนสระไดร ที่เป็นผู้ชายเหมือนกัน เค้าถามว่าฉันมาจากเมืองอื่นเหรอ(คงเพราะไม่พูดเหน่อเหมือนคนเมืองนี ฉันก็เลยบอกไปว่าเป็นคนไทย เค้าเลยชวนฉันคุยใหญฉันก็คุยด้วยน่ะนะ แต่ว่าคุยกับเค้าไปมาเค้าดันมาถามว่ามีแฟนหรือยัง อันนี้ไม่ชอบเลยน่ะ รู้สึกว่าละลาบละล้วงเรื่องส่วนตัวไปหน่อย เลยอืออือ ออออ ไปตามเรื่อง แต่ว่าสรุปว่าฉันว่าร้านนี้ตัดดีมาก M ชมว่าเหมาะกับหน้า คือปกติถ้าถามความเห็นตานี่จะแค่เออ ออ บอกว่าดีแล้ว อย่างแกนแกน คราวนี้ตอนที่นัดเจอกันที่ร้านมิสเตอรโดนัทหลังฉันตัดผมเสร็จ เห็นแกกระตือรือร้น บอกว่าทรงนี้ดี ถึงกับเอาที่เขี่ยบุหรี่ทรงกลมที่ร้านมาแสดงให้ฉันดู ว่าเนี่ย หน้าเธอน่ะ กลมเหมือนที่เขี่ยบุหรี่นี่ไง เวลาเธอผมสั้น แล้วทำพองพอง(แล้วก็เอาทิชชู มาวางข้างบนให้เป็นผมฉัน) น่ะมันเหมาะกับเธอมากเลย ฉันน่ะ ไม่รู้จะโกรธดีที่เปรียบหน้าฉันเหมือนที่เขี่ยบุหรีหรือว่าจะขอบใจดี ที่อุตส่าหชม

previous - next