diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

30.05.2002 - 6:31 p.m.

ต้องเกริ่นนำถึงบ้านฉันก่อน ว่ามุ้งลวดที่บ้านน่ะขาด แล้วฉันก็ไม่เคยเปิดหน้าต่างกระจกให้เหลือแต่บานมุ้งลวดเลย เหตุผลก็คือว่าฉันเกลียด กลัว แมลงสาป เข้ามาในบ้านมาก เพราะว่ามันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว

เมื่อวานซืนนี้ ฉันกลับบ้านด้วยอารมณ์หงุดหงิดสุดๆ ทั้งเรื่องงานที่ต้องเขียนโปรแกรมอันใหญ่ ทั้ง ฯลฯ ทีนี้เจอหน้า m กินข้าวด้วยกันก็ยังไม่มีอะไร ไปมาฉัีนจะเปิด french window (เรียกให้ดูหรู ที่จริงคือประตูห้องด้านหลัง) เพื่อจะเอากระถางต้นว่านที่วางไว้ข้างนอกเข้ามาในบ้าน มาเป็นเพื่อนกับต้นที่อยู่ในบ้าน เพราะว่ามันต้องการแสงไม่เท่ากันตอนกลางวันเลยต้องแยกกัน แต่ว่าตอนกลางคืน ให้มันอยู่ไกล้กันจะได้ไม่เหงา ฉันก็พบว่า m แอบเปิดประตูบานกระจกทิ้งไว้ ตอนที่ฉันไม่เห็น แล้วเอาม่านปิดไว้ ทีนี้พี่แกคงลืมปิด ฉันเห็นเข้าก็โกรธมาก ยั๊วขาด ตวาดไปว่า "ก็บอกแล้วไง ว่าห้องฉัน ฉันห้ามเปิดประตู เนี่ยๆ แมลงสาบเข้ามาหมดแล้ว" แล้วฉันก็หน้าบึ้งเป็นมะเหงก

M แทนที่จะรู้อารมณ์ แกกลับสวนมาเลยว่า "เกลียดจริงๆเลยเวลาที่เธอไร้เหตุผลอย่างนี้ ก็ทำไมเธอไม่ปิดแต่แรกล่ะ" โธ่ ก็ใครจะไปรู้ล่ะวะ ว่าแอบเปิดน่ะ แล้วฉันกับ m ก็เลยไม่พูดกันเลย หน้าฉันบึ้งสุดๆ

แต่ว่าฉันเป็นคนหายโกรธเร็ว ทีนี้พอเช้าขึ้นมาฉันก็อยากคืนดี ก็เลยคิดแผนการณ์ ว่าจะทำไงดี ฉันก็เลยเมล์ไปที่มือถือเค้าว่า "วันนี้ไปตรวจงานที่ไซท์เหรอ ขับรถถึงรึยัง... เธอน่ะสำคัญกว่าฉันมากกว่าแมลงสาบนะ" ดูดีมะ แต่ว่าไม่มีคำว่าขอโทษนะคะ เมินซะเถอะ รอแล้วรออีก ก็ยังไม่ได้คำตอบ เลยทำเป็นโทรไปดีกว่า เอ ไม่เห็นรับสาย เลยโทรไปที่มือถืออีกอันนึง ที่เป็นของที่ทำงาน ทำเป็นคุยเรื่องอื่นๆ เอ แกก็ตอบดีนี่หว่า แปลว่าไม่โกรธแล้ว แล้วฉันก็ทำโน่นทำนี่จนลืมเรื่องเมล์ที่ส่งไป

ตอนเย็นก็ส่งเมล์ไปอีกว่า "วันนี้งานเลิกกี่โมงอ่ะ" ซักพักนึงได้รับคำตอบมาว่า "วันนี้งานเลิกดึกมาก (T_T) เธอก็มีความสำคัญกับฉันมากกว่าแมลงสาบเหมือนกัน ขอโทษนะ (+_+) "

อ่านแล้วขำก๊าก บ้าบ้าบอบอพอกันเลย แต่ว่าดีนะ ที่พี่แกขอโทษฉันก่อน ^_^ ยกโทษให้

previous - next