diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

29.05.2002 - 4:38 p.m.

ถนนสู่บอลโลก 2

เนื่องจากที่ได้เกริ่นไปตอนที่แล้วว่าฉันก็บ้าบอลกับเค้าพอสมควรทีเดียว


ตั๋วราคาถูกที่พี่ปุ๊กเยาะเย้ย

แล้วก็เป็นเหตุโชคดี ให้มาอยู่ที่ญี่ปุ่นในช่วงที่มีบอลโลกพอดี๊พอดี ฉันก็คิดว่างานนี้ไม่มีพลาด ได้ดูแน่เลยตรู คือนึกว่าไปซื้อบัตรหน้างาน(เหมือนบอลยุโรปก็ได้ไง) แต่ว่าเหตุการณ์มิได้ง่ายดายเช่นนั้น การจะดูบอลโลกทีญี่ปุ่นสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นนั้น มีขั้นตอนดังนี้เลย

1. ขอใบสมัคร จะต้องไปที่ทำการไปรษณีย์ เพื่อขอใบสมัครว่าอยากซื้อตั๋วไปดูบอลโลก เค้าให้ใบสมัครแค่คนละใบ ได้มาแล้วก็ต้องกรอกว่าเราอยากดูแมทช์ไหนมากที่สุด แล้วก็รองๆลงมา ใบสมัครใบนึง ก็จะมีชื่อเรา และคนที่จะไปดูกับเราได้อีก สามคน ใบสมัครเนี่ย ให้ขอได้ในช่วงเวลาจำกัด แล้วก็ตั้งแต่ปีที่แล้ว

2. ส่งใบสมัคร กรอกเสร็จแล้วก็ต้องรีบส่ง ในเวลาที่กำหนด คือปีที่แล้ว แล้วทางฟีฟ่า ก็จะ นำใบสมัครทั้งหมดไป

3. จับฉลาก แต่เนื่องจากคนญี่ปุ่นรวยมากๆ ย้ำ รวยมากๆ มีคนส่งใบสมัครเพื่อที่จะซื้อตั๋วอย่างล้นหลาม แน่นอนว่าต้องมีคนปิ๋วเป็นจำนวนมาก และแน่นอน คนที่แข่งดวงกับใครเขาก็แพ้ตลอดอย่างฉันก็ต้องปิ๋วไปตามระเบียบอยู่แล้ว

ฉันก็ถอดใจแล้วล่ะ ว่าคงไม่ได้ดูแน่ แต่ว่าก็ดีเหมือนกัน เพราะว่าตั๋วแพง (ตอนสมัครซื้อตั๋ว เล่นอยากดูรอบชิงเลยค่ะ คิดว่าหนเดียวในชีวิต ก็ทุ่มทุนสร้าง ตั๋วแพงสุดๆ) พอคิดว่าไม่ได้ก็ดี ฉันก็สบายใจ กะว่าจะดูทีวีอยู่บ้าน แต่ทีนี้ M แกมีไอเดียมาว่า ได้น่าจะลองไปเกาหลีดูอาจจะมีตั๋วเหลือ ลองเสี่ยงดูเอาดาบหน้า ถ้ามีตั๋วก็ได้ดู ไม่มีก็ถือว่าไปเที่ยวเกาหลีละกัน ฉันก็ชอบไอเดียแกมาก เพราะว่าอยากไปเที่ยวเกาหลีที่ซู๊ด เลยตกลง

ทีนี้ตอนวางแผนท่องเที่ยวก็ไปซื้อหนังสือวิธีดูบอลที่เกาหลี หนังสือที่ เลือกซื้อมา เค้าอธิบายถึงวิธีซื้อตั๋วจากฟีฟ่าผ่านทางอินเทอร์เนต เราก็เลยลองดู แล้วก็พบว่ายังมีตั๋วเหลือที่เกาหลีอยู่มากเลย (เมื่อสองเดือนก่อน) แล้วก็ซื้อตั๋วผ่านทางอินเทอร์เนต ตอนที่ซื้อก็มีลุ้นมากเลย ว่าจะได้มั๊ยนะ แล้วก็ได้จดหมายตอบรับจากฟีฟ่าว่าตั๋วน่ะได้แน่นอน ทีนี้ พอไปคุยให้เพื่อนๆฟัง เลยมีคนอยากไปด้วยเพียบ เลยจัดทริป ไปดูบอลที่เกาหลีกันเลยทีนี้ น่าสนุกสุดเดช แต่ว่าเพื่อนๆ ที่ซื้อตั๋วทีหลังก็มีลุ้นว่าจะได้ตั๋วมั๊ย แต่ในที่สุด วันเสาร์ที่ผ่านมาก็ได้ตั๋วกันทุกคนสมใจ


ตั๋วบอลโลกที่มีชื่อเจ้าตัวเขียนอยู่ด้วย แต่เป็นภาษาญี่ปุ่น

previous - next