diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

07.01.2003 - 1:25 p.m.

หลังจากที่หิมะตกใหญ่เมื่อวานซืนก็มีหิมะตกค้างอยู่เต็มเลย โดยเฉพาะที่ภูเขาไฟที่นี่ มีหิมะปกคลุม สวยเหมือนเทือกเขาแอล์ปเลยล่ะ มองออกไปจากมหาลัย สวยมากเหมือนกำลังตากอากาศอยู่เลย ^_^ มีความสุขจัง

ปีใหม่ต่อ

เรื่องของการไปไหว้เจ้า

ปีใหม่ สิ่งที่คนญี่ปุ่นต้องทำและขาดไม่ได้คือ ไปไหว้เจ้าที่ศาลเจ้าชินโต ฉันก็ไปไหว้ด้วยเหมือนกันกับที่บ้านมาสะ ไหว้เสร็จแล้วก็ต้องมีการจับฉลาก(เหมือนเซียมซี) เป็นการทำนายทายทักว่าดวงปีนี้จะเป็นอย่างไร และในคำทำนาย จะมีเครื่องลาง เป็นเทพเจ้าคล้ายกับพระเครื่องสีทองเล็กๆ ได้มาแล้วก็เอามาเก็บไว้ หรือจะใส่ในกระเป๋าสตางค์ก็ดี ฉันได้เทพแห่งการเกษตรล่ะ นั่นหมายความว่าถ้าฉันเบนเข็มไปเป็นชาวนา ฉันจะรุ่งมาก โอว! เลิกเรียนดีกว่ามั๊ยนะ

ลืมบอกไปว่าสิ่งที่ฉันชอบที่สุดในการไปศาลเจ้า คือ ... การได้ซื้อกินขนมรูปปลาไส้ถั่วแดงแสนอร่อยกินน่ะ มันเรียกว่า ไทยากิ มันจะย่างร้อนๆ กินตอนหน้าหนาว ทั้งอุ่นทั้งอร่อยเลย

เรื่องของการ์ตูนญี่ปุ่น

ปีใหม่นี้ นอกจากจะถักไหมพรมจนได้ผ้าพันคอไป 2 ผืน 1/2 แล้ว ก็ยังอ่าน The lord ไปได้ครึ่งนึงของภาคแรก (ดูวิดีโอไป 4 รอบ) แล้วก็อ่านการ์ตูนล่ะ ฉันชอบไปซื้อการ์ตูนที่ร้านมือสอง เป็นร้านที่มีสาขามากที่สุดในญี่ปุ่น ชื่อว่าร้าน book off ร้านนี้จะขายการ์ตูนเก่าที่ค่อนข้างใหม่ ในราคาที่ต่ำสุดแค่ 100 เยนเอง คราวนี้มาสะแนะนำให้ฉันซื้อเรื่อง Fuyu Monogatari (Winter Story) ตั้งแต่ฉันมาอยู่ที่นี่ฉันอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นน้อยลงกว่าตอนอยู่เมืองไทยมาก เพราะว่าตอนแรกฉันอ่านไม่ค่อยออกไง เลยทำให้เลิกติดเลิกอ่านไปเลย แต่พอซื้อการ์ตูนเรื่องนี้มาอ่านดู ฉันพบว่า ตอนนี้ฉันอ่านออกถึง 98 % ได้ ดีใจจังเลย กะว่ากลับไปเมืองไทยจะไปรับจ้างแปลการ์ตูนญี่ปุ่นดีกว่า ฮิฮิ

ฉันเป็นคนชอบอ่านการ์ตูนแนวผู้ชายหน่อย การ์ตูนที่ชอบก็อย่าง ออเรนจ์โีรด หรืดว่า อิโคคุ เมซอน หรือว่าการ์ตูนของคนเขียนเรื่อง ทัช เป็นต้น การ์ตูนเรื่อง winter story ที่ฉันซื้อมาก็เป็นเรื่องแนวนี้แหละ เป็นเรื่องของพระเอกที่สอบเข้ามหาลัยไม่ได้เลยต้องกลายเป็น โรนิน (คำที่เอาไว้เรียกคนที่เอ็นไม่ติด มันมาจากคำโบราณที่แปลว่านินจาที่ไร้สังกัด) ต้องเรียนพิเศษเตรียมสอบเข้าใหม่่ เลยมีความรักกับผู้หญิงสองคนสองแบบ

มาสะบอกว่าเค้าเคยอ่านเรื่องนี้ตอนที่เค้าอยู่มหาลัยน่ะ ฉันก็เลยงงๆว่าผู้ชายเค้าอ่านการ์ตูนพวกนี้ด้วยเหรอ มันออกจะเกี่ยวกับเรื่องรักๆ เค้าบอกว่าการ์ตูนเรื่องนี้ และเรื่องที่ฉันชอบอ่านน่ะ ส่วนใหญ่จะลงในหนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์สำหรับเด็กผู้ชาย ฉันก็เลยสนใจ(ฉันเป็นคนชอบสอดรู้สอดเห็น)ว่าที่จริงแล้วเด็กผู้ชายเค้าก็มีจินตนาการเรื่องความรักด้วยเหมือนกันเหรอ พยายามถามมาสะ ตานี่ก็เป็นแหล่งข้อมูลที่ใช้ไม่ค่อยได้เลย แกไม่ค่อยยอมตอบ แต่ฉันก็เดาเอาว่าเด็กผู้ชายเค้าก็ฝันๆอยากมีแฟน หรืออยากมีเรื่องรักโรแมนติกเหมือนกับผู้หญิงเราตอนเด็กเหมือนกันแฮะ ไม่งั้นจะมีการ์ตูนแบบนี้ออกมาได้ไงล่ะ

กลับมาจากปีใหม่ เพื่อนชมฉันว่าฉันผิวดี สงสัยเป็นเพราะออนเซ็นแน่เลย พรุ่งนี้จะมาเล่าเรื่องออนเซ็น

่่่่่่่่

previous - next