diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

02.03.2004 - 4:40 p.m.

โรตี

ม ชอบกินโรตีมากๆ ยิ่งมีเจ้าไหนอร่อย แกจะรอคอย หรือไม่ก็ต้องไปกินให้ได้

เมื่อวันก่อน ฉันทำงานไม่เสร็จ ก็เลยไม่ออกไปกินข้าวเย็นที่ตลาดกับ ม เค้าออกไปซื้อมาให้กิน

ม มาถึงพร้อมกับปอเปี๊ยะสดที่ฉันสั่งไป พร้อมกับมีโรตีมาฝากฉันด้วย 1 อัน บอกว่าซื้อมาจากเจ้ารถเข็นตะกี๊เอง แต่ว่าถือเดินมา ไม่รู้ยังกรอบรึเปล่า ส่วนของตัวเอง แกเดินกินหมดไปแล้ว

ฉันแกะห่อ กำลังจะเอาเข้าปาก ม พูดดักคอว่า แต่ว่าโรตีเจ้านี้เหม็นกลิ่นปลา ยังไงไม่รู้นะเธอ ฉันลองเอาโรตีเข้าปาก ยังไม่ทันกัดกิน กลิ่นฉุนจัดก็โชยมาเข้าจมูกเต็มๆ กลิ่นที่ว่าเป็นกลิ่นสัตว์ทะเลเหมือนกัน แต่ไม่ใช่กลิ่นปลาอย่างที่ ม บอกอ่ะ มันเป็นกลิ่นเต่า ย้ำกลิ่นเต่าแขก

ฉันรีบบอก ม ว่ากลิ่นเต่า แล้วโกยอ้าวไปบ้วนปาก พอกลับมา ม หยิบโรตีไปกินหน้าตาเฉยเลยอ่ะ แล้วบอกฉันว่ากลิ่นเต่าจริงๆด้วยอ่ะ

ฉันบอกว่า อย่ากินเลย เนี่ยเดี๋ยวมีความรู้สึกไม่ดีฝังใจกับโรตีหรอก แบบว่าต่อไปไม่ยอมกินอีกแล้ว ม บอกฉันว่าไม่เป็นไรหรอก เค้าเป็นคนมีความอดทนสูง (ฉันคิดในใจว่า คงจริง ถึงได้อยู่กับฉันได้)

แล้ว ม ก็บอกฉันว่า ตอนสั่งโรตี ก็สั่งโรตี 2 อันนี่นา ไม่ได้สั่งโรตีกลิ่นเต่าซะหน่อย ทำไมได้ของแถมด้วยนะ โอย เป็นตลกที่แสนเศร้าจริงๆ

previous - next