diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

15.08.2002 - 10:44 a.m.

ในแลบที่ฉันอยู่ มีแต่ผู้ชายหมดเลย มีผู้หญิงอยู่สองคน คือฉันกับมิคะจัง ฃึ่งน้องเค้าก็ไม่ค่อยมาเรีียน ชั้นปีของฉันเอง มีแค่ฉันกับอีกผู้ชายอีกคน ชื่อนิขิ สมัยที่ฉันมาเรียนที่นี่ใหม่ๆ ก็ได้นั่งโตEในแลบติดกับนิชิพอดี ตอนนั้นฉันเพิ่งมาใหม่ๆ เป็นนักเรียนที่เรียกว่านักศึกษาวิจัย ยังพูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้เลย มีคนที่ฉันพูดด้วยได้ก็คืออาจารยEท่านั้นที่รู้ภาษาอังกฤษ นักศึกษาที่แลบฉันคับแคบมาก เมื่อพูดไม่ได้ก็ไม่มีใครอยากพูดกับฉันแม้แต่จะพยายาม(ไม่มีชาติไหนใจดีกะคนต่างชาติเท่าคนไทยอีกแล้วล่ะ ไม่นับพวกขี้โกงนะ) แต่ว่าก็มีทักทายสวัสดีบ้าง แต่นิชิที่นั่งข้างฉัน ไม่เคยแม้แต่จะพูดสวัสดีฉัน ยิ่งไปกว่านั้นบางทีฉันพูดสวัสดีด้วย มันก็ไม่ตอบ

เวลาผ่านไป ฉันก็เข้าเรียนเอกปีหนึ่ง นิชิก็เรียนปีหนึ่งด้วย ก็มีการย้ายโต็ะใหมEที่นั่งที่ทุกคนชอบก็คือที่นั่ง ติดหน้าต่าง เพื่อนในแลบคนนึง ก็ทำมาเป็นพูดกับฉันว่า ที่นั่งข้างหน้าต่างนิชิบอกว่าอยากนั่ง พอถึงเวลา อาจารก็มาเสนอให้ฉันกับนิชิยิงฉุบ นิชิก็ทำเป็นบอกว่าไม่เป็นไร ให้สุภาพสตรีก่อน ฉันก็เลยเลือกนั่งริมหน้าต่าง พอเล่าใหEM ฟังเค้าบอกว่าสุภาพบุรษจริงน่ะ ไม่เที่ยวบอกคนอื่นตอนแรกหรอก ว่าอยากนั่งตรงไหน

ฉันเป็นคนที่โกรธง่าย หายเร็วมาก ไม่เคยโกรธใครได้นาน บางที ฉันก็ทักสวัสดีนิชิตอนที่ฉันมาโรงเรียนตอนเช้า บางทีมันก็ทักกลับ แต่ว่าบางที มันทำท่าแค่พยักหน้านิดEเหมือนท่านชายผู้สูงศักยEับไพรEแล้วฉันก็จะหัวเสียว่ากูไม่น่าไปแส่หาเรื่องทักมันเลยว่ะ

คอมที่นิชิใช้คือแมคอินทอช เนื่องจากคนที่ใช้แมคมีไม่เยอะในแลบ มันก็มีใช้ของตัวเองเครื่องนึง แต่ว่าคนใชEคอมธรรมดามีเยอะ ตอนนั้นที่แลบมีเครื่องไม่พอกับนักศึกษา ฉันเลยไปพูดกับอาจารยแอดไวเซอรฉัน ที่เป็นอาจารยใหญ่ของแลบ อาจารยก็เลยซื้อเครื่องใหม่ให้ฉันคนเดียว (ฉันเป็นเด็กป เอกแล้วนีEจะให้ทำงานยังไงล่ะถ้าต้องไปแชรกับเด็ก ป ตรี ) คอมฉันตัวละแสนกว่าบาท พอได้คอมวันแรก ฉันลงลิฟทไปจะกลับบ้านไปกับนิชิพอดี (ปกติแล้วมันไม่เคยพูดกับฉันเลยนะ) มันพูดว่า ดีนะได้คอมใหมEหน้าตาถากถางเล็กๆว่าอาจารยซื้อให้เธอคนเดียวนะ)

มีช่วงเดือนก่อน นิชิสอนพิเศษคอมพวกวินโดว เวิรด อะไรพวกนี้ให้กับคนข้างนอก นิชิก็มาถามฉันว่าคอมเธอวิน 98 นีEยืมใช้หน่อยนะ ฉันก็บอกว่าใช้ได้เลย นิชิก็มาใช้คอมฉัน ตอนฉันไม่อยู่แลบ มาระยะหลังEก็มาใช้บ่อยขึ้น แล้วก็มาลบเดต้าเกี่ยวกับอินเทอเนตด้วย เหมือนไม่อยากให้ฉันรู้ว่าดูเวบอะไร มีอยู่วันนึง ฉันหาไฟลโปรแกรมเก่าที่ฉันเขียนเอาไว้ไม่เจอเหมือนถูกลบทิ้ง โปรแกรมบางอย่างก็เปลี่ยนไป ฉันเริ่มไม่พอใจกับการมาใช้คอมของนิชิ ฉันก็เลยลองถามนิชิดู ว่ายังสอนอยู่อีกเหรอ ถึงใช้คอมฉัน มันก็บอกว่าไม่ได้สอนแล้ว ใช้อย่างอื่นน่ะ ฉันก็พูดไม่ออกอยากถามว่าใช้ทำอะไรล่ะ ดูรูปโปEหรอ แต่ว่าพูดไม่ออก เพราะมันทำหน้าว่าเธอไม่เกี่ยว

เมื่อวานนีEฉันไปโรงเรียน เปิดคอม เจอคอมฉันค้างอยูEตั้งแต่เมื่อไหรไม่รูE เพราะว่านิชิมันใช้แล้ว มีคนไอซีคิวมา แล้วมันปิดวินโดวไม่เป็น คอมก็เลยปิดไม่ได้ค้างอยูEฉันฉุนมากเลย

คือว่าฉันไม่ได้งกคอมหรอก แต่ว่ามันมีข้อมูลสำคัญในการเรียนฉันนี่หว่า ถ้าหายไปใครจะรับผิดล่ะ มันใช้คอมฉันดาวโหลดรูปโปEึเปล่า ทำไมไม่ใช้คอมของตัวเองเล่นอินเทอเนตวะ แล้วถ้าติดไวรัสขึ้นมาล่ะ แต่ว่าฉันพูดตรงๆไม่ออก เรื่องบางเรื่อง ฉันก็ไม่อยากมีศัตรู มันคงคิดว่าของในแลบเป็นส่วนรวม ใครก็ใช้ได้มัE

ฉันตัดสินใจไปพูดกับอาจารยใหญEซึ่งไม่ได้สอนมัน อาจารยเป็นคนประนีประนอม อาจารยก็มีท่าเป็นห่วง แต่ก็ได้แต่เสนอว่า ให้ลง วินโด NT ส่วนฉัน มักจะเห็นอาจารยเป็นถังขยะ พอโกรธใครฉันก็จะไปเขวี้ยงความโกรธลงถัง แล้วฉันก็ดีขึ้น

ช่วงนี้เป็นโอะโบ้ง วันหยุดยาวที่เหมือนศาทรจีน (เชงเมE) ฉันเขียนมั่งไม่เขียนมั่ง

previous - next