diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

03.06.2003 - 1:09 p.m.

จากเมืองกรุงมุ่งสู่ป่า

รายงานข่าว สงครามระหว่างฉันและปลวกยังไม่สงบดี แต่โดยรวมๆก็เกือบสงบแล้ว โดยที่ฉันเป็นฝ่ายยกธงขาว กองทัพปลวกได้โอบล้อมและยึดฐานที่ตั้งของฉันไปจนหมด ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว หน่วยปลวกได้ซ้อมรบจนเข้มแข็ง บินออกมาจากฐานที่ตั้งของมันคือผนังและกำแพงและใต้ดิน กองกำลังนับพันๆหมื่นๆบินโจมตีฉัน จนต้องหนีไปอยู่ที่อื่น

ดีนะที่เริ่มเก็บของเร็ว ไม่งั้นของอะไรๆคงไม่เอาแล้ว เข้าห้องมาตอนกลางวันจะพบศพปลวกที่บินออกมานอนตายเองที่พื้นเกลื่อนจนแทบไม่มีที่เดิน นึกแล้วหยะแหยง แต่ก็ต้องใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาด

ฉันออกจากอพาตเมนท์ที่อยู่ห่างจากแหล่งชอ็ปปิ้งของเมืองแค่ 5 นาที ไปโรงเรียนด้วยจักรยานก็แค่ 10 นาที ตอนนี้ฉันย้ายมาอยู่โฮมสเตย์แล้วเมื่อวานเป็นวันแรก ใช้เวลาทั้งสิ้น 1ชั่วโมงครึ่งเดินทางมาโรงเรียน ความตื่นเต้นที่จะได้อยู่โฮมสเตย์ ใช้ชีวิตกับบ้านญี่ปุ่นหายไปเกือบครึ่งเมื่อต้องเดินทางมาโรงเรียนในวันนี้เป็นวันแรก ระยะทางไกลขนาดนี้ อย่างกับอยู่กรุงเทพเลย ไม่เห็นเหมือนย้ายไปอยู่บ้านนอกตรงไหนเลย

แต่ก็สนุกดี อย่างเมื่อวานนี้นั่งรถไฟกลับไป 1 ชม กระทบไหล่กับเด็กมัธยมญี่ปุ่น เห็นภาพชีวิตของผู้คนบนรถไฟก็สนุกไปอย่าง (ถึงแม้ส่วนใหญ่จะหน้าตาเหนื่อยๆไม่ก็นั่งหลับก็เถอะ) วันนี้นั่งรถไฟเข้าเมือง ก็เจอสาวญี่ปุ่นคนนึงที่สถานี เค้าได้ยินฉันถามทางกับเจ้าหน้าที่ ก็เลยมาคุยกับฉัน ท่าทางเค้าจะชอบคนต่างชาติมาก ชอบพูดภาษาอังกฤษ เค้ามาชวนฉันพูดคุย ผูกมิตรไมตรี ชวนฉันไปเที่ยวไร่ของเค้าด้วย

previous - next