diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

04.03.2003 - 4:21 p.m.

ขอบคุณที่ให้เรามีชีวิต

วันนี้รู้สึกเหมือนไม่ค่อยสบาย อ่อนระโหยโรยแรงยังไงชอบกล ขาก็เย็นเป็นเหน็บ คุยกับน้องหมีมันบอกว่าสงสัยเจ๊นอนมากไป เออว่ะ อาจจะใช่ก็ได้

วันนี้ไปอ่านไดกุ้ง เลยนึกถึงเรื่องเมล์ฟอร์เวิร์ดที่ได้รับมา เรื่องทำนองว่า

รถบัสคันหนึ่งวิ่งมาฝุ่นตลบ

แล้วก็หยุดจอดส่งหนุ่มสาวคู่หนึ่งลงจากรถ

พอรถวิ่งออกไปยังไม่ทันพ้นสายตา

ก้อนหินใหญ่มาก ตกลงมาทับรถคันนั้น คนในรถตายหมด

หนุ่มบอกว่า "เราโชคดีเนอะที่ไม่ได้อยู่ในรถคันนั้น"

สาวเห็นดังนั้น ก็เศร้าเป็นอันมาก บอกว่า "เราไม่น่าลงจากรถกันเลยนะ

เพราะว่าถ้าเราไม่ลง รถก็ไม่ต้องจอด แล้วก็คงทันวิ่งผ่านจุดหินตกไปแล้ว"

เมล์อันนี้เขียนสรุปมาว่า พวกเราควรจะมองโลกแบบมีน้ำใจให้ได้อย่างหญิงสาว ตั้งแต่อ่านจบแต่แรกฉันไม่เห็นด้วยเลยเป็นอย่างยิ่งไม่ชอบแนวคิดของคนเขียนเมล์ คิดดูสิ ว่าถ้าเราเป็นหญิงสาวที่ลงจากรถ แล้วเราก็นั่งคิดว่า เราผิดที่ทำให้คนตาย คิดมันไปตลอดชีวิต ว่าเราผิด มันก็ทำอะไรไม่ได้แล้วนี่ ฉันอาจจะเป็นแนวเห็นแก่ตัว แต่ฉันคิดว่าคนเราไม่จำเป็นต้องเป็นแนวมองโลกแง่ร้ายนี่นา น่าจะขอบคุณพระเจ้า แล้วพยายามทำดีให้สมกับที่เรารอดมาได้ดีกว่านะ

previous - next