diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

04.05.2004 - 1:05 p.m.

ทะเลาะกัน

ฉันไม่ได้ทะเลาะกับ ม มานานแล้ว จำไม่ได้แล้วว่าครั้งสุดท้ายเรื่องอะไร (เอาเรื่องใหญ่ๆน่ะ) เมื่อวันเสาร์ทะเลาะกันรุนแรงมาก เรื่องใส่สูทผูกไทไปงานแต่งงาน

ตอน ม มาใหม่ๆ เค้าใส่สูทเรียบร้อยไปงานแต่งงานเพื่อนๆฉัน 2 งานได้ แต่ว่านับทั้งงานแล้วมีเค้าและเพื่อนฉันอีกคนเท่านั้นเองที่ใส่ เค้าเลยไม่ยอมใส่สูทไปอีกเลย

งานวันเสาร์นี้ เค้าแต่งที่โรงแรมหรู ฉันก็พูดทำนองว่าใส่สูทไปหน่อยดิ ในความคิดของฉัน คือการแต่งตัวเรียบร้อยเป็นการให้เกียรติเจ้าของงาน แต่ว่า ม บอกว่า ในสายตาเค้า เรียบร้อยของคนไทยนี่แค่ใส่เสื้อเชิร์ตก็พอแล้ว เหตุผลฉันที่เถียงก็บอกว่ามันขึ้นอยู่กับกาลเทศะและสถานที่จัดงานด้วย และอะไรอีกหลายอย่าง ม บอกว่าฉันทำตัวเหมือนแม่ เจ้ากี้เจ้าการ ทะเลาะจนฉันน้ำตาไหล แต่ว่าระฆังหมดยก เพราะว่าฉันบอกว่าเอาไว้ทะเลาะกันต่อในรถ ฉันอยากจะรีบไปเรียนวาดรูปแล้ว ก็เลยหยุดทะเลาะกันไปเฉยๆอย่างนั้นแหละ ไปมาก็เลยอลุ่มอล่วยกันไป โดยที่ตบท้ายด้วยคำพูดอภิมหาอมตะนิรันด์กาลของฉัน ว่า I forgive you. แล้ว ม ก็ทำหน้าแบบ อะไรเนี่ยเธอมาพูดอย่างนี้ได้ไง ก็เธอผิดแท้ๆ

แล้วในที่สุด ม ก็ยอมผูกไทไปน่ะ

หลังงานเลี้ยง

มีอยู่หลายเรื่องเหมือนกัน ที่แบบว่าบางทีฉันไม่ได้พูดกับ ม ตอนนั้นเวลานั้น แต่พอมาคุยกับทีหลัง ปรากฎว่าเราคิดเหมือนกันเลย คือ หลายวันก่อน แอบไปกินข้าวที่โรงแรมหรูมาก ฉันออดอ้อนให้ ม จอมงก(กับฉัน)เลี้ยง หลังจากนั้น ม ก็พูดขึ้นว่า "แปลกเนอะ สั่งลาซานญ่า เค้าให้ช้อนมากิน" ฉันก็เลยบอกว่า"คนไทยเค้าชอบกินช้อนส้อมไง ไม่สังเกตุเหรอ ว่าวันที่เราไปงานแต่งงานน่ะ ทุกคนในโต๊ะ(อาจารย์มหาลัยจบนอก)ทุกคนใช้ช้อนกินอาหารหมดเลย" ม ก็บอก"เหรอ ไม่ได้สังเกตุ แต่เห็นคนข้างซ้าย ม พยายามใช้มีดส้อมเป็นอย่างมาก" ฉันก็ขำกิ๊ก อธิบายนิดนึง ว่าคนนี้ไม่รู้เป็นใคร อาจารย์หรือ ธุรการ อะไรซักอย่างฉันไม่รู้จัก เค้าดูไม่แก่มาก แต่ว่าหน้าแก่ ท่าทางเหมือนพวก คงแก่เรียนที่ภาษาเมกันเค้าเรียกว่า กี๊ก ไง ฉันเห็นตอนเค้ากินขนมปังโรลแบบที่แข็งๆน่ะ เค้าใช้มีดส้อม หั่น แล้วแบบพยายามทาเนยโดยใช้มีดหมดเลย แล้วเห็นเค้าหั่น ขนมปังได้เรียบแป้เหมือน จะวางแฮมเบอร์เกอร์ได้เลยน่ะ นึกว่าจะมีฉันสังเกตุคนเดียวซะอีก

ฉันถาม ม "เธอสังเกตุเค้าด้วยเหรอ" ม "ก็เค้านั่งติดกับฉันน่ะ แล้วโต๊ะมันโค้งระหว่างฉันกับเค้าพอดีเห็นถนัดเลย แล้วเวลาเค้าเถือขนมปังนะ มันแบบแข็งมาก เค้ากางศอกจนจะมาถองฉันเลย" ม บอก ฉันนึกภาพตานั่นตามพร้อมหัวเราะน้ำตาไหล "แล้วนะ ฉันพยายามใช้มือฉีกขนมปังให้เค้าดูว่าคนอื่นเค้าใช้มือกัน แต่พี่แกไม่ยอมมองเลย พยายามเถือขนมปังโดยใช้มีดและส้อม" แล้วเราสองคนก็ทำไม้ทำมือประกอบ (โหย เราไม่ได้เลวนะคะ แต่พี่แกจี้จริงๆอ่ะ) ม สรุปว่า ต่อไปนี้ ต้องไปกินอาหารหรูๆบ้างดีกว่า จะได้ฝึกมารยาท เดี๋ยวจะเหมือนตะแกคนนั้น ฉันรีบสนับสนุน เรื่องกิน ชอบอยู่แล้ว

previous - next