diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

29.04.2004 - 6:22 p.m.

เจอแล้ว

เจออาหารที่ ม ไม่ชอบแล้วล่ะ ในเมืองไทยนี้ แต่ก่อน เค้าบอกว่าเค้าไม่ชอบน้ำพริกกะปิ (เดี๋ยวนี้เค้าก็ไม่กิน แต่ว่าแกก็ชอบแกงเลียงที่ใส่กะปิมาก เลยไม่รู้ว่าไงดี) แต่เมื่อวานนี้ ตื่นขึ้นมาฉันเปิดโยเกิร์ตยี่ห้อเนสเล่ กินเข้าไปคำนึงพูดไม่ออกเลย รสชาติประมาณว่าเขวี้ยงทิ้งดีกว่า ฉันเก็บความสงสัยเอาไว้ในใจ ว่าตามาซึ่งตื่นก่อน และออกไปทำงานแล้ว รู้สึกยังไงกับมันนะ

พอตามากลับมา ฉันก็ยิงคำถามทันที เค้าบอกว่า กินไปเมื่อวานเปรี้ยวมากเลย(ขนาดปกติเค้าจะกินโยเกิร์ตรสธรรมชาติเป็นประจำที่ญี่ปุ่น) วันนี้กะว่าจะกิน แต่พอนึกถึงรสชาดเมื่อวานแล้ว เลยไม่เปิดกิน

ขอบอกเลยค่ะว่าอย่าได้ลองโยเกิร์ตยี่ห้อนี้เด็ดขาด ขนาดตามายังกินไม่ลงอ่ะ (เปรียบเกินไปนิด แต่ปกติแกกินได้ทุกอย่างจริงๆนะเออ)

มารยาท

อยากเขียนเรื่องนี้ตั้งแต่กลับมาใหม่ๆแล้ว สิ่งที่ฉันทนไม่ได้ที่สุดตั้งแต่กลับมา ไม่ได้เป็นเรื่องงาน และเพื่อนร่วมงานอย่างที่พี่ปุ๊กทำนาย(มันก็มีบ้าง แต่ว่าถ้าเราไม่เอาหูไปฟัง ไม่ใส่ใจ มันก็ไม่ได้เลวร้ายนักหรอก) สิ่งที่ต้องเจอทุกวันก็คือเรื่องการขับรถเลวของคนไทย เพื่อนคนอังกฤษคุยกับฉันว่าคนไทยไม่รู้จักวิเคราะห์ ฉันก็เถียงไม่ออก เพราะว่าเห็นด้วย การชอบเปลี่ยนเลนของคนไทย คิดว่าเลนไหนวิ่งดี ก็เปลี่ยนกันไปมา จนมันติดทั้งระบบ

ฉันอยากจะโทษรัฐบาล รัฐบาลไม่ให้ความรู้แก่ประชาชนเรื่องการขับรถที่ดีเลย แก้ปัญหาแต่ละอย่างก็แก้ที่ปลายเหตุทั้งนั้น (อย่างเรื่องเมาไม่ขับ เสียเงินเสียทอง เอาป้ายมาติด ใครมันจะฟัง รัฐบาลก็ไม่รู้จักวิเคราะห์เหมือนกัน แล้วจะเอาต้นแบบที่ดีมาจากไหน) อย่างประเทศญี่ปุ่น เค้ามีตำรวจจราจรไปสอนนักเรียนตั้งแต่ชั้นประถม นี่ของเราสอนแต่วิธีขับรถและป้ายต่างๆ ทำไม ไม่แสดงให้เค้าเห็น อาจจะเป็นรายการทีวี หรือโฆษณาก็ได้สอนเรื่องการขับรถ การเข้าแถวเพื่อจะขึ้นสะพาน ไม่ใช่ไปแซงเอา คิดว่าพวกรมตไม่เคยขับรถเอง มีคนขับให้เลยไม่รู้ปัญหา เฮ้อ

สังเกตุกันมั๊ยว่า รถประเภทไหนขับเลวที่สุด ความคิดฉันคือ รถกระบะอันดับหนึ่ง รองมาก็เบนซ์ ตามาและฉันสรุปกันว่า พวกเบนซ์นี่สมัยก่อนคงเคยขับกระบะไง เขยิบขั้นขึ้นมาก็เป็นเบนซ์ เลยนิสัยไม่ค่อยเปลี่ยน (เห็นมาเยอะจริงๆ) รถอื่นๆก็ใช่ว่าจะดีนะ แต่ก็ปนๆกันไปน่ะ แทกซี่นี่ก็เลวสุดๆอยู่แล้ว ไม่ต้องพูดเลย

previous - next