diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

06.05.2004 - 6:35 p.m.

ตะกี๊เขียนยาวเป็นวาเลย ดันกดปุ่มผิด ลบไปหมดเลย เลยเหลือเล่าเรื่องเดียวละกัน

ทดสอบไอคิว

วันก่อน ฉันทดสอบไอคิวที่นิจแนะนำ สนุกดี พอกลับบ้าน เลยให้ ม ทำมั่ง จับเวลาอย่างดี ม ทำเสร็จก็บ่นว่า ทำไม่ทัน มั่วไป 5 ข้อหลัง ส่วนที่ทำ มีไม่เข้าใจด้วย (ฉันก็กระหยิ่มยิ้มย่อง) ปรากฏว่า ผลออกมา แกได้ตั้ง 149 (gifted) ฉันก็โวยวาย ว่าเพราะแกมั่วถูก 5 ข้อหลัง แกเลยบอกให้เปลี่ยน 5 ข้อใหม่ ปรากฎว่า คราวนี้แกได้ 143 (highly intelligent) ใครที่รู้จัก ม คงนึกออก แกทำหน้าแบบภูมิใจสุดเดช กระหยิ่มยิ้มเยาะฉันใหญ่เลย ขนาดฉันบอกว่า ทำที่โรงเรียน มีนักเรียนมาหา ทำๆหยุดๆ แกก็ท้าให้ทำใหม่ใหญ่เลย พร้อมทำหน้ามั่นใจสุดๆ ต่อไปนี้แกต้องคุยข่มฉันเรื่องนี้ไปตลอดชีวิตแน่เลย

ฮือๆ นิจ ช่วยหาเว็บใหม่ให้หน่อย จะได้ล้างแค้น

เรื่องสถิติ

ม อ่านพบจากหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่นว่า คนไทย อ่านหนังสือ เฉลี่ย 3 นาที/ปี ฉันเดาเอาว่า เค้าคำนวณจากจำนวนยอดขายหนังสือต่อปี หนังสือที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย ก็คือ พระมหาชนก ฉันว่าคนซื้อไปเก็บมากกว่า เพราะว่าในหลวงท่านพระราชนิพนธ์น่ะ

ยอดหนังสือของไทยน่ะ เห็นแล้วสงสารคนเขียนจัง เล่มนึงพิมพ์แค่พันเล่ม งานหนังสือแห่งชาติ หนังสือที่ฉันซื้อมา ขนาดหนังสือดังๆ ที่พิมพ์มาเมื่อหลายสิบปีแล้ว พิมพ์ครั้งที่ 1 ยังขายไม่หมดเลย

เวลา ม เห็นฉันหมกมุ่น อ่านหนังสืออ่านเล่น ก็จะแซวฉันว่า ช่วยทำสถิติให้คนไทยเหรอ อืม ก็คนอย่างแถวๆไดเรามีไม่ค่อยเยอะนักหรอก ก็ต้องช่วยๆกันหน่อยน่ะนะ

เรื่องสถิติอีกเรื่อง

ฉันว่าคนไทยส่วนใหญ่ อ่อนเรื่องสถิติ และภูมิศาสตร์มาก ใครที่มีเพื่อนต่างชาติรู้สึกอย่างฉันไหม เราไม่รู้จำนวนประชากร เมืองต่างๆในโลกนี้เลย ไม่ต้องเอาอื่นไกล ประชากรกรุงเทพ และไทย มีกี่คน ใครตอบได้บ้างเนี่ย

previous - next