diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

04.06.2002 - 5:33 p.m.

โยคะ

ฉันน่ะมีธรรมะในหัวใจอย่างที่เคยเล่าไปแล้ว (ทวนบ่อยๆ ให้เข้าใจกัน) ฉันก็มักจะหาวิธีทำสมาธิแบบต่างๆ อย่างทำสมาธิแบบเต๋า แบบนี้ต้องฝึกลมปราณ เหมือนในหนังยุทธจักรเลย คือต้องให้ลมปราณเดินไปทั่วร่าง ทำสมาธิแบบนี้บางทีฉันยังนึกเลยว่าถ้าทำสำเร็จ ฉันอาจจะมีวิทยายุทธก็ได้ แต่ว่าเลิก(บ้า)ไปนานแล้วน่ะ

มีอีกอย่างที่ฉันชอบ คือโยคะ ฉันก็จะซื้อหนังสือ วิธีฝึกอย่างง่ายมาฝึกเองบ้าง เรื่องเกี่ยวกับที่ไปฝึุกโยคะครั้งแรกเลยที่ฉันจำได้ นานมาแล้ว สมัยอยู่มหาลัยหรือเรียนจบใหม่ๆนี่แหละ

ฉันดูทีวีเจอ เค้าสอนโยคะ แล้วก็เชิญอาจารย์มาสัมภาษณ์ อาจารย์แขกมาเลย ดูน่านับถือ ฉันก็ตั้งใจฟังว่าเค้าสอนที่ไหน

พอได้ที่อยู่ฉันก็ชวน ฟลุ๊ก เพื่อนรุ่นน้องที่สนิทกัน ไปด้วย คือว่าฟลุ๊กน่ะชื่อเหมือนดารา แต่ว่าฟลุ๊กไม่ได้ผอมบางแบบนั้น ตรงข้ามฟลุ๊กตัวใหญ่ ขนาดใส่เสื้อ XL คับพอดีๆ ฉันเลยทำเป็นชวนฟลุ๊กว่า ไปกันเถอะ ลดความอ้วนได้ด้วยนะ โยคะเนี่ย ฟลุ๊กก็ใจดีไปไหนไปกัน พอไปถึง บ้านอาจารย์ เค้าก็กำลังเริ่มสอนกันเลย ฉันกับฟลุ๊กก็ทำท่าง่ายๆ ไปนิดหน่อย แต่ว่าอาจารย์เค้ามีแต่ศิษย์เก่งกล้ากันแล้วทั้งนั้น ทำท่าง่ายไปได้สองท่ามั๊ง เค้าสอนให้เอาหัวตั้งเลย ฉันกลับฟลุ๊กทำไม่ได้อยู่แล้ว ดูเป็นส่วนเกิน แล้วก็ทำไมมันยากอย่างงี้วะ หนำซ้ำอาจารย์ก็อ้วนด้วย ส่าหรีปลิ้นเชียว พวกเราปรึกษากันด้วยสายตา ว่าคงไม่เวิร์ก คงไม่มาอีกแล้ว

นั่นเป็นครั้งเดียวแหละที่ไปเรียน แล้วก็ไม่ไปอีกแล้ว แต่ว่าก็ยังไม่เลิกชอบนะ เวลามีโอกาศ ก็ขุดเอาหนังสือออกมาฝึกเองซะที แต่ว่าอย่างที่บอกว่าที่สปอร์ตคลับที่ไปสมัครไว้เนี่ย เค้ามีสอนโยคะด้วย วันนี้เลยไปลองเล่นมาดู ไปถึงก็มีแต่ป้าๆมาเรียน อาจารย์เค้าก็สอนเริ่มจากให้นวดเท้า ให้ทำท่าง่ายๆเหมือนเรียนวิชายืดหยุ่น มากกว่าจะเป็นโยคะในตอนแรก พอครึ่งหลัง ถึงเริ่มมีดัดตัวอย่างง่ายๆ แล้วก็ทำสมาธิด้วย ฉันก็ว่าง่ายดี แล้วก็สนุกดีด้วย ที่ยากนิดนึงก็คือ เค้าสอนเป็นภาษาญี่ปุ่น ศัพท์แสงมันก็ยากนิดนึง เลยด้องลอกป้าคนข้างๆบ้างเหมือนกัน(ดีนะป้าไม่ทำผิด อายเค้าตาย) อยากไปเล่นอีกนะ แต่ว่าเวลามันไม่ดี คงไม่ว่างไปได้อีกแล้ว

วันนี้ทำเรื่องไม่ดีไว้เรื่องนึง คือว่าขับจักรยานกลางถนนบนถนนที่มันไม่มีรถ แต่ดันรถที่มันจอดอยู่ มันดันออกตัว เลยกลายเป็นว่าขับขนานกัน ฉันก็กะว่าจะให้มันไปก่อน แล้วจะตบเข้าใน มันก็ไม่เร่งเครื่องไปซะที ซักพักมันก็บีบแตรคือจะให้ฉันเข้าในก่อน ฉันเลยปาดเข้า แต่ว่าเด็กหนุ่มในรถที่นั่งข้างคนขับ ดันตะโกนด่าฉันโดยไม่มองหน้า ฉันก็ฟังไม่ออกหรอก แต่รู้ว่ามันด่า อารามโกรธ เลยยกนิ้วกลางให้มัน เสร็จแล้วก็กลัวขึ้นมา คือทั้งกลัวทั้งโกรธ เพราะว่าไม่อยากมีเรื่องกับเด็กเลย เด็กอายุ 17 ที่นี่น่ากลัวมาก มันฆ่าคนโดยไม่คิด มีข่าวประจำเลย ฉันก็ว่าจะเลิกใจร้อนแล้วนะ ทำไมเป็นยังงี้ทุกทีเลย วันก่อนก็ไปด่ายากูซ่าทีนึงแล้ว ที่มันมาแซงคิวฉัน หาเรื่องจริงๆเลยตู

previous - next