diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

06.06.2002 - 8:12 p.m.

นางเอกคือแอน(อีกแล้ว)

เมื่อวานนี้ไปว่ายน้ำตอนเย็น หลังจากนั้นก็กลับมากินข้าวเย็น ทีนี้แอน โทรมาบอกว่าจะมาดูบอลที่บ้านในช่วงครึ่งหลัง ของเยอรมันปะทะไอร์แลนด์ ฉันน่ะไม่ชอบทั้งคู่นั่นแหละ แต่แอนน่ะเป็นแฟนเยอรมัน แอนมาที่บ้านพร้อมกับน้องหมี มีฉันดูกับ M อยู่ก่อนแล้ว ครึ่งแรกที่แอนยังไม่มา เยอรมันนำไปหนึ่งลูก ตอนที่ดูกัน แอนเลยมีความสุขมาก โดยมีพวกเราที่เหลือสามคน คอยป่วน แช่งเยอรมันอยู่ตลอด (พวกเราก็ไม่ชอบทั้งสองทีม แต่ว่าเห็นแอนชอบเยอรมัน เลยแกล้งซะ) ในที่สุดไอร์แลนด์ก็ยิงได้ในนาทีสุดท้าย พร้อมกับเสียงเฮของพวกเรา กลบเสียงผิดหวังของแอน

เมื่อหมดอารมณ์(ที่เยอรมันไม่ชนะ) แอนก็จะกลับบ้านล่ะ พอเดินออกมาจากบ้านฉันเท่านั้น ความเศร้าจากเยอรมันโดนเสมอก็หายไป กลายเป็นเศร้ากว่า เพราะรถแอนมีตำรวจตัวกลมสองคนราวกับโดเรมอนขยายส่วน มารุมรถอยู่ ฉัน(และทุกคน)คงคิดเหมือนกันว่า เอาอีกแล้ว โดนปรับแน่ เรื่องจอดผิดที่อีกแล้วมั๊ง เพราะว่าไม่ได้จอดบนถนนก็จริง แต่ว่าแอนจอดหน้าบ้านคนอื่น แอนหันมาถามฉันว่าเอาไงดี ฉันเลยบอกไปว่า รีบไปเร็ว เค้าคงยังไม่ทันล็อกรถ แอนก็วิ่งตึ้กตั้กไป ตำรวจเจอหน้าก็อึ้งเล็กน้อย ถามว่ารถยูเหรอ แบบว่าเห็นหน้าแอน(สาวไทยแท้ หน้าคมแบบคนใต้เลย) ตำรวจก็นึกว่าต้องพูดภาษาอังกฤษ (แกเลยพยายามพูดแบบงูๆปลาๆเต็มที่) แอนก็รับมุขเต็มที่แบบว่า พูดญี่ปุ่นม่ายค่อยด้าย ตำรวจก็เริ่มหันมามองอย่างมีความหวังทางฉัน(นึกว่าคนญี่ปุ่น) ฉันก็รีบบอกเลยว่า คนไทยค่ะ พูดมายคอยด้ายเหมือนกัน โดเรมอนหนึ่งก็เลยเข้ามาขอดูใบขับขี่ของแอน แล้วถามว่ามีประกันไหม รถคุณน่ะไปถอยชนท่อประปาหน้าบ้านเค้า มันเอียงเลย แล้วก็มีโดเรมอนสองคอยฉายไฟฉายประกอบภาพ พวกเราก็กรูกันไปดูว่ามันเป็นยังไง ต้องหนักร้ายแรงแน่เลย เริ่มหน้าซีดหน้าเสียกันเป็นแถว "โอย ต้องเป็นท่อใหญ่ เค้าต้องเรียกกรมทางหลวงมาซ่อมแบบรื้อถนนแน่เลย" พวกเราคิดในใจ พอเดินไปดูที่เกิดเหตุเท่านั้นแหละ โหย แอนแค่ขับรถไปชน ก็อกน้ำแบบที่มีสายยางต่อไว้รถต้นไม้เบี้ยวไปจากเดิม แค่ 15 องศาได้ แค่นี้แหละ แต่ว่าเจ้าูของบ้านเค้าคงยั๊วไง ที่ไปจอดรถขวางหน้าบ้านเค้า เค้าเลยโทรเรียก โดเรมอน เอ๊ย ตำรวจมา

ลุงเจ้าของบ้านก็เริ่มไซโค ว่าเนี่ย ก็อกมันอาจพังไปเลย อาจต้องเรียก ช่างประปามา เรื่องใหญ่มาก จะขอเช็คประกันแอนให้ได้ ทั้งสองโดเรมอนก็ทำขึงขังตามหน้าที่เต็มที่ บอกให้แอนหาใบประกันภัยให้ได้ (แต่ว่าเค้าก็น่ารักสมกับหุ่น) แกก็มากระซิบแอนว่า ขอโทษลุงเจ้าของบ้านเค้าดีๆก็คงไม่มีปัญหาหรอก หลังจากขอโทษขอโพยลุง และก็หาใบประกันภัยอยู่นาน (หาไม่เจอซะที เพราะว่าเจ้าของรถเธอสะสมทุกอย่างไว้ในรถเยอะมาก) ลุงกับตำรวจเลยยอมแพ้ แต่ลุงบอกว่าพรุ่งนี้เช้าตอนสิบโมง ต้องโทรมานะ ลุงจะลองซ่อมดู แล้วจะได้คิดราคา ว่าต้องจ่ายลุงเท่าไหร่ หลังจากลุงไปแล้ว น้องหมี(ตัวน้องก็สมชื่อ) ก็เลยลองไปเช็คแล้วเอาก้นดันๆก็อกดู เผื่อว่ามันจะเอียงกลับไปที่องศาเดิม แต่ว่า ... ก็ไม่สำเร็จ

แอนกับหมีบอกว่าตอนจอดน่ะ ก็ได้ยินเสียงตึง นะ แต่แอนพูดอย่างมั่นใจว่า รถมันคงตกท่อแหละน้อง แล้วสองคนก็ไม่สนใจลงไปดู เออ อยากรู้เหมือนกันว่า ถ้ารู้ว่าไปชนก็อกบ้านเค้าเนี่ย จะทำยังไง ชนแล้วหนีมั๊ยนะ ปัญหาน่าคิด? แล้วเป็นคนอ่านจะทำยังไง (ตอบคำถามนี้ได้ที่ Gbookค่ะ)

และแล้วพอเช้าวันนี้ก็ทราบข่าวว่า ลุึงไม่เอาเรื่อง คงดัดก็อกกลับไปได้แล้วล่ะ ตอนเย็น แอนก็เลยซื้อขนมไปขอโทษลุึงแกอีกที นี่เป็นธรรมเนียมคนญี่ปุ่น ที่ต้องมีการขอโทษ หรือ ขอบคุณกันหลายๆครั้ง เค้าจะได้รู้ว่าเราจริงใจ

previous - next