diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

05.07.2002 - 12:23 p.m.

โฮมสเตย์

มีเรื่องที่อยากจะเล่า แต่ว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวเนื่อง เลยต้องเล่าเรื่องโฮมสเตย์ปูพื้นก่อน ที่มหาลัยฉัน มักมีกิจกรรมให้นักศึกษาต่างชาติได้เลือกทำ อย่างพาไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือทำโน่นนี่ ฉันกับเพื่อนสาวไทย มักไปเที่ยวต่างจังหวัดกับทางมหาลัย มีอยู่ครั้งหนึ่ง ตอนที่ฉันมาอยู่ที่นี่ใหม่ๆ เค้ามีจัดให้ไปพักกับครอบครัวคนญี่ปุ่นในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่อำเภอนึงใกล้ๆกับเมือง ฉันเลยลองสมัครไป มีเพื่อนคนไทยอีกคนหนึ่งสมัครไปด้วย ขาไป รถบัสมารับนักศึกษาต่างชาติจากมหาลัยเราไปกันเต็มรถ

พอไปถึง อำเภอนั้นก็จะมีครอบครัวชาวญี่ปุ่นมารับ ตอนนั้นฉันตื่นเต้นมากเลย ว่าจะได้ไปอยู่กับครอบครัวไหนนะ โฮสต์แฟมิลี่เค้าก็คงตื่นเต้นเหมือนกันเนอะว่าจะได้เด็กหน้าตาเป็นยังไงไปอยู่ด้วย คือเราจะรู้ชื่อกันก่อนแล้ว ว่าใครจะไปอยู่บ้านไหน คนที่มารับฉันเป็นคุณพ่อบ้าน ท่าทางคงอายุสี่สิบกว่า ฉันไม่ได้เรียกแกว่าคุณพ่อ(โอโต้ซัง)นะ เพราะว่ารู้สึกว่ายังไม่ค่อยสนิทน่ะ พอไปถึง ก็ได้พบกับภรรยาร่างท้วม ท่าทางใจดี กับลูกสาวที่เรียนอยู่มอสี่ คุณพ่อเค้าก็พาดูห้องนอน แล้วก็บอกว่า พื้นเสื่อ(ตาตามิ)เป็นอะไรมั๊ย เราก็บอกว่าสบายมากค่ะ

ทีนี้คุณพ่อก็บอกให้ไปอาบน้ำอาบท่าก่อนกินข้าวเย็น ตามธรรมเนียมญี่ปุ่น แขกจะอาบก่อนเป็นคนแรกน่ะ เพราะว่าบ้านญี่ปุ่นเค้าจะมีอ่างน้ำใส่น้ำอุ่นเอาไว้ สมาชิกในบ้านก็จะอาบโดยไม่เปลี่ยนน้ำน่ะ ฉันก็เข้าไปอาบ วิธีอาบก็คือ เราจะอาบน้ำล้างตัวถูสบู่ให้สะอาดเรียบร้อย แล้วค่อยลงไปแช่ในอ่างน่ะ ตอนนั้นเป็นฤดูใบไม้ร่วง ใกล้หน้าหนาวแล้ว บ้านต่างจังหวัดน่ะจะหนาว การได้ลงแช่ในอ่างน้ำอุ่นจะทำให้อุ่นสบายมากเลยหลังจากที่ขึ้นมาแล้ว พอฉันทำความสะอาดตัวเสร็จ ก็กะว่าสบายล่ะ ลงแช่น้ำอุ่นซะหน่อย พอก้าวขาลงไปในอ่างเท่านั้นแหละ ตกใจสุดเดช น้ำมันร้อนจี๋เหมือนน้ำร้อนเลย ไม่ไหวแล้วฉันรีบแต่งตัวทันที

ตอนนั้นในใจคิดว่าบ้านนี้มีอะไรแปลกๆรึเปล่านี่ ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูงมาก แต่ว่าพอมีเหตุร้ายแรงที ก็เป็นข่าวสะเทือนขวัญ ตอนนั้นที่ญี่ปุ่นมีข่าวดังอยู่หลายเรื่อง ส่วนมากจะเป็นข่าวคดีที่ซับซ้อนและผู้ร้ายโรคจิตด้วย ที่ดังที่สุดก็คือ มีเด็กผู้หญิง หายตัวไปตอนที่อายุ ห้าขวบได้ ตอนนั้นเธอเดินกลับบ้านจากโรงเรียนอนุบาล แล้วเธอก็หายไปอย่างไร้ร่องรอยโดยที่ตำรวจตามไม่เจอ ในที่สุด เกือบสิบปีให้หลัง ตำรวจก็ได้เบาะแสว่า คนร้ายโรคจิต ลักพาตัวเด็กหญิงไป เลี้ยงเหมือนกับเป็นสัตว์เลี้ยง อยู่ในชั้นสองของบ้านตลอดมา พอตำรวจช่วยเหลือเด็กหญิงออกมาได้ ก็เลยเป็นข่าวใหญ่และดัง พอบ้านนี้ใส่น้ำร้อนร้อนจี๋ ฉันเลยเกิดวิตกจริต ว่าบ้านนี้จะต้มฉันให้ตายรึเปล่านี่

วันนี้ไม่มีเวลาแล้ว เดี๋ยวค่อยมาเล่าต่อวันหลังตอนต่อไป

previous - next