diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

07.06.2002 - 5:14 p.m.

มีความสุขกี่เปอร์เซนต์

วันนี้ถามตัวเองว่า ตอนนี้มีความสุขกี่เปอร์เซนต์ จำได้ว่าครั้งล่าสุดที่ฉันถามคำถามนี้กับตัวเองก็เมื่อสมัยอยู่มหาลัย ช่วงนั้นฉันว่าฉันสนุกมาก มีเพื่อนๆมาก สนุกเฮฮา แต่ว่าก็มีกลุ้มเรื่องเรียนด้วยเหมือนกัน แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าตอนนั้นฉันคิดว่าตัวเองมีความสุข แต่พอลองหักลบกับความเครียดเรื่องเรียน ความสุขมันแทบไม่ถึงครึ่ง ฉันลองถามคำถามนี้กับเพื่อนสนิทด้วยเหมือนกัน อย่างแจง หรือ ต้น คนที่ดูเฮฮาไปวันๆ เจอคำถามนี้เข้าไป คำตอบแทบไม่น่าเชื่อ ความสุขของพวกเพื่อนฉันก็ไม่ได้มากไปกว่าฉันซักเท่าไหร่เลย

มาวันนี้ คำถามเดิม แต่คำตอบของฉันไม่เหมือนเดิม ตอนนี้ฉันก็ยังเรียนหนังสืออยู่ เรียนระดับนี้ก็ใช่ว่าจะไม่เครียด งานเยอะแยะ ต้องเขียนโปรแกรม(ที่ฉันไม่ชอบ) ต้องพยายามเขียนเปเปอร์ ส่ง เจอร์นัลมีชื่อ ให้ได้ตีพิมพ์ ต้องคิดทฤษฎีใหม่ๆ ให้ได้ดีกว่าเดิม ไม่รู้ว่าปีหน้าจะจบมั๊ย หรือว่าปีโน้นจะจบมั๊ยยังไม่รู้ชะตาเลย แต่คิดว่ายังไงก็คงพยายามให้จบให้ได้ คิดไปแล้วก็ไม่เครียดเท่าไหร่ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน อาจจะเพราะว่าแก่แล้ว ถ้าเป็นเด็กปริญญาตรี ก็อาจจะเครียด เพราะว่ายังไม่เคยเรียนจบปริญญา แต่นี่ไม่มีแรงกดดันจากพ่อแม่มากแล้วมั๊ง นี่ก็คือความกลุ้มเดียวของฉันในตอนนี้ที่มีคือเรื่องเรียน

แล้วความสุขล่ะ ความสุขน่ะ มีมากเลย มีเรื่องราวสนุกสนานมากที่อยากทำ อยากให้วันนึงมีซัก 24 ชั่วโมง(แต่เวลาเรียนเท่าเดิมนะ) อยากว่ายน้ำ ออกกำลังกาย อยากท่องเวปนานๆ อยากนอน (อันนี้เป็นโรคแก้ไม่หาย นอนมากจริงๆ) สิ่งที่อยากทำแต่ไม่มีเวลาทำยังมีอีกเยอะเลย อย่าง หัดเล่นเปียโน(ตอนนี้คีย์บอร์ดที่ซื้อไว้เล่นฝุ่นเขรอะ เพราะไม่ได้จับมาหลายเดือนแล้ว) อ่านหนังสือนิยายภาษาอังกฤษและญี่ปุ่นที่อ่านค้างไว้เป็นกระตั้ก รวมทั้งนิตยสารที่ซื้อมาแล้วไม่มีเวลาอ่านด้วย วาดรูปด้วย ซื้อกระดาษมาแล้ว สีแล้ว หนังสือทฤษฎีด้วย แต่ยังไม่ได้ลงมือเลย ภาพทีวาดค้างไว้อีก ก็ยังไม่เสร็จ ยังมีถักไหมพรมอีกล่ะ ไหมสีสวยที่ซื้อไว้ ป่านนี้แมลงกินหมดรึยังหว่า ยังถักไม่เสร็จเลย สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้ชีวิตฉันมีความสุขมาก (เหลือทิ้งๆ ค้างๆไว้นี่นะ?) แต่ว่าฉันก็มีความสุขกับชีวิตตอนนี้จริงๆ ไหนจะมีบอลโลกอีกล่ะ :D ฉันว่าฉันมีความสุข 95%

แล้วคนอ่านล่ะคะ ตอนนี้มีความสุขกันกี่เปอร์เซ็น มีเวลาว่างก็มาตอบกันได้ที่ Gbook ค่ะ

previous - next