diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

06.06.2006 - 3:08 p.m.

ไปกิน L'Opera มาอีกแล้ว

วันก่อนซื้อดีวีดีเรื่อง Pride and Prejudice มาดู รู้สึกว่าน่ารักดี แต่รู้สึกว่าหนังตัดจากหนังสือมาเยอะไปหน่อย พอดีไปคิโนะคุนิยะ เลยได้ซื้อหนังสือมาอ่าน ตอนแรกคิดว่าคงจะได้ซื้อมาประดับหิ้งอีกแหง แต่แค่อ่านไปได้หน้าแรก ฉันก็ขำกลิ้งกับมุขของคนเขียนเลย ไม่น่าเชื่อว่านิยายเมื่อ200ปีก่อน มันจะอ่านได้สนุกอย่างนี้เหมือนอ่านเรื่องปริศนาอะไรทำนองนี้เลย เลยอ่านต่อไปได้เรื่อยๆไม่ต้องขึ้นหิ้ง นี่ยังอ่านไม่จบเพราะไม่มีเวลาอ่านต่อเนื่องเพราะเปิดเทอมแล้ว อ่านเรื่องนี้แล้วอยากซื้อเรื่องอื่นๆของเจน ออสติน มาอ่านอีก

เมื่อวานนี้อาจารย์ที่ภาคกลับมาจากไปพรีเซนต์เปเปอร์ที่ตุรกีกัน เขาเอาของฝากมาให้เป็นขนม Turkish Delight ฉันแบบแปลกใจมาก รีบบอกทุกคนว่านี่เป็นขนมที่แม่มดในเรื่อง Narnia เอามาหลอกให้เด็กกินไง ตอนอ่านเรื่องนี้ นึกว่ามันไม่มีขนมนี้จริง นึกว่าคนเขียนแต่งขึ้นมา เพราะเค้าบรรยายไว้เริ่ดมาก นี่ฉันลองกินดูแล้ว มันก็คือขนมโก๋อ่อนเวอร์ชั่นหวานเจี๊ยบนั่นเอง

เมื่อวานนี้ฉันไปกินอาหารอิตาลีกับ ม และคนที่ทำงาน ม จะชวนฉันตลกไปกินฟรีเวลาเพื่อนคนนี้มาจากญี่ปุ่น(ที่ทำงานจ่าย) ร้านที่เราไปกินกันคือร้าน L'opera คือเราเคยพาเค้าไปกินแล้วเค้าติดใจ เป็นร้านที่บรรยากาศเหมือนไปกินที่อิตาลีเป็นกันเองและอร่อยมาก ส่วนมากจะเป็นคนอิตาลีไปกิน เมื่อวานนี้ฉันให้ ม ถือหนังสือ Pride and Prejudice ไปด้วยเพราะว่าอ่านติดลม กะว่าเผื่อเค้าคุยธุรกันระหว่างรออาหารฉันจะได้อ่าน ผู้จัดการร้านซึ่งเป็นคนอิตาลีเห็นเข้า เลยมาคุยกับพวกเราว่าเค้าชอบหนังเรื่องนี้เหมือนกัน ชวนพวกฉันคุยเรื่องดาวินชีโค้ดด้วย ฉันก็ถามเค้าว่าคุณเป็นคริสเตียนรู้สึกยังไงอะไรทำนองนี้เค้าก็บอกว่าโป๊บแนะนำว่าไม่ควรไปดู แต่ยิ่งทำให้คนอิตาลีไปดูกันแน่นโรง เค้าคงคุยถูกคอ พอตอนกินจะอิ่มเค้าเลยเอาเครื่องดื่มมาให้พวกเราฟรี เค้าพูดทำนองว่าเป็นน้ำมะนาวมีแอลกอฮอล์นิดหน่อย ฉันสังหรณ์ใจชอบกลเลยแกล้งพูดว่า คนอิตาลีพูดว่าแอลกอฮอล์นิดหน่อยคงไม่ได้หมายความว่า40ดีกรีนะ พี่แกก็หัวเราะบอกไม่ๆ เค้าให้เราคนละเป็ก พอกินเข้าไปอย่างที่ฉันว่าจริงๆ กินเข้าไปร้อนคอไปหมดก็ประมาณจุดไฟติดทำนองนั้น พวกเราหัวเราะกันกลิ้ง ม และเพื่อนบอกว่าฉันทายถูกจริงๆด้วยว่ะ ก็ยังไงไม่รู้ พอฉันเห็นเขาถือเหยือกมาแล้วบอกว่าทำเอง ฉันก็นึกถึงเหล้าเถื่อนที่คนฝรั่งเศสเคยบังคับให้กินเลย

previous - next