diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

28.07.2006 - 1:43 p.m.

ชีวิตน่าเบื่อ

ขอบ่นซ้ำๆว่า หมู่นี้ฉันไม่ได้อัพเดตไดเลย เพราะว่ามาอยู่เมืองไทยแล้ว ชีวิตมันเป็นรูทีน(เห็นคนไทยชอบใช้คำนี้ เลยเหมาว่าเป็นภาษาไทยไปเลยละกัน)ไปหมด ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย(สำหรับฉันเอง) พอไม่ได้เขียนไดแล้วก็เลยพลอยไม่ค่อยได้อ่านไดของเพื่อนๆไปด้วย เอาเวลาไปอ่านข่าวการเมืองบนเว็บแทน ช่วงก่อนอยากเขียนไดเกี่ยวกับอาหารการกิน ประมาณว่าทำตัวเป็นกูรูเม่ต์(ภาษาญี่ปุ่นเอามาจากฝรั่งเศส)คือนักชิม แต่เพราะไม่ได้ไปกินทุกวัน เวลาไปกินทีพอกินกลับมาก็ลืมเขียนอีก เลยไม่ได้เขียนอะไรเลย แต่ตอนนี้ไปเจอร้านสเปนเด็ดมาก ไว้ไปกินคราวหน้าจะเอามาเล่า

ขอบ่นซ้ำๆอีกทีว่า เวลาฉันเขียนได คิดว่าคนอื่นก็คงเป็น จะเขียนไปนึกถึงคนอ่านไปด้วย เพราะอย่างนั้น ถ้าไม่มีเรื่องสนุก ก็ไม่อยากเขียน กลัวคนอ่านเบื่อ

มีเรื่องให้เขียนละ

พอดีเดือนหน้าฉันจะไปพรีเซนต์งานที่ปราก จำได้ว่าเคยอ่านไดของนิจเรื่องนี้ เลยพยายามค้นดูในไดนิจ ก็จำวันเวลาที่นิจไปไม่ได้ เลยลองหาในพี่เกิ้ล ปรากฎว่าเจอเว็บบริษัทท่องเที่ยว เค้ามีคนเขียนเรื่องไปเที่ยวปราก ฉันลองอ่านดูก็คิดว่า เอ คนนี้เขียนเรื่องไปเที่ยว แต่ดูมีวิชาการจังเลยว่ะ มีการเปรียบเทียบเวลาในการบิน อ่านไปอ่านมา มีเตี่ยและแม่ อ้าว นี่มันไดนิจนี่หว่า เลยดูชื่อผู้เขียนก็เป็นนิจจริงๆ เลยโทรไปหานิจ นิจบอกว่ารู้แล้ว เว็บนี้เค้ามาขออนุญาตเอาไดนิจไปลง แต่ลงไม่จบ ฉันเลยขอลิงค์นิจมาอ่านต่อ

ตอนนี้ก็เลยเตรียมตัวไปพรีเซนต์ บวกเตรียมตัวเที่ยวด้วย เพราะว่าไปคราวนี้ ฉันตั้งใจไปสายการบินตุรกี เพราะอยากไปเที่ยวตุรกีมาตั้งแต่เด็กแล้ว จำได้ว่าน้าของฉันคนที่เป็นศิลปินน่ะ แกเคยไปดูงาน แล้วแกก็ถ่ายรูปสถาปัตยกรรมมาให้ดู พร้อมอธิบายถึงความงามของโบสถ์และมัสยิตและตึกต่างๆที่ผ่านสงครามและผู้ครองเมืองที่บ้างก็เป็นคริสต์ บ้างก็เป็นมุสลิม ดังนั้น สถานที่เดียวกันเอาแค่หลังคาเป็นต้น จะถูกลบและแก้ไปแก้มาจากทั้งสองศาสนา ทำให้มีความปนกันและสวยแปลกอย่างไม่มีที่ไหนเหมือน

คราวนี้แน่นอน ม ก็ไม่พลาด ขอเป็นผู้ติดตามไปด้วย คงมีเรื่องเที่ยวบ้าๆบอๆมาฝากในเร็ววันนี้

previous - next