diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

24.01.2007 - 2:57 p.m.

ภูกระดึง1

ตั้งแต่ตอนเป็นเด็กประถม น้าฉันซึ่งตอนนั้นอยู่มหาลัย กลับมาจากภูกระดึง มาเล่าเรื่องภูกระดึงให้ฟัง มันน่าสนุกสนาน ทำให้ฉันอยากไปเที่ยวมาก โตขึ้นมาได้ฟังตำนานเกี่ยวกับภูกระดึง ยิ่งรู้สึกว่ามันเป็นอะไรสำหรับคนหนุ่มสาว อยากลองไปดูจังเลย แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีโอกาศได้ไปซักที ไม่มีเพื่อนชวนไป

จนเมื่อสองอาทิตย์ก่อน วันจันทร์ นักศึกษาป โท โทรมาหา บอกว่าจะไปภูกระดึงวันพฤหัส กลับวันอาทิตย์ ฉันก็รีบตอบตกลงทันที แบบว่าอยากไปมาก เคยบอกนักศึกษาไว้ว่าถ้าไปเมื่อไหร่ให้มาชวนด้วย ฉันกะว่าไปคนเดียวกับนักศึกษาก็ได้ เพราะว่าชวน ม ก็คงไม่ไปด้วย แกไม่ยอมลาหยุด 2 วันเพื่อเที่ยวในประเทศแน่ๆ

วันอังคาร นักศึกษาโทรมาบอกว่ารถทัวร์ออกคืนวันพฤหัสนะ ฉันเลยแบบอยากให้ ม ไปด้วยมาก พอ ม กลับมาบ้าน ก็อ้อนวอน ชักชวน หลอกล่อ ใช้มารยาสาไถล้านเล่มเกวียน จน ม ใจอ่อน บอกว่าวันพุธจะให้คำตอบ (มารยาของฉันคือ ฉันนั่งถักผ้าพันคอ แล้วบอก ม ว่า "เนี่ย กะว่า ม ต้องไปแน่ เลยถักให้ อย่าให้ฉันผิดหวังเลยนะ" ม ผู้รู้เท่าทันสวนกลับมากว่า " ถักให้ตัวเองไม่ใช่เหรอ" แป่ว..

ในที่สุด ม ก็ตกลงไป ฉันเลยต้องถักผ้าพันคอให้แก ที่สำคัญ ม บอกว่า ทนหนาวไม่ได้ ถ้า ม เป็นหวัดขึ้นมา ฉันต้องรับผิดชอบ ฉันเลยพยายามถักเต็มที่

วันเดินทาง นัดกับนักศึกษา 6 คนไว้ที่หมอชิต ฉันดันลืมเอามือถือไป ดีที่หากันเจอ พวกเราเดินทางด้วยรถที่เรียกว่า ป1 คือ ปรับอากาศชั้นหนึ่งนั่นเอง แต่ดันเจอรถส้วมแตก เหม็นไปตลอดทาง ตกลงไม่ได้นอนกันเลย

previous - next