diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

07.05.2002 - 5:45 p.m.

วันนี้ได้ฤกษ์มาอัพเดทไดอารี่แล้ว หายไปหลายวันก็เพราะว่าเป็น Golden Week ที่ญี่ปุ่น โกลเด้นวีค ก็คือช่วงรอยต่อระหว่างเดือน 4 -เดือน 5 จะมีวันหยุดยาว ที่ถ้าลาหยุดซัก 3 วัน ก็จะหยุดยาวได้เลย 9 วันช่วงนี้ ก็เหมือนสงกรานต์ของไทย คือคนญี่ปุ่นก็จะมีกลับไปจังหวัดที่เกิดบ้าง ไปเที่ยวต่างประเทศก็มี แต่ตั๋วเครื่องบินแพงสุดๆ ส่วนที่พักตามสถานที่เที่ยวต่างๆ ก็เต็มเอี้ยด ถ้าไม่จองล่วงหน้าก่อนนานๆ ก็อย่าได้หวังว่าจะไปเที่ยวไหนเลย ฉันก็เป็นพวกที่ไม่ได้จองล่วงหน้าเหมือนกัน กะจะไปเที่ยวค้างคืนแบบบ้านพักตากอากาศ แต่ว่ามาจองเอาตอนใกล้ๆ เลยหมดสิทธิ์

วันศุกร์ที่เป็นวันหยุด ฉันกับ M ก็เลยชวนกันไป hiking ไม่รู้ว่าจะเรียกว่า hiking ได้มั๊ย เพราะว่าจุดประสงค์หลักที่จะไป ก็คือเดินขึ้นเขาไปยังยอดเขาที่มีโรงแรมอยู่เพื่อจะไปกินข้าวกลางวันที่โรงแรม ที่เขานี้น่ะมีทางเดินขึ้นได้หลายทาง เดินไปในป่าก็มี บนยอดเขาก็มีจุดชมวิว ให้มองเห็นตัวเมือง มีนักท่องเที่ยวมาเยอะเหมือนกัน ตอนกลางคืน มักมีหนุ่มสาวขับรถขึ้นมาชมวิวและก็พลอดรักกัน แต่ฉัน เลือกเส้นทางที่มัน ตัดสั้นที่สุด ขึ้นเขาได้เร็วที่สุด ทางมันชันเหมือนกัน เรียกว่าเดินพอเหนื่อยก็ถึง ยิ่งมีแรงกระตุ้นเป็นอาหารรออยู่ ฉันเดินขาดใจ พอไปถึงห้องอาหาร ฝนตก เค้าเลยไม่ให้เปิดให้นั่งด้านนอก น่าเสียดาย แต่ว่าข้างในก็ดีเหมือนกัน ได้ดูพิธีแต่งงานด้วย เพราะเค้ามาจัดที่โรงแรมพอดี

วิวเมืองที่ฉันอยู่กับภูเขาไฟจากบนเขาในวันที่แดดดี

วันเสาร์ พี่ที่สนิทกันเค้าถอยรถใหม่ออกมา เลยพาํกันไปเที่ยวทะเล ระหว่างทางมันผ่านแคมป์ที่พวกเรา ตั้งใจจะไปพักพอดี เลยแวะเข้าไปดู พอดีอากาศมันไม่ค่อยดีน่ะ ครึ้มฟ้าครึ้มฝน เลยปลอบใจกันว่า ถึงมาพักก็ไม่สนุกหรอกเนี่ย เห็นมะ จากนั้นก็พากันไปแถวทะเล ทะเลแถวนี้สวยมากๆ เส้นทางที่ขับรถผ่าน ก็จะเป็นเหมือนหน้าผา ตัดเรียบทะเล เสียดายจริงๆ ที่ฟ้ามันหม่น ทะเลก็เลยเป็นสีเทา ไม่สีฟ้าใสเหมือนวันแดดจ้า ฉันที่เคยไปมาแล้วก็บ่นเสียดายเหลือเกิน ที่คนอื่นที่ยังไม่เคยมา ไม่ได้เห็นความงามนั้น แต่เห็นเค้าก็ว่ามันก็ยังสวยดี

แล้วเราก็ไปร้านอาหารที่มีชื่อของที่นั่น เป็นร้านอาหารทะเล ที่ราคาไม่แพง รถชาติดี แต่ว่าปริมาณเยอะมาก เพราะว่าปัจจัยตามที่ว่า ทำให้ที่นี่คนเยอะมาก เราต้องรอคิวที่จะกินถึงเกือบสองชั่วโมง พอกินแล้วก็ไม่มีใครบ่นอะไร เรียกว่ามันก็สมกับการรอคอยดี ซาชิมิ(ปลาดิบ) ของที่นี่จะถูกมาก ให้ปริมาณเยอะกว่าร้านอื่นๆ คุ้ม ฉันกับ M สั่งชุดใหญ่แล้วมาแบ่งครึ่งกินกัน พอปลาดิบมา(รู้สึกว่าจะเป็นปลากระพง) ฉันก็ลองกินดู มันจะมีสองส่วน ที่เค้าหั่นใส่จานมาให้ ส่วนที่จะติดเอ็นหน่อยๆ ฉันจะไม่ชอบส่วนนี้ กินแล้วรู้สึกติดคอน่ะ กับอีกส่วนนึงเป็นส่วนที่เป็นเนึ้อแทรกมัน(ปกติส่วนนี้ของปลาจะนุ่มมาก และแพงกว่า) พอดีส่วนอร่อยมันโดนวางทับอยู่ด้านล่าง ฉันเลยทำเจ้าเล่ห์ ทำเป็นไม่รู้เรื่องหยิบกินแต่ชิ้นล่างๆ แล้วให้ที่เหลือ M กิน เห็นเค้าก็ไม่ได้พูดอะไร กินจนหมด

จากนั้น พวกเราก็ไป "ออนเซ็น" (น้ำพุร้อน) กัน น้องผู้ชายคนไทย เค้าเพิ่งเคยเข้าครั้งแรก เห็นเล่าว่ามันร้อนเหลือเกิน ออกมานิ เหงื่อท่วมตัว กลับไปบ้านต้องไปอาบน้ำอีกรอบ ส่วนฉันกับพี่ผู้หญิงพวกเราชอบออกเซ็นกันอยู่แล้ว เลยแช่นานสุดๆ ยังบ่นเสียดาย แอน เพื่อนฉันไม่มาด้วยกัน เพราะแอนก็ชอบออนเซ็น

ขากลับ พวกเราก็พากันจะไปกินข้าวเย็นที่ร้านแฟมิลี่เรสเตอรอง ร้านอาหารแบบนี้ ภาษาญี่ปุ่นหมายความว่า เป็นร้านอาหารประเภทมีสาขาเยอะ ราคาไม่แพงมาก รสชาติก็"พอแหลกล่าย " พอดีร้านที่จะไป คนเยอะมากๆ ก็มันโกลเด้นวีคนี่นะ เลยพี่เค้าเสนอให้ไปกินกันที่ร้านที่ขายอาหารแนวพิซซ่าฮัท แต่ฉันว่าพิซซ่าฮัทอร่อยกว่าอีก คืออาหารที่ร้านเค้าจะเป็นอาหารแช่แข็งแล้วเอามาอุ่นน่ะ แล้วไอ้ฉันมันเป็นคนจู้จี้เรื่องกิน ยิ่งพวกพาสต้า ฉันว่าฉันทำอร่อยน่ะ (อิอิ )เลยชวนไปกินร้านอิตาเลี่ยน แถวบ้านฉัน(ที่เคยเล่า) วันนั้นพบว่านอกจากพิซซ่าอร่อยมาก ริซอทโต้ที่ร้านก็อร่อยมาก ขนาดน้องที่มาด้วยกันถึงกับออกปากว่า เพิ่งรู้ว่าพิซซ่าแบบบางเนี่ยอร่อยมากขนาดนี้

วันถัดมาคืออาทิตย์ ฉันก็ไปเดินจ่ายของกิน พอดีเดินผ่านตู้ที่เค้าแช่ปลาดิบ M ก็ไปจับๆ ปลามันราคาแพงที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ กินได้ไม่กี่คำแต่ว่าราคาเกิน 700 บาทอีก ฉันเลยดุว่า "อย่าไปเล่นของเค้า" แต่ก็พูดเสริมว่า "แต่มันอร่อยเนอะ เหมือนปลาดิบเมื่อวาน ไอ้ส่วนที่มันนุ่มๆเนี่ยอร่อยเนอะ" Mเลยพูดว่า "อืม มันอร่อยนะ ฉันเห็นเธอกินแต่ชิ้นอร่อยน่ะ เธอทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้หยิบแต่ชิ้นที่อยู่ข้างล่างกิน แล้วมีการบอกฉันว่า กินดิ กินดิ แต่ยื่นแต่ชิ้นบนๆให้" "เธอรู้ด้วยเหรอ!" ฉันอายหน้าแดงไปหมดเลยที่โดนจับได้ "รู้สิ แต่ว่าไม่เป็นไร ฉันกินส่วนไหนก็ได้อยู่แล้ว" โหยอาย จริงๆเลย

ตอนเย็น เพื่อนสนิท M คนนึงนัดฉัน, M, พี่ชาย M และ เพื่อนเค้าอีกคนไปกินเหล้ากันเพราะนานๆถึงจะเจอกันที นานๆจะไปกินเหล้าร้านที่มี คนมาร้องเพลงสดแล้วมีการขอเพลงได้ รู้สึกนึกถึงสมัยอยู่เมืองไทยขึ้นมาเลย ฉันกินไปเยอะ แต่ก็ไม่เมาเลย อาจเป็นเพราะว่าไม่ได้ดื่มเบียร์

วันจันทร์ก็เป็นวันหยุด แต่ว่าไม่ได้ทำอะไรเลย ได้แต่คิดว่า ทำไมวันหยุดมันช่างผ่านไปเร็วเหลือเกินไม่อยากให้ถึงวันอังคารเลย