diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

07.08.2002 - 7:14 p.m.

ทำไมคนเราถึงเมาค้างได้ด้วยล่ะ ในเมื่อตอนกินก็ไม่ได้เมา?

เมื่อวานมีโนมิไก ฉันก็แค่ดื่มเบียร์ กับ เหล้าขาว(โชชุ) กับค็อกเทล ไม่ได้เมาด้วย แต่พอกลับบ้านมานอน หัวมันปวดสุดๆ ขนาดที่กินพาราไปสองเม็ดก็ยังไม่หาย นอนก็ไม่ค่อยหลับ พอตื่นก็ยังพะอืดพะอมอีก กว่าจะหายก็ต้องซัดพาราไปอีกเม็ดตอนบ่าย ปกติฉันก็ดื่มอะไรต่ออะไรปนๆกันไปก็ไม่เห็นปวดหัวนี่นา หรือว่าสังขารมันจะไม่ให้แล้วจริงๆ...แง

เมาค้างนี่มันทรมานมากๆๆๆๆๆๆ จริงๆ (ตอนที่พะอืดพะอมและปวดหัว) ก็คิดว่า ได้ฤกษ์เลิกเหล้าซะที

ที่จริงฉันก็ไม่ได้เป็นคนกินเหล้ากระหน่ำอะไรทุกวันแบบพี่ปุ๊กหรอก ต้องโทษว่าบรรยากาศมันพาไป อย่างที่เมืองไทย มีกับให้กินเยอะ ฉันก็สนใจกับมากกว่า เรียกได้ว่าเป็นขุญหาญผลาญกับ ที่อังกฤษ คนกินเหล้าเบียร์กันเยอะ ตามผับก็ไม่มีกับขายอะไรมากมาย เมื่อไม่มีอะไรจะกินก็ต้องดื่มน่ะสิ ตอนที่ฉันอยู่leeds ที่หอพักร่วมกับนักศึกษาปริญญาตรี สนุกมากๆเลย มีปาร์ตี้บ่อยมาก เดี๋ยวก็จัดกันที่ห้องโน้น ห้องนี้ หรือไม่ก็ที่คอมมอนรูม เวลาไปแจม ฉันก็จะไปกับทิเฟนและลิโอเนล เพื่อนสนิท เรามักจะเอาไซเดอร์ติดไปแจมเพราะว่าทิเฟนกับฉันชอบ (ไซเดอร์ก็คือเบียร์ที่ทำมาจากแอ็ปเปิ้ลน้ำเป็นสีออกแดงๆ รสชาติก็ออกขมๆเหมือนเบียร์แหละ) ปาร์ตี้อย่างนี้ ไม่เน้นกิน เน้นดื่ม หอที่อยู่มีแต่นักเีรียนอังกฤษกับยุโรป บรรยากาศก็ออกแนวนั้น เหมือนดูหนังฝรั่ง

มีอีกงานนึงที่เด็กมหาลัยจัดก็คืองาน pub crawl ทุกคนจะรวมกลุ่มกันเดินตามๆกันไป แล้วก็ดื่มให้ได้อย่างน้อย เจ็ดผับ งานนั้นฉันกับทิเฟนดื่มแต่ว่าลิโอเนลที่ไปด้วยไม่ดื่ม ท้ายสุดพวกเราก็เลยสั่งไอริชคอฟฟี่(กาแฟใส่เหล้าแบบไอริช) หนึ่งแก้วมาดื่มด้วยกัน

ส่วนที่ เพื่อนๆสาวไทยชอบดื่มแชนดี้กัน มันคือ ลาเกอร์ผสมน้ำหวานพวกสไปร์ท ฉันก็ว่ามันหวานอร่อยดี อีกอย่างนึงที่ชอบกันก็คือ ไวน์โรเช่ มันจะมีสีชมพู ออกหวานๆ เหมาะสำหรับคนที่รสนิยมดื่มไวน์ไม่สูงส่ง (นักดื่มไวน์ต้องดื่มฝาดๆ ไดร์ๆ อะไรทำนองนั้นใช่ไหม) ราคาก็ถูกดี สาวๆทุกคนมักมีติดห้องไว้คนละขวด ดื่มด้วยกันครื้นเครง ฉันเคยเปิดโรเช่ดื่ม ชวน M ดื่ม เค้าก็ไม่ดื่มด้วย (หัวสูงล่ะสิ) วันนั้นฉันเลยฟาดคนเดียวไปขวดนึง เมาขนาดที่คลานเข้าห้องน้ำเลย พอเข้าไปในห้องน้ำ(ดีที่ดื่มในห้องตัวเอง) ต้องกอดชักโครกพยุงตัวถึงจะปีนขึ้นไปนั่งได้ เอน็จอนาจตัวเองจริงๆ แต่ว่าหลังจากนั้นก็ยังไม่เข็ด แค่คิดว่าดื่มพอรู้สึกเมาก็หยุด ก็ไม่เป็นไร

วันนี้สิ ท่าจะเลิกจริงๆ เพราะว่ามันไม่เมาแต่แฮงค์เนี่ยมันไม่รู้ตัวเลยว่าควรจะเลิกดื่มตอนไหน

previous - next