diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

08.07.2004 - 2:37 p.m.

พอจะถึงสนามบิน พี่สิงห์ก็ถามฉันว่ากินข้าวกันมั๊ย ฉันก็แบบว่ามองเห็นสนามบินอยู่ข้างหน้าแล้ว ก็มีกลัวๆนิดหน่อยเหมือนกัน แต่ว่าเชื่อใจคนน่ะ คิดว่าคงไม่เป็นไร อีกอย่างฉันเป็นคนเรื่องกินเรื่องใหญ่เรื่องตายเรื่องเล็ก ก็อยากลองดูว่าคนเวียดนามเค้ากินอะไรกัน ไม่ให้เสียชื่อว่ามาเวียดนาม เอาวะ ก็บอกพี่แกว่ากินก็ได้ แต่ไม่เอาเนื้อหมาเน้อ แกก็พาฉันขับรถต่อ เริ่มเลยสนามบิน ฉันเริ่มกลัวๆอีกละ แต่แกบอกว่าไปกินร้านอร่อย

ก็ไม่ไกลสนามบินนัก มีร้านอร่อยที่แกว่า เป็นแนวร้านอาหารเลยนะ แต่นึกภาพร้านอาหารในกรุงเทพเมื่อซักสมัยพ่อแม่ยังหนุ่มสาว เป็นแนวตึกแถว ร้านอาหารที่นี่ อืม! ปกติฉันอยู่เมืองไทยกินอาหารแผงลอยได้สบาย แต่ร้านที่นี่ ขนาดฉันว่าร้านก็หรูหราพอควรสำหรับคนที่นี่แล้วนะ ฉันว่าสกปรกมาก แต่ฉันแบบว่าเอาก็เอาวะ ไม่กินเดี๋ยวเค้าจะเสียใจ เค้าก็สั่งก๋วยเตี๋ยวที่เรียกว่างาน มันเป็นวุ้นเส้นต้มยำ(วุ้นเส้นแบบญี่ปุ่นน่ะ ที่เส้นใหญ่ๆ) แล้วก็ไก่ต้มมาจานใหญ่ ก๋วยเตี๋ยวชามควาย โหยฉันก็แบบ กินวุ้นเส้นก็อร่อยดีนะ แต่ไก่ไม่ไหวอ่ะ พี่แกมีทำเป็นสุภาพบุรุษ คีบมาใส่จานให้ฉันด้วยนะ ฉันก็พยายามเอาก๋วยเตี๋ยวกลบ อิ่มมาก (แกแอบไปจ่าย เลี้ยงฉันอีกแล้ว) พอกินเสร็จ ก็นั่งรถกลับไปทางสนามบิน ฉันเริ่มอุ่นใจ

และแล้วพี่สิงห์ก็พาฉันมาสนามบินโดยสวัสดิภาพ ตอน 3 ทุ่ม ฉันก็คิดในใจว่า จะจ่ายให้แก 2 แสนดอง ประมาณ 10 ดอลล่าร์ เพราะแกเลี้ยงฉันแล้วพาทัวร์อีกต่างหาก ควักออกมา 2 แสน แกแบบไม่ยอมรับ บอกเอา 1 แสน (เท่ากับ 5 เหรียญ) ฉันคะยั้นคะยอ แกก็ไม่ยอมรับนะ (คิดในใจว่าดีเหมือนกัน ที่จริงน่าจะฟรี) ก็เลยขอบอกขอบใจแก และก็บ๊ายบาย

เมื่อมาถึงแอร์พอร์ต ผู้คนล้านเจ็ด ฉันแบบกลัวน้ำเป็นห่วง ก็เลยทำสิ่งที่เกลียดที่สุด คือการแซงคิว โดยการทำเป็นไปอยู่ใกล้ๆกลุ่มเด็กๆและพ่อแม่ที่อยู่หน้าๆ ขนาดแซงอย่างนั้น ยังรอนานมาก แล้วแอร์กราวด์ที่นี่ เค้าแบบประเทศสังคมนิยมนี่นะ แม่ยืนชี้นิ้วสั่ง ให้ใครได้ไปเคาท์เตอร์ก่อนหลังได้ ฉันก็รอนาน มันไม่ชี้นิ้วเรียกฉันซะที เลยทำตลกไปเป็นครอบครัวลุงที่แม่ จนท เค้าชี้ ส่วนเคาท์เตอร์ที่นี่ทำงานช้ามากๆๆๆๆๆ คนประเทศนี้มันก็พูดคุยอยู่ที่เคาเตอร์อยู่นั่นแหละ คิดว่าเครื่องดีเลย์เป็นปกติแน่นอน แต่ในที่สุดก็ได้เข้าไปข้างใน(ก็แซงคิวขนาดนี้นี่นะ) ได้เจอน้ำ ได้ขึ้นเครื่องต่อไปฝรั่งเศส ถ้าถามฉันว่า เวียดนามเป็นยังไง ฉันขอบอกว่าทั่วๆไปคนก็ใจดีนะ แต่ชอบลาวมากกว่า ถ้าถามฉันว่าจะมาอีกมั๊ย คงไม่เอาแล้วอ่ะ กลัวประเทศคอม

previous - next