diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

12.07.2004 - 12:52 p.m.

ดีใจ

อยากจะร้องตะโกนดีใจให้ลั่นโลก ว่าส่งเปเปอร์ไปแล้ววันนี้ ไม่รู้ว่าผลจะเป็นยังไง แต่เย้ ดีใจจัง ปลดแอกไปอีกเปลาะแล้ว

ทำกับข้าววันแรก

เมื่อวานเป็นวันแรกที่ทำกับข้าวกินเองตั้งแต่กลับมาจากญี่ปุ่น คือเมื่ออาทิตย์ก่อน ม และฉันพากันไปซื้อเครื่องครัวญี่ปุ่น(ที่มันลดราคากระหน่ำ)กันมาจากเซ็นทรัล ทำให้มีเครื่องครัวสวยงามหรูหรา(แต่ราคาถูก) มากมาย

เรื่องเบิร์ดเบิร์ด

เนื่องจากคนอยู่เก่า ปล่อยให้นกพิราบมาทำรัง พอฉันเข้าไปอยู่ก็มีนกลูกอ่อน อยู่ที่นอกชาน 3 ตัว ทำอะไรมันไม่ได้ ต้องรอให้มันเติบโต เพราะย้ายมัน มันก็จะตาย ฉันเฝ้ารออย่างอดทน(เหม็นขี้นกมาก) มา เกือบเดือน ในที่สุด 2 ตัวก็โบยบินไป เหลืออยู่ 1 ตัว ฉันไล่ๆมัน มันก็ไม่ไปซักที หน้าตามันดูเอ๋อๆมาก ตอนแรกฉันคิดว่ามันคงบินได้ช้าเท่านั้นเอง ไปมา อาทิตย์ก่อน มีศพนกตัวหนึ่งอยู่ที่ชานบ้าน ฉันเศร้ามาก เดาว่าคงเป็นมัน มันคงป่วย เอ๋อ และ ตายไป ฉันได้แต่รอให้ ม ว่างมาเก็บศพมัน พอวันศุกร์ ม ยังไม่ทันได้เก็บศพ ก็ดันมีไข่นกโผล่ขึ้นมาอีก 1 ใบ (กูจะบ้าตาย)

ในที่สุด วันที่รอคอยก็มาถึง วันเสาร์ ม จัดการเก็บศพนกพิราบ เก็บไข่นกและรังไปวางที่อื่น ทำความสะอาดชานบ้าน และบ้านทั้งหมด(โดยมีฉันให้กำลังใจ)

วันอาทิตย์ ห้องสะอาดขึ้นมาก เลยทำพาสต้ากิน เพิ่งเคยไปจ่ายตลาดอาหารสดมาทำครั้งแรก โห ทำไม ผักเมืองไทยมันถูกอย่างนี้ เมืองไทยเป็นเมืองสวรรค์

ฉันทำพาสต้า ไม่เคยใส่โหระพามากขนาดนี้เลย (มีแต่รสโหระพา เพราะดีใจที่มันถูก) ฉันถามย้ำๆกับ ม เหมือนทุกครั้งที่ทำอาหาร ว่าอร่อยมั๊ย ม บอกว่าอร่อย แต่ว่ากินไป เอามือยกริมฝีปากบนไปด้วย เห็นว่าเจ็บปากที่โดนเหล็กดัดฟันบาด เห็นท่ากินพี่แกแล้ว ได้แต่ปลงว่า เฮ้อ มันอร่อยแน่เหรอวะเนี่ย

previous - next