diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

09.02.2004 - 7:15 p.m.

ปากหวาน

บทเรียนภาษาไทยของ ม เค้า จะมีบทสนทนาหลายอย่าง แต่ที่ตานี่จำได้ดี ก็อย่างเช่น หนุ่มพูดว่า "คุณสวยจังเลย" สาวตอบว่า "ปากหวาน" แกชอบแซวฉันว่าต้องจำไว้ให้แม่น เผื่อจะได้ใช้ในชีวิตประจำวัน

วันนึง ม กลับมาบ้าน เล่าให้ฟังพร้อมทำหน้าภูมิใจว่า ฉันได้ใช้บทสนทนาจากหนังสือแล้วล่ะ ฉัน O_O

เรื่องมีอยู่ว่า น้องคนนึงในที่ทำงาน โดนเพื่อนล้อว่าอ้วนบ่อยๆ ทีนี้ในสายตาของ ม เค้าแค่อวบๆน่ะ ทีนี้พอน้องเค้าโดนล้อ ม เลยออกรับว่า ไม่อ้วนๆ น้องเค้าเลยบอกว่า พี่แกปากหวานน่ะ (ตานี่ก็ดีใจมาก ที่เข้าใจคำว่าปากหวานไง)

แพนด้า

วันก่อน ม อ่านหนังสือพิมพ์ภาษาญี่ปุ่น มีเรื่องคนจีนคนนึง ไปลูบหัวหมีแพนด้าตอนมันหลับอยู่ นัยว่าแพนด้าคงโกรธ เลยกัดพ่อหนุ่มคนนั้นไป 5 ชม ไม่ยอมปล่อย ฉันและม พากันสงสารมาก (สงสารแพนด้า) พวกเราเลยเล่นมุขนี้กันไม่รู้จักเบื่อ

เป็นไอเดียที่ฉันเริ่มก่อน ว่าเรามาแสดงบทแพนด้ากันเถอะ มุขที่ว่าคือ ฉันจะไปลูบๆหัวตา ม ที่มักจะหน้าตาง่วงๆอยู่แล้ว ซักพักนึง แกก็จัดหันมากัด (ตอนที่เล่นกันก็สนุกดี ทำไมเอามาเขียนแล้วมันติงต๊องอย่างนี้ฟะ)

ดูลาสต์ซามูไร

หนังเรื่องนี้ ม อยากไปดูมากตั้งแต่มันยังไม่เข้า เพราะว่านัยว่าเรื่องนี้อ้างมาจากประวัติของซามูไรคนสุดท้าย(ในหนังเค้าเอามาแปลงชื่อ แล้วใส่ ทอม ครู๊ซ เข้าไป) ที่ชื่อ ไซโกะ ที่เป็น คนที่บ้านเกิดเดียวกับพี่แก นัยว่าสมัยนั้น(ในหนัง) เมืองที่แกเกิด มีคนใหญ่คนโต ที่สำคัญต่อประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นมากมาย คนเมืองเค้าก็จะภูมิใจน่ะค่ะ

แต่กว่าจะไปดูหนัง ก็ปาเข้าไป 2 อาทิตย์ได้แล้ว เพราะว่าเรามีบัตรฟรี จะเข้าไปดูอาทิตย์แรกไม่ได้ ระหว่างดู ฉันก็หันไปมอง ม เค้าบ่อยๆ ไม่ใชอะไรหรอก กลัวว่าพี่แกจะเลือดซามูไรเข้าสิง ออกไปฟันกับเค้า ต้องคอยจับๆเอาไว้ นี่ยังกลัวๆว่าแกจะไปฝึกเคนโด้รึเปล่า แต่ปรากฎว่า ตอนนี้แกหันไปเล่นฟุตบอลกับที่โรงงาน ค่อยโล่งอกหน่อย

previous - next