diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

30.01.2004 - 3:56 p.m.

เปลี่ยนโฉมใหม่นิดหน่อย

คืออยากเอาใจผู้อ่านซักหน่อย ไม่เคยเปลี่ยนหน้าตาไดอารีเลย เลยเปลี่ยนนิดหน่อย แต่นึกขึ้นมาได้ว่าโหลดอิมเมจไม่ได้นี่หว่า เลยเอาแบบนี้ไปก่อนละกัน สีนี้ก็ไล่เอาแบบ เรด กรีน บลู เป็น ABCDEF เลยเพราะว่าขี้เกียจคิด :p

เรื่องกลุ้มใจ

เวลาทำงานก็มีเรื่องกลุ้มใจเป็นธรรมดา เพราะว่าต้องทำงานร่วมกับคนอื่นซึ่งเค้าคิดไม่เหมือนกัน ถึงแม้จะอยากอยู่เฉยๆเป็นกลาง แต่ก็ทำไม่ได้ ก็ต้องหาทางออกสำหรับตัวเองให้มันละมุนละม่อมที่สุดสำหรับทุกคน ตอนนี้กลุ้มเลยต้องปัดฝุ่นปรัชญาแบบเต๋ามาอ่าน ทำใจ.....

เรื่องฝักบัว

ที่อพาตเมนต์น้ำเย็นมาก ฉันและ ม ก็เลยไปซื้อที่ทำน้ำอุ่นมาใส่ ความงกของเรา ก็เลยเลือกเอาญี่ห้อรินไน (ม บอกว่าญี่ห้อเนี้ยดี ที่ญี่ปุ่มดังในด้านแก๊ส สรุปว่า พี่แกเลือกที่มันถูกแหละ) พอเอามาติดตั้งแล้ว ฝักบัวมันมีน้ำออกมาน้อยมากเพราะว่าเป็นแบบประหยัดน้ำ ฉันรู้สึกเซ็งมาก แต่ก็ไม่ได้พูดกับ ม คิดว่า มันก็พอทนได้ ทนมานานจนมาอาทิตย์ที่แล้ว ไปบ้านแฟนแอนมา อาบน้ำอุ่นเค้าแล้วฝักบัวอาบสบายจัง น้ำไหลแรง ฉันเลยกลับมา รีบเปลี่ยนหัวฝักบัวของตัวเอง เอาอันเก่าที่เป็นแบบปกติมาใส่

พอ ม กลับมา อาบน้ำเสร็จ ก็ออกมาบอกฉันว่า เปลี่ยนฝักบัวเหรอ เนี่ยๆตอนที่ไปอาบน้ำบ้านแฟนแอนนะ รู้สึกอิจฉาเค้ามากเลย คิดว่าจะได้อาบน้ำอย่างสะใจอีกครั้งก็ต่อเมื่อกลับญี่ปุ่นซะอีก ฉันหัวเราะบอกว่า ไม่ขนาดนั้นหรอก ที่จริงจะชวนไปซื้อฝักบัวมาเปลี่ยนใหม่ตั้งนานแล้ว แต่ลืมทุกที แล้วไม่เคยเห็นเธอพูดอะไรด้วย นึกว่าไม่เดือดร้อน

ไม่น่าเชื่อเลยว่าคนที่อยู่ด้วยกันแท้ๆ เรื่องบางเรื่องกลับไม่เคยพูดกัน เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับฉันมากเลย ว่าต่อไปนี้มีอะไรควรพูดกัน ไม่งั้นจะเป็นเหมือนเรื่องฝักบัว

เรื่องคู่กรรม

ม เค้าเคยอ่านหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่น รู้ว่าคนไทยบ้าเรื่องคู่กรรม แล้วเค้าก็อ่านเรื่องย่อมาบ้าง ทีนี้เมื่อวันอังคารเห็นทีวีมีฉายเรื่องคู่กรรม เลยชวน ม ดูซะหน่อย แกก็มานั่งดูด้วย พอมีโกโบริออกมา ม ก็ดีอกดีใจใหญ่ แบบว่าแกจะดี๊ด๊ามากเลยเวลาที่มีฉากสวีทกับอังศุมาลิน แต่แกติว่าโกโบรินี่ชอบอังศุมาลินเข้าไปได้ไงนะ เห็นเจอกันทีไรก็โดนด่าทุกทีสงสัยชอบความเจ็บปวด แล้วก็วิจารณ์ด้วยว่า ภาษาไทยของโกโบริเก่งมาก แต่ว่าพูดภาษาญี่ปุ่นฟังไม่ออกเลยอ่ะ

เรื่องช้าง

วันก่อนไปพัทยามา ระหว่างนั่งทานข้าวกันอยู่นั้น ก็มีช้างน้อยๆและคนเลี้ยง มาขอตังค์ ฉันจะเป็นคนที่ไม่เห็นด้วยกับการให้ตังค์ช้างและเด็กขอทานอยู่แล้ว อาจจะดูเป็นคนใจร้าย แต่ฉันมองภาพโดยรวมมากกว่า ฉันทำทานกับมูลนิธิ หรือว่าบางทีก็พวกวณิพกบ้าง

มีคนในกลุ่มคนนึงเป็นเพื่อนของเพื่อนควักเงินให้คนเลี้ยง แล้วมองช้างอย่างเอ็นดูสงสาร

ฉันก็บิทช์ออกทันที(ที่จริงฉันไม่ได้ตั้งใจนะ แต่มาคิดดูฉันว่าฉันก็เลวๆว่ะ) ฉันก็ถามคำถามขึ้นมาว่า คิดว่าช้างนี้มาจากไหนนะ เพื่อนฉันที่เป็นฝรั่งก็ตอบว่า คิดว่าเค้าเช่ามานะ คิดว่าช้างน่าจะเป็นแบบแท็กซี่ คือเช่ามาหาเงิน เสร็จแล้วก็คืนเจ้าของไป ฉันก็รีบพูดแบบวิชาการว่าเห็นด้วยๆ แล้วก็เสริมอีกนิดหน่อย ไม่รู้ว่าคนที่ให้เงินคนเลี้ยงช้างไปคิดยังไงนะ

นี่ขนาดฉันยังไม่ได้ถกเถียงถึงการนำช้างออกมาจากป่าอย่างผิดกฎหมาย หรือว่ายิ่งให้เงินยิ่งทำให้ช้างถูกทำร้ายมากขึ้น อะไรต่อมิอะไร อยากสรุป แต่เอาเป็นว่าไม่มีข้อสรุปดีกว่า

อย่างน้อยๆ ฉันจะมาอัพเดตให้ได้อาทิตย์ละครั้งจ้ะ

previous - next