diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

10.07.2002 - 3:51 p.m.

สูตรลดความอ้วน

เรื่องโฮมสเตย์ยังไม่ทันจบ แต่ว่าอยากเขียนเรื่องนี้ก่อน (ให้มันสมเป็นไดอารี่หน่อย เขียนเรื่องรายวัน มิใช่เรื่องอดีต)

เมื่อวานก่อน ไปอ่านไดอารี่บ้าน ทีเค มา เขียนเรื่องสูตรลดความอ้วน ฉันอ้วนมั๊ย? อันนี้เป็นคำถามที่ตอบได้ยากจัง เอาเป็นว่าแต่ก่อนสมัยเรียนอยู่มหาลัยฉันผอมกว่านี้ ตอนนั้นจะหนักซัก 39 โล คือว่าฉันเป็นคนไม่สูง หนักแค่นี้ก็ไม่น่าตกใจหรอก บางทีเวลาที่ต้องทำบอร์ดส่งอาจารย์ แล้วก็ไม่ค่อยได้นอน จะผอมแค่ 37 โล (อดีตอันหวานชื่น) ตอนที่ผ่าฟันคุด ทำให้กินไม่ได้เป็นอาทิตย์ นั่นก็ผอม 37 เหมือนกัน ตอนที่เจอ M ใหม่ๆ ฉันผอมและดำมาก(ไปว่ายน้ำทะเล) แบบว่าเป็นสเป็คเค้าเลยมั๊ง อยู่อังกฤษไปมา ก็ขาวมากและอ้วนขึ้น (ฮือ ฮือ) หนักซัก สี่สิบสองได้ และมันก็คงที่เลยนะ จำได้ว่ากลับไปเมืองไทย รุ่นน้องที่ไม่ได้เจอกันนาน พอเห็นหน้ามันไม่ทักสวัสดีเลยนะ มันชี้หน้า บอกว่า "อ้วน อ้วน" ฮือ

ตอนนี้ฉันก็หนักซัก 42 ครึ่งได้ คนที่ไม่เคยเห็นตอนฉันผอมก็มักจะบอกว่าฉันไม่อ้วน(เท่าไหร่)หรอก แต่ฉันมักจะบ่นว่าตัวเองอ้วน บ่นทุกวันเลยนะ บ่นให้ตา M ฟังด้วย จนเค้าซึ่งเป็นคนเฉยๆ ไม่เคยให้ความเห็นอะไรเกี่ยวกับฉัน เลยพูดมั่งว่าสมัยก่อนโดนหลอก

ฉันได้แต่พูด แต่ว่าไม่เคยลองทำการลดความอ้วนเลยแม้ซักครั้งเดียว ฉันชอบพูดว่าต้องไดเอ็ทแล้วเนี่ยต้องกินน้อยๆ M ก็จะบอกว่า กินไปเหอะ แล้วไปออกกำลังเอา ฉันก็เลยยังกินเท่าเดิม และไม่ออกกำลัง ;P

แต่พอมาเห็นสูตรลดความอ้วนได้ตั้ง 4.5 กิโล ในสามวัน เลยอยากลองมั่ง อยากพิสูจน์มากกว่า ว่ามันจะจริง เร้อสมกับที่เรียนวิทย์ เมื่อวานซืนก็เริ่มเลยค่ะ แหะ แหะ ยังไม่ได้เริ่มกินนะ เริ่มไปจ่ายตลาดก่อน ฉันก็ซื้อของสำหรับมื้อเช้ามานะ แต่ว่าไอ้ถั่วขาวในซ็อสเนี่ย ฉันก็เดินหาดูในซุปเปอร์มาเก็ต มันไม่มีหรอก ฉันก็คิดในใจว่าไอ้สูตรนี้มันต้องมาจากอังกฤษแน่เลยว่ะ คนอังกฤษชอบกินถั่วในซ๊อสมะเขือเทศมื้อเช้า ประเทศอื่นคงหาได้ยาก จะให้ฉันซื้อถั่วมาต้มในซ๊อสเอง ก็เมินซะเถอะ เลยซื้อครีมซุปข้าวโพดมาแทน(เค้าบอกว่าห้ามเปลี่ยนสูตร แต่คิดว่ามันหวานๆเหมือนกัน คงไม่เป็นไร) พอมาเล่าให้ M ฟังเค้าบอกว่า"ทำไมไม่ใช้เต้าหู้แทนล่ะ เค้าต้องการให้ได้โปรตีนจากถั่ว" เออ จริงว่ะ แต่ซื้อมาแล้วนิ ก็กินๆไปเหอะเสียดาย

ยังมีอีกที่หาซื้อไม่ได้ก็คือ หัวบีท ที่นี่มันญี่ปุ่นนี่หว่า เค้าไม่กินหัวบีทกัน อย่างนี้ต้องใช้อะไรที่เป็นหัวทดแทน ตอนแรกว่าจะใช้แรดดิช แต่ว่าหัวมันเล็กไปหน่อยไม่น่าอิ่ม เลยนี่เลย ไดคอน(หัวไช้เท้า) คงได้เหมือนกัน เอามาต้มแบบโอเด้ง แซบหลาย :)

ตามสูตรเค้าให้กินไอติมได้ด้วย ฉันไม่ค่อยชอบกินไอติมวานิลาเท่าไหร่ เลยไปซื้อมาตุนไว้ ฮิฮิ ที่น่ากินมันขายถังละสองโลเลยซื้อมาหนึ่งถัง ตา M เห็นเข้าก็ฟันธงเลยว่า "ไม่ได้ผลแน่สำหรับเธอ เค้าบอกว่า สูตรนี้สำหรับคนอเมริกันแน่เลย พวกนี้เค้ากินไอติมวันละเป็นถัง สูตรนี้ให้กินน้อยหน่อย คนอเมริกันก็เลยผอมได้ แต่ว่าสำหรับเธอไม่เวิร์คหรอก" หนอยแน่ะ :P

ยังมีอีก แคร็กเก้อ ฉันก็รู้นะว่ามันต้องเป็นแบบสี่เหลี่ยมแน่เลย ยี่ห้อ RITZ ฉันไม่ชอบกินนี่ เลยซื้อ แคร็กเก้อเหมือนกัน ยี่ห้อ เดียวกัน แต่ว่าเป็นแบบกลม(แบบที่เค้าใช้จัดคอกเทลน่ะ) ก็มันอร่อยกว่านิ

แล้วมันจะได้ผลเร้อ ไปเปลี่ยนสูตรเค้าซะเยอะแยะ อันนี้ก็ไม่ได้เปลี่ยนมากนะ เออ ยังมีอีก อย่าง หาถั่วฝักยาวไม่ได้ เลยใช้ถั่วลันเตาแทน เค้าบอกให้ต้ม ก็เอาไปใสไมโครเวฟซะ ไข่ต้ม ก็ดันกินไข่พะโล้แทน(แต่ไม่ได้กินน้ำ) พอดีน้องหมีเอามาให้ แต่ว่าทำการทดลองกินมาหนึ่งวัน ลดไปแล้วครึ่งกิโลได้ ^0^ Wow! แต่ว่าหิวโซ เมื่อเช้าลุกขึ้นยืนเกือบหน้ามืดแน่ะ ก็มันให้กินได้นิดเดียว มื้อกลางวัน เค้าให้กินชี้สได้ 100 กรัม(ชิ้นเท่าหนมเค็ก) ฉันเลยฟาดซะ อย่างหิวโหย ไม่ได้กิน คอตเตจชีส หรอก เพราะว่าที่นี่ไม่มีขาย เลยเอาชี๊ส ridder ที่มีที่บ้านมากินแทน ถ้าไม่หิวคงกินไม่ได้ขนาดนี้ ชีสร้อยกรัมเนี่ย! กินเปล่าๆ! ถ้าเอามาวางบนขนมปังแล้วปิ้ง ให้ชีสมันเยิ้มๆ คงอร่อยมาก แต่นี่กินเปล่าๆ(ไม่กล้าปิ้ง กลัวผิดสูตร) คนชอบชี้สอย่างฉันยังเลี่ยนเลย (ปล ตอนเขียนอยู่นี่ ชีสมันละลายไปหมดแล้วล่ะ หิวอีกละ)

เพิ่งคุยกับรุ่นน้องเห็นบอกว่าสูตรนี้ได้อ่านเหมือนกัน เป็นของเคมบริดจ์ (ว่าแล้วว่าต้องของอังกฤษ) พรุ่งนี้จะเป็นยังไงต่อไป แล้วจะมารายงานผลต่อไปค่ะ

previous - next