diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

11.11.2002 - 4:16 p.m.

ไม่ได้มาเขียนเลย เพราะว่ายุ่งกับเรื่องเรียน แล้วก็ไม่มีแรงบันดาลใจให้เขียน ทั้งๆที่มีเรื่องให้เขียนเยอะแยะ

วันเกิดที่ผ่านมา

ทุกปีฉันจะรอคอยวันเกิดด้วยความใจจดใจจ่อ ปีนี้ก็ตั้งใจรอเหมือนกันถึงแม้จะแก่มากแล้ว วันเกิดนี่ดีออกนะ ได้ของขวัญ แล้วก็ได้กินอาหารอร่อย แต่ว่าด้วยความที่ยุ่ง ก็เลยทำให้ลืมวันเกิดที่รอคอยไป จนมันถึงวันเกิดนี่แหละ ถึงได้นึกออก มีเพื่อนๆน้องๆเมล์มาแล้วก็โทรมาอวยพรด้วย แต่ว่าฉันนัดกับมาสะไปกินข้าวกันที่ร้านอาหารญี่ปุ่น

อยู่ญี่ปุ่นกินอะไรมันก็ต้องเป็นอาหารญี่ปุ่น ใครๆ็ก็คงนึกอย่างนั้น แต่ว่าไม่ใช่หรอก อาหารญี่ปุ่นแท้น่ะ เป็นร้านพิเศษ ฉันยังไม่เคยเข้าไปกินเลยตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ เพราะราคามันก็แพงเป็นพิเศษเหมือนกัน ร้านอาหารญี่ปุ่น จะตกแต่งแบบญี่ปุ่นมาก เข้าไปจะเหมือนบ้าน อาหารก็จะยกมาจานเล็กๆ ทีละจาน สองจาน อาหารตกแต่งสวยงามมากเลย แต่ว่ากินทีละนิดๆนี่ มันรู้สึกเหมือนไม่ค่อยน่าอิ่มนะ แต่ว่ารวมๆปริมาณแล้ว มันก็น่าจะเยอะเอาการอยู่เหมือนกัน

ระหว่างกินอาหาร ฉันไปเข้าห้องน้ำ กลับมามาสะมีของขวัญกับการ์ดวางไว้ให้ด้วย ดีใจมากเลย รีบเปิดการ์ดก่อน การ์ดเขียนอวยพรเป็นภาษาไทย ด้วยลายมือโย้เย้ เหมือนเด็กอนุบาลหัดเขียน ทำเอาฉันซาบซึ้งมากเลย ก็มาสะเขียนภาษาไทยเป็นที่ไหนล่ะ คงอุตส่าห์พยายามแอบเขียน แต่แล้วน้ำตาที่คลอด้วยความซาบซึ้ง มันเหมือนโดนดูดเข้าไปใหม่ อย่างรวดเร็ว แล้วฉันก็กลั้นแทบหัวเราะไม่อยู่ เมื่ออ่านดูดีๆ ก็คิดดูแทนที่จะเขียนว่าสุขสันต์วันเกิด เค้าเขียนในการ์ดว่า "วันเกิด ขอแสดงความยินดี" เค้าแปลมาตรงตัวจากภาษาญี่ปุ่นที่ว่า Otanjoubi Omedetou ตอนนั้นไม่กล้าหัวเราะต่อหน้า ดูมันจะทรามเกินไปและแล้วต่อมาตอนหลังค่อยมาแซวเค้าว่าที่เค้าเขียนมันเหมือนกับเธอเขียนว่าฺ Birthday Congratulation เลย นึกๆตอนนี้ยังขำอยู่เลย

ส่วนของขวัญล่ะ อุตส่าห์ได้ต้มหูของ Calvin Clien ด้วย ดีใจที่คนไม่ชอบช็อปปิ้งอย่างพี่แก อุตส่าห์เข้าห้างไปซื้อมาให้ คงอายน่าดูตอนซื้อ

มีเรื่องเล่าอีกแต่ว่าวันนี้อยากเขียนแค่นี้ก่อน

previous - next