diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

12.05.2004 - 12:38 p.m.

กล้วยน้ำว้า มัดถุงพลาสติก เจอโจทย์

เดี๋ยวนี้อัพถี่ๆๆๆ เหมือนอัพยาขยัน คือได้ทำงานหน้าคอมน่ะ เลยถือโอกาศ โพรแคสติเนท

เรื่องแรก คือสมัยที่อาจารย์ชงชาฉันมาเมืองไทย ไปเที่ยวกับอาจารย์ ทีนี้คนไทยเค้าเอากล้วยมาให้ทานไง อาจารย์และป้าๆลูกศิษย์อาจารย์อีกหลายคน พากันบอกว่ากล้วยนี่อร่อยมากพลางทานกันคนละ 2 3 ลูก ฉันอยากรู้ไง ว่ามันอร่อยยังไงฟะ เลยลองกินดู โธ่ มันก็กล้วยน้ำว้าปรกติแหละ นึกไปนึกมา ที่ญี่ปุ่น ไม่มีกล้วยน้ำว้าไง เค้าเลยชอบกัน

ตั้งแต่ ม มาอยู่เมืองไทย เราไม่เคยซื้อกล้วยมากินเลย วันก่อนไปซุปเปอร์ ฉันเลยนึกได้ว่า ม น่าจะชอบกล้วยน้ำว้าว่ะ จากการณ์ที่ประสบมา เลยซื้อมาหวีนึง เขียวๆอยู่เลย ฉันเป็นคนขี้คุยน่ะ ตอนแรกก็โม้ใหญ่เลยว่าต้องอร่อยแน่ เธอต้องติดใจ พอ ม กินเข้าไปฉันกลัวเค้าไม่ชอบ ฉันเลยกลับกลอก ว่าบางคนอาจจะไม่ชอบก็ได้ อย่างฉันก็ไม่ชอบ ม กินแล้วบอกว่ามันก็กล้วยธรรมดาน่ะ(เค้าหมายถึงกล้วยหอม ที่ญี่ปุ่นมีแต่กล้วยหอม) แต่ว่าฝาดๆนะ

2 วันถัดมา กล้วยสีเหลืองละมุน น่ากิน ม มาสารภาพกับฉันตอนเย็น(ตอนเช้าแอบกินเพราะภรรยา ม เค้าไม่เคยเห็นหน้า ม ตอนเช้า ไม่ใช่ขยันไปทำงานแล้ว แต่เธอยังไม่ตื่นบรรทม) ว่ากล้วยไทยอร่อยมากเลย หวานๆ ไม่ฝาดแล้ว (โธ่ ดันเอาให้แกชิมลูกแรกตอนมันเขียวๆอยู่อ่ะ อารามณ์เห่อ)

เรื่องถัดมา

เรื่องนี้เขียนไปยังหว่า ป้าชักแก่แล้วหลงๆลืมๆ มิน่าเล่า เค้าว่าไดอารีให้เขียนทุกวัน จะได้ไม่หลงเขียนซ้ำนี่เอง (อ่านไดคนอื่นมา ก็ไม่เห็นมีใครเค้าเขียนซ้ำเลยอ่ะ จะมีก็คงมีแต่ฉัน) เรื่องมัดถุงนี้ ม เค้าชื่นชมกับฉันบ่อยๆว่า คนไทยมีพรสวรรค์ในการใช้หนังยางมัดถุงมาก เค้านับถือ

วันนึง ม ก็มีเรื่องมาเล่าให้ฟังว่า บริษัท ผงซักฟอกยี่ห้อนึง(ที่มีโรงงานผลิตอยู่ที่ไทย) คิดค้นวิธีทำถุง ให้พับปากแล้วไม่หก พวกค้นคิดเค้าภูมิใจมาก ทำโฆษณาทำอะไรใหญ่โต ทีนี้ ม เค้าได้เจอประธานบริษัทนี้(หรืออะไรซักอย่างนี้แหละ) ประธานหลังจากคุยถูกคอแล้ว ก็กระซิบกับ ม ว่า ผมว่าไอ้ถุงนี่ ยังไงก็สู้ฝีมือคนไทยใช้หนังยางรัดเองไม่ได้หรอก ยังไงก็ไม่หกแน่นอน แล้วก็หัวเราะคิกคัก ตา ม ก็เห็นดีเห็นงาม ผสมโรงใหญ่เลย

เรื่องสุดท้าย วันนี้ทำงานกับคนจำนวนมาก ได้เจอโจทย์ด้วย โจทย์นี่รู้จักนิดหน่อยตอนก่อนไปญี่ปุ่น เค้าโทรมาชวนกินข้าวอะไรเงี๊ย(แต่ว่าฉันพาพี่ผู้ชายที่สนิทกันไปด้วย เค้าเลยเลิกชวน) พอวันนี้เจออีกที ไม่รู้เค้าอายรึเปล่า แต่ฉันดันอายฟ่ะ ไม่รู้คนอื่นๆ เจอโจทย์เก่าแล้วเป็นยังไงกันบ้าง

previous - next