diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

12.06.2002 - 4:15 p.m.

ต้องขอโทษเป็นอย่างแรง เนื่องจากมีเหตุผิดพลาดบางประการทำให้เมื่อวานนี้มาอัพเดตไม่ได้ เสียคำพูดเป็นที่สุด ขอแก้ตัวเอาเรื่องที่จะเขียนเหตุการณ์ในวันอาทิตย์มาเขียนวันนี้แทน

วันอาทิตย์ เป็นวันที่ญี่ปุ่นมีแข่งกับรัสเซีย M และเพื่อนเค้าก็นัดกันว่าจะไปเชียร์กันที่ร้านกาแฟ (ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า ขิสซาเต็น) ทำไมต้องร้านกาแฟ เพราะร้านกาแฟร้านนี้มีเหล้าขายด้วย เจ้าของร้านนี้บ้าบอลมาก แกจะต้องไปดูบอลโลกทุกนัด ทุกประเทศ อย่างสี่ปีก่อน แกก็อุตส่าห์ซื้อทัวร์ของญี่ปุ่น เพื่อบินไปดูที่ฝรั่งเศส แต่พอไปถึงปรากฎว่า เจ้าบริษัททัวร์หาตั๋วให้ไม่ได้ แกเลยอดดู ไม่น่าเชื่อว่าเรื่องอย่างนี้ก็มีด้วยที่นี่ นึกว่ามีแต่ประเทศไทยซะอีก :P

เมืองต่างๆในญี่ปุ่น ที่ไม่ใช่เมืองใหญ่ๆอย่างโตเกียว หรือว่าเกียวโต ก็จะมีตัวเมือง (city center) ซึ่งจะมีร้านค้าต่างๆ และร้านอาหาร รวมทั้งแหล่งเที่ยวกลางคืน ร้านนี้อยู่ที่ ตัวเมือง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากอพาตเมนท์ฉันเท่าไหร่นัก ก่อนไปฉันกับ M ก็มีการเตรียมตัวกันก่อน ฉันก็บอก M ว่า "เราลองมาเพนท์หน้ากันเหอะ เตรียมตัวก่อนไปดูที่สนามจริง เอารูปธงชาติญี่ปุ่นละกัน" M ผู้ไม่ชอบรูปธงชาติญี่ปุ่นบอกว่า "อย่าเลย รูปธงญี่ปุ่นหน้าตาเหมือนข้าวสวยแล้วมี บ็วยเค็ม(อุเมะโบะฉิ)ของญี่ปุ่นอยู่ตรงกลาง ไม่ชอบอ่ะ ไม่รู้คนคิด คิดขึ้นมาได้ไง" ฉันเลยบอกว่า "แต่ว่าวันนี้เชียร์ทีมญี่ปุ่นนะเธอ เอาเหอะ" และแล้วฉันก็เริ่มละเลงหน้า M ด้วยสีชอล์กที่ซื้อกันมา

ฉัน "อย่าเขียนที่แก้มเลย มันเหมือนคนอื่นเกินไป ดูไม่มีไอเดียเลย เอาที่หน้าผากละกันนะ " M "อืม ก็ดีเหมือนกัน" ฉัน "เอาที่จมูกด้วยนะ เท่ห์ ไม่เหมือนใครดี" เขียนออกมาเสร็จM ชักเริ่มไหวตัว ฉันเลยต้องปลอบว่า เธอชอบตามคนอื่นเหรอ อย่างนี้แหละดีออก มีรูปแบบของตัวเอง (พูดไปหัวเราะไปจนน้ำตาไหล)


จุดแดงสามจุด พอดีที่เสื้อก็มีจุดแดง

หลังจากนั้นก็ปั่นจักรยานไปร้านกาแฟกัน บรรยากาศในร้าน ก็จะเป็นเหมือนร้านเล็กๆ ทีมีเค้าเตอร์เดียว เจ้าของร้านที่เรียกว่า มาสเตอร์ จะอยู่ตรงกลาง คอยชงเหล้า ร้านนี้นั่งได้แค่ 8คนก็เต็มร้านแล้ว แต่ว่าวันนี้ร้านอื่นๆเหล้าอื่นๆที่มีอาหาร กินด้วยและทีวีคนเต็มไปหมด ร้านนี้เลยมีแขกถึง 11 คน

พอเข้าไปในร้าน มาสเตอรและคนในร้านเห็นหน้า ตัวตลกของ M ก็ขำกันกลิ้ง ลืมเล่าไปว่าระหว่างทางไปร้าน มันค่อนข้างมืดแล้ว และ M ก็เลือกเส้นทางที่ไม่ค่อยมีคน เลยไม่ค่อยเด่นนัก กาแฟร้านนี้่แก้วละ 1000 เยน นะ โหดจริง เจ้าของร้านคงเก็บเงินไว้ไปดูบอลโลก(คราวนี้แกได้ดูพิธีเปิดที่เกาหลี ไม่พลาดเหมือนสี่ปีก่อน) เห็นว่าจะไปดูที่เกาหลีอีกครั้ง เร็วๆนี้


บรรยากาศในร้าน (โทษที มีแต่รูป M เพราะว่า ลืมเอารูปที่อยู่ในอีกเมโมรี่มา)

ขอเล่าความรู้สึกในการดูแมตช์ญี่ปุ่นที่ญี่ปุ่นหน่อย พอได้ไปดูกับคนญี่ปุ่น แล้วเห็นความรู้สึกเค้าว่าอยากให้ทีมประเทศตัวชนะเนี่ย มันเร้าใจมากเลย จากที่ญี่ปุ่นไม่ได้เป็นทีมในดวงใจฉัน ฉันก็ไม่ได้รู้สึกรู้สมเท่าไหร่ในตอนแรก แต่พอเห็นเค้าเฮ เห็นเค้าเศร้าที่โดนยิง มันรู้สึกมีอารมณ์ร่วมไปกับคนญี่ปุ่นด้วยน่ะ ยิ่งพอตอนที่ญี่ปุ่นทำประตูได้เนี่ย คนทั้งร้านตบไม้ตบมือ เฮฮากันสุดๆ ฉันก็ลืมตัวร่วมกระโดดไปกับเค้าด้วย คิดดูว่าเพื่อน ที่นั่งข้างฉัน ดีใจจัดตอนที่ลูกเข้าโกล์ แกปัดแก้วกาแฟของฉันตกไปไม่รู้ตัวเลย (โถ่ กาแฟแก้วละพันเยนของฉัน)

พอบอลจบ ญี่ปุ่นชนะ พวกเราก็ออกมาจากร้าน


เพื่อน มาสเตอร์ M

ระหว่างที่ถ่ายรูปกันอยู่หน้าร้าน มีกลุ่มวัยรุ่นใส่เสื้อทีมญี่ปุ่นเดินผ่านมา ตะโกน "นิปปอน ๆ" ให้กับเรา เราก็ ตะโกน"นิปปอน ๆ" ตอบกลับไป พอเดินไปอีก ฉันเริ่มสนุก เห็นคนใส่เสื้อเชียร์กลุ่มใหญ่ กระโดดโลดเต้นกันมาเต็มถนน เลยคว้ากล้องมาถ่ายรูป พอแฟลชขึ้นเท่านั้นแหละ กลุ่มคนฝูงใหญ่วิ่งรุมเข้ามาหาฉันเลย ฉันแบบว่าค่อนข้างตกใจมาก เค้าจะทำอะไรฉันมั๊ย ฮูลิแกน รึเปล่า ปรากฎว่า


แกวิ่งมายื่นหน้าให้ถ่ายรูปกันใกล้ๆ

พอเดินไปอีก ใครต่อใครก็พากัน ยกไม้ยกมือร้อง นิปปอน กันใหญ่



รูปนี้ถ่ายไม่ทันเค้ายกมือกันเสร็จ

ตอบคำถามจากเกสต์บุ๊คค่ะ สรุปว่า สีชอล์กดีจริงๆ ใช้แล้วหน้าไม่ลอกไม่แพ้แต่อย่างใด ที่พวกเราไม่ซื้อสติกเกอร์ ก็เพราะว่ารูปแบบมันธรรมดาไปค่ะ M แกอยากได้วิริศมาหรา ประมาณ อยากได้สองธงชาติบราซิล กับ คอสตาริก้า 2 ข้างแก้ม แล้วก็มีมือมาเชื่อมจับกันที่จมูก ตอนไปดูบราซิล กับ คอสตาริก้า เว่อร์ขนาดนี้จะหาสติกเกอร์ที่ไหนได้ ส่วนที่เค้ารับเพนท์ที่หน้าสนาม ที่เคยเห็นที่อังกฤษ เค้าก็ใช้พวกสีน้ำสีโปสเตอร์ธรรมดาเนี่ยแหละจ้ะ

วันนี้เล่าได้จืดๆ เพราะว่าเหตุการณ์มันผ่านไปหลายวันแล้ว วันพรุ่งนี้จะออกเดินทางไปดูบอลที่เกาหลี แล้วจะมารายงาน ใครชอบบราซิลก็จะเชียร์เผื่อ ส่วน คู่เกาหลี กับ โปรตุเกศ ถึงฉันจะชอบโปรตุเกศมากกว่าเล็กน้อย แต่ว่าก็จะเชียร์ เกาหลีสุดใจขาดค่ะ เดี๋ยวไปซื้อเสื้อสีแดงที่โน่นด้วย ไม่ใช่อะไรหรอก เราต้องทำตัวกลมกลืนให้ดูเป็นคนเกาหลี ก็เกาหลีน่ะเชียร์กันร้อนกว่าญี่ปุ่นไม่รู้่กี่เท่า กลัวตายจ้ะ กลับมาวันอังคารหน้าที่ 18 แล้วอย่าลืมมาติดตามกันตอนต่อไปเด้อ

previous - next