diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

13.05.2002 - 7:39 p.m.

เจ้าของร้านจักรยาน

จักรยานที่ฉันใช้อยู่เป็นจักรยานที่ซื้อมาตอนที่มาอยู่ที่นี่ได้ใหม่ๆ นับเวลาแล้วก็ร่วมสองปีครึ่งได้แล้ว ใช้แทบทุกวันไม่มีวันหยุดราชการ ฉันซื้อจักรยานที่ร้านขายจักรยานที่ค่อนข้างใหญ่ ตอนที่ซื้อร้านนี้เค้ามีใบปลิวว่าลดราคามาแจกถึงบ้าน เลยไปซื้อโดยไม่ได้ไปดูที่อื่นก่อน ตอนซื้อราคารวมประกันแล้วประมาณแปดพันบาทได้ มันก็ค่อนข้างแพงมากเลยในความรู้สึก ก็มันเป็นจักรยานธรรมดาสุดๆ ไม่ได้เมาเทนบ๊งเมาเทนไบอะไรกับเค้าสักหน่อย แต่ใช้แล้วมันก็ซื่อสัตย์ดีมากเลย มีเปลี่ยนยางแค่ทีเดียว

ปกติเวลาจักรยานนี้ยางอ่อนลง ฉันก็จะไปขอเติมลมที่ร้านจักรยานข้างบ้านเสมอ ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆที่เจ้าของเป็นหนุ่มญี่ปุ่นตัวสูงใหญ่หน้าตาใจดี ร้านเค้าจะขายแต่จักรยานแต่งสวยๆ หรือพวกที่เล่นทางนี้ ราคาของในร้านเค้าจะแพงๆทั้งนั้น เค้าจะมีที่สูบลมแบบใช้มือกดวางให้เติมลมฟรีอยู่ แต่ฉันไม่มีแรง(ขี้เกียจออกแรง) เลยไปขอที่เติมลมอัตโนมัติ เค้าก็เติมให้ฟรี ไม่เคยคิดเงินเลยซักครั้ง

มาช่วงหลังๆ ที่ล็อกล้อมันฝืดมากฉันก็ทนใช้มาตลอด ทีนี้มากๆเข้ามันก็เจ็บมือ เลยไปหาพ่อหนุ่มร้านจักรยานข้างบ้าน เค้าก็เอาน้ำมันมาหยอดให้ ทำโน่นทำนี่ แล้วล็อกมันก็หายฝืด กะว่าเค้าน่าจะคิดตังซักร้อยสองร้อยเยน แต่ว่าเค้าบอกว่าไม่เป็นไร ฉันเลยรู้สึกเกรงใจมาก เลยกะว่าจะให้อะไรเค้าดี นึกว่าอะไรไทยๆคงดี เลยกลับบ้านเอาโจ็กซองมาให้เค้า ตอนให้ก็แนะนำตัวว่าฉันเป็นนักเรียนไทย เคยกินอาหารไทยมั๊ยคะ พ่อหนุ่มทำหน้างงๆ แบบอาจจะกลัวว่ายายนี่มาไม้ไหนหรือจะมาจีบ ฉันเลยรีบบอกว่า เอาอาหารไทยมาให้ลองชิม เค้าเลยยิ้มแล้วรับไป

อืม ที่เขียนเรื่องจักรยานอีกเพราะว่าวันนี้ตกจักรยานอีกแล้ว ตอนขี่ในมหาลัยมัวแต่เหม่อ แล้วรีบด้วยเพราะไปเรียนสาย เข่าบวมปูด เดินกระเผลกเลย

previous - next