diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

15.05.2002 - 4:18 p.m.

มวยคู่เอก

เมื่อวานมีมวย คู่ชกระหว่างตัวแทนของเกาหลี(ฝ่ายแดง) และตัวแทนของญี่ปุ่น(ฝ่ายน้ำเงิน) ศึกชิงเจ้าสังเวียนยกที่หนึ่งก็เริ่มขึ้น แก็ง

แดง: วันนี้อ่านหนังสือพิมพ์(คอลัมน์ของคุณนิติภูมิ) เรื่องบอลโลกปีนี้น่ะ ว่าทีจริึงแล้วทางฟีฟ่าประกาศอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่แรกแล้วว่า เกาหลีน่ะเป็นประเทศเจ้าภาพในปีนี้ แต่พอญี่ปุ่นรู้ข่าวเข้าก็พยายามทุกวิถีทางเพื่อจะให้ได้เป็นเจ้าภาพ (ฝ่ายแดงเริ่มเปิดหมัดฮุกเข้าเต็มๆ โดยที่ฝ่ายน้ำเงินยังไม่ทันตั้งตัว)

น้ำเงิน: ที่เกาหลีได้เนี่ยก็เพราะว่า มีคนเกาหลีเป็นหนึ่งในคณะกรรมการด้วย นี่ก็อาจมีส่วน (เริ่มตั้งตัวได้แล้ว ก็แย็ปกลับมาเบาๆ)

แดง: แต่ว่าเกาหลีเนี่ยเค้าก็ได้รับเลือกตั้งแต่แรกนะ (เริ่มเอามือป้องหมัดแย็ป)

น้ำเงิน: แต่อาจเป็นไปได้ถึงศักยภาพทางด้านการเงินด้วย เธอคิดว่าเกาหลีน่ะ มีเงินลงทุนมากพอในการสร้างสเตเดี่ยม ให้ได้ครบหรือ (เริ่มฮุกกลับ)

แดง: ก็ถ้าเค้าไม่มีศักยภาพพอเค้าจะได้รับเลือกจากฟีฟ่าในตอนแรกเหรอ (ยังคงป้องกันอยู่)

น้ำเงิน: เหตุผลของเธอคือ การที่ฟีฟ่าเลือก ก็แปลว่าเค้าต้องมีเงินพองั้นสิ (น่าหัวเราะ ไม่มีเหตุผลดีกว่ามาอ้าง)

แดง: ก็แหงสิ หรือถ้าไม่พอเค้าก็ยืมเงินก่อนได้ แล้วกีฬาใหญ่ๆอย่างนี้น่ะนะ อย่างเช่นโอลิมปิก แม้กระทั่งประเทศจนๆอย่างไทย ยังเสนอหน้า(เอ๊ย) เสนอชื่อ อยากเป็นเจ้าภาพเลย แล้วสเตเดี่ยมของเกาหลีก็นำมาใช้ได้ในตอนหลังในบอลลีคไง (เริ่มสวนกลับไปด้วยหมัดตรง)

น้ำเงิน: โอลิมปิกน่ะ มันเทียบไม่ได้กับบอลโลกเลยนะ โอลิมปิกน่ะใช้แค่เมืองๆเดียว ก็สร้างทุกอย่างได้ครบ แต่ว่าบอลโลกน่ะ ต้องสร้างทั้งประเทศ แล้วไหนจะค่าบำรุงรักษาสเตเดี่ยมอีกล่ะ ฉันว่าเกาหลีทำประเทศเดียวไม่ไหว แล้วบอลลีคเกาหลีน่ะ ฉันได้ข่าวว่าตอนนี้เงินทุนสนับสนุนน่ะมีน้อยมาก (สบัดหน้าหลบ แต่กลับมารุกตอนหลัง)

แดง: แล้วในประวัติน่ะ เคยมีประเทศไหนบ้างที่ร่วมมือกันจัด ขนาดประเทศที่จนๆอย่างแถบอเมริกาใต้ยังจัดได้เลยประเทศเดียว (สู้ขาดใจ)

น้ำเงิน: ก็สมัยนั้นน่ะ มีผู้เข้าร่วมบอลโลกกี่ประเทศเองล่ะ มีแค่ไม่กี่สนามก็เพียงพอแล้วกับทุกทีม ประเทศทางอเมริกาใต้เลยได้จัดน่ะ เดี๋ยวนี้ก็คงลำบากแล้ว (ยังเดินหน้า เข้ามา)

แดง: ถึงยังไงเกาหลีเค้าก็ได้รับเลือกก่อน (รัวหมัดชุดแบบสะเปะสะปะ ไม่ได้คิดถึงเป้าหมายแล้ว)

 น้ำเงิน:    อันนั้นก็ไม่ทราบ แต่ว่าเหตุผลที่เกาหลีเอามาอ้างก็คือว่า ญี่ปุ่นน่ะเคยเข้าถึงรอบชิงมาก่อน(ในตอนนั้นห้าปีก่อน) ในขณะที่เกาหลีน่ะเข้ารอบมา 3 ครั้งแล้ว เลยบอกว่าญี่ปุ่นน่ะไม่ควรได้เป็นเจ้าภาพ (เป็นฝ่ายป้องกันบ้าง)

แดง: มันก็ถูกต้องนี่ ;) (ปล่อยหมัดอัปเปอร์คัทเข้าปลายคางเบาๆ)

แล้วรู้ปะ ว่าทำไม่ชื่อบอลโลกเกาหลีญี่ปุ่น (Worldcup Korea-Japan) ไม่เป็นไปตามลำดับตัวอักษร ว่า J มาก่อน Kเพราะว่าเกาหลีเค้าได้รับเลือกก่อนแต่ไปมามีสองประเทศ ฟีฟ่าเลยปลอบใจ เค้าเลยเรียกอย่างนี้ไม่เรียกตามตัวอักษรไง :P

น้ำเงิน: เค้าจับฉลากต่างหาก ว่าใครจะได้เป็นเจ้าภาพพิธีเปิด ก็จะได้มีสิทธิ์มีชื่อขึ้นก่อน :P

แต่ว่าเธอ ได้ข่าวมั๊ยว่าเกาหลีไม่มีเงินจะสร้างสนามให้ได้ครบจะเบี้ยว จนฟีฟ่าต้อง push ให้สร้างให้ครบตามข้อตกลง ;) (แลกหมัดกลับ)

แดง: ไม่รุ เธอก็อ่านแต่ข่าวจากหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่นแหละ เธอเหมือนคนอเมริกัน ที่ถูกรัฐบาลกับสื่อเป่าหู ให้รับแต่สารจากทางอเมริกัน ไม่สนใจตะลีบัน (เริ่มโกรธแล้วพาล) :(

น้ำเงิน: ฮึฮึ(หัวเราะแกนๆแบบเยาะเย้ย) แล้วเธอล่ะ อ่านข่าวมาจากหนังสือพิมพ์เกาหลีเรอะ :(

หมดยก

previous - next