diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

13.06.2003 - 1:18 p.m.

เหมือนวันเก่า

กั๊บชอบเมืองที่ฉันอยู่มาก ชมไม่ขาดปากเลยทีเดียวว่าสวยมาก วิวเหมือนแคนาดาเลย แถบบ้านมาสะก็สวยมากราวกับรีสอร์ทที่ออสเตรียเลย อันนี้ฉันเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าวันแรกที่ฉันมาคาโกชิมา ฉันรู้สึกว่าเมืองนี้น่ารักมาก วิวสวย อากาศดี เหมือนจะได้มาพักตากอากาศที่่นี่มากกว่ามาเรียนต่อ วันอาทิตย์พวกเราเลยพากั๊บไป hiking ก่อนไปแม่มาสะเตรียมของกินให้เพียบ เพื่อไปปิ๊กนิค แม่บอกว่าเหมือนมีนักเรียนต่างชาติชั้นประถม 3 คนอยู่บ้าน เตรียมของกินให้ไปทัศนศึกษา เราพากันไปเดินขึ้นเขาที่คิรีชิม่า ที่นี่มีทางให้เลือกเดินได้ 2 ทาง ทางนึงชันมาก ฉันเคยไปเดินมาแล้วกับโปรเฟสเซอร์ฉัน อาจารย์เป็นคนชวนโดยอาจารย์โฆษณาว่าอาจารย์เดินเก่งมาก ปรากฏว่า อาจารย์เดินไปได้แค่ครึ่งทางแล้วขอนั่งรอ ปล่อยให้ฉันเดินต่อไปจนถึงยอดเขากับเพื่อนคนจีน บนยอดเขาวิวสวยมาก มองลงมาเห็นทะเลสาป อีก3อัน แต่เนื่องจาก วันนี้เมฆหนา ขึ้นไปก็คงไม่สวย เราเลยเลือกอีกทางนึง ที่ไม่เดินขึ้นเขา เดินไปได้นิดนึง ลมแรงมาก อากาศเย็นจนเจ็บหู ฉันเลยต้องเอาผ้ามาพันหู กลายเป็นป้าไป

รูปทะเลสาปแรกที่เจอ เหมือนเรื่อง The beach มั๊ย ลืมไปว่ากล้องตัวเองทำพาโนรามาได้ เลยต้องถ่ายแล้วมาตัดต่อเอง

เดินต่อไปก็เจออีกทะเลสาป สวยมาก แต่ว่าเริ่มเหนื่อย ก็หมดความตื่นเต้นไป ไม่เหมือนทะเลสาปแรกแล้ว

ทะเลสาปที่3 ฉันและกั๊บเริ่มอยากเข้าห้องน้ำมาก คือตลอดทางไม่มีเลย เรากระวนกระวาย ถ่ายรูปเสร็จก็รีบเดินต่อ สังเกตุให้ดี เราอยู่ใต้ระดับน้ำ

ระหว่างที่เดิน กั๊บก็ถามว่าญี่ปุ่นเชื่อเรื่องวิญญานในต้นไม้มั๊ย พอดี ฉันดูละคร เลยรู้เรื่องว่า เค้าเชื่อนะ แต่เชื่อว่าเป็นวิญญานที่ดี กั๊บก็เลยถามถึงเมืองไทยบ้าง เค้าบอกว่าคนไทยนับถือมากเลยเนอะ เห็นผูกผ้าเคารพเต็มไปหมดเลย ฉันก็เลยบอกว่า คนไทยเชื่อว่าเป็นวิญญานร้ายน่ะ อยากตะเคียนตกมันอะไรงี้ หรือว่าวิญญานกล้วยตานี เราก็เม้าท์อะไรทำนองนี้กันใหญ่ มาสะกลัวเรื่องพวกนี้มาก แต่จะไม่ฟังก็ไม่ได้ เนื่องจากฉันกับกั๊บเอนจอยเรื่องนี้กันมาก ระหว่างทางนั้นเอง เราก็เจอตึกร้าง เนื่องจากฉันกับกั๊บปวดท้องเบามาก เราเลยบอกให้มาสะไปดูให้ว่าใช่ห้องน้ำรึเปล่า (กะแกล้งแกน่ะ เพราะว่าแกกลัวที่สุด)

มาสะกับตึกร้าง

ได้เข้าห้องน้ำแล้ว ก็หิวล่ะ

นั่งคุยกันเรื่องอยากเป็นเจ้าของรีสอร์ท

มีกวางโผล่มาด้วย

หลังจากเดิน (hiking) เสร็จ ธรรมเนียมคนญี่ปุ่นก็ต้องไปอาบออนเซ็น นี่คือ ออนเซ็นที่เราเลือกไปกัน น้ำพุร้อนมีภูเขาเป็นฉาก

รูปนี้สั่งให้มาสะไปแอบถ่ายในออนเซ็นฝั่งผู้ชายมา

กั๊บเลี้ยง ฮาเก้นดัซ พวกเรา

กินด้วยกันอย่างนี้ทำให้นึกถึงความหลังสมัยอยู่อังกฤษ สมัยพวกเราเป็นนักเรียน กั๊บมักจะเช่ารถมา แล้วเรียกพวกเราไปเที่ยวด้วยกัน บางทีเช่ารถตู้ด้วยซ้ำ เค้าไม่เคยยอมให้พวกเราหารค่ารถเช่าหรือว่าน้ำมันเลย ทั้งๆที่เค้าก็ไม่ใช่เจ้าของบ่อน้ำมันหรอก เป็นอาจารย์มหาลัยคนนึง ฉันรู้สึกดีจังที่เช่ารถมาตอบแทนกั๊บบ้าง กั๊บเค้าไม่รู้หรอกนะ นึกว่ารถเช่านี้เป็นรถมาสะ ตกเย็นพ่อแม่มาสะพาพวกเราไปเลี้ยง อาหารเยอะมาก ที่ถ่ายมานี่ ยังขาดซุชิและซุปนะ ขนาดฉันกินไม่หมด ยังพุงเกือบแตก แล้ววันอาทิตย์ก็หมดไป

previous - next