diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

16.01.2006 - 6:01 p.m.

ชีวิตเปลี่ยนไป ?

หลังจากหยุดเขียนไดไปนาน บางทีฉันก็คันไม้คันมือ มีเรื่องในหัวอยากเล่าเต็มไปหมด แต่พอมานั่งหน้าคอมทีไร รู้สึกว่าเรื่องของตัวเองต้องน่าเบื่อแน่เลย อย่าเล่าดีกว่า เป็นงั้นไป

ขึ้นหัวข้อว่าชีวิตเปลี่ยนไป? ก็เพราะเคยคิดสมัยที่เพิ่งกลับมาจากญี่ปุ่นใหม่ๆแล้วได้เงินเดือนอย่างเดียวซึ่งน้อยมาก ก็เคยคิดเปรียบเทียบเล่นๆว่า ถ้าเราได้เงินเดือนเท่าเพื่อนวิศวกรคนอื่นที่ทำงานบริษัท เราจะมีชีวิตแบบไหนนะ จะทำตัวยังไงตอนนั้นนึกไม่ออกเลย แต่ว่าอยู่ดีๆบุญพาวาสนาส่งให้ฉันได้เงินเดือนขึ้น พร้อมกับรับจ๊อบอื่นๆบ้าง เงินเดือนของฉันพุ่งกระฉูดมาหลายๆเท่าอย่างงงๆ ทีนี้ชีวิตฉันมันเป็นไงล่ะ ฉันก็เหมือนเดิมเลย ทำงานอาทิตย์ละ 3 วัน (สอนหนังสือ) ที่เหลือก็เตรียมสอน ไม่ก็โดดไปช็อปปิ้งบ้าง ของที่ซื้อก็ไม่ได้ซื้อของอะไรแพงกว่าตอนที่เงินเดือนน้อยเลยนะ คือเงินค่าขนมก็เท่าเดิม แต่ว่ามีแอบขอพ่อ และก็แอบรูดการ์ดบ้าง แต่ก็ไม่ได้ว่าจะเอาไปซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมจ๋าอะไรเทือกนั้น มีเสาร์อาทิตย์จะออกไปหาของอร่อยกินกับ ม ก็เหมือนเดิม สรุปว่า ฉันก็เหมือนเดิม ไม่ได้เปลี่ยนไปเลย

เรื่องของกาเบรียล

เนื่องจากกาเบรียล หรือ กั๊บจัง เพื่อนซี้ชาวบรูไนของ ม มาหาพวกเราบ่อย เรามักจะพาเค้าไปกินอาหารที่ๆคิดว่าเค้าคงชอบ คราวก่อนเราพาเค้าไปกินอาหารที่ร้านมหานาคา ร้านอาหารไทยฟิวชั่น คือ อาหารไทยที่ไม่ได้ไทยแท้มีดัดแปลงให้ฝรั่งๆหน่อย ร้านนี้แพงมากๆ แต่ไม่ได้มีดีที่อาหารอร่อย เพราะคนไทยอาจจะว่าไม่อร่อย แต่ว่าบรรยากาศดีมาก ร้านสวย ตกแต่งสวยโดยเฉพาะตอนกลางคืน วันที่ไปกินอากาศกำลังเย็นๆ เรานั่งกันที่ลานกลางร้าน มีดนตรีคลาสสิคบรรเลงประกอบ กั๊บจังถึงกับชมเปาะ

จะพูดเรื่องกั๊บจัง เตลิดไปเรื่องกินอีกแล้ว คือ ที่จริงเคยเล่าไปแล้วแหละว่ากั๊บจังเค้าเป็นคนที่ฉลาดมาก พูดเรื่องอะไรเค้าจะรู้เยอะ ประมาณแบบคนรอบรู้ เค้าจะอ่านเว็บ อ่านหนังสือ บทความ โน่นนี่ มีความคิดอะไรแปลกใหม่มาเล่าให้พวกเราฟังประจำ ทีนี้พอกั๊บจังกลับไป ฉันก็บอก ม ว่า กั๊บจังนี่เหมาะกับนิจวรรณ น่าจะแนะนำให้เจอกัน เพราะจากกิตติศัพท์และอื่นๆของนิจ ทำให้เราคิดว่าคงจะคุยถูกคอกับกั๊บจังมาก (กั๊บจังโสดและดูคล้ายๆพี่เขยนิจอีกตังหาก) ม บอกกับฉันว่า แล้วนิจจะพูดกับกั๊บจังรู้เรื่องเหรอ ฉันถึงกับงงไปเลย บอก ม ว่า ก็นิจเค้าเรียนจบจากอังกฤษนะ ทำงานบริษัทฝรั่งและเป็นนักแปลด้วย ก็เคยเล่าให้ ม ฟังแล้วไม่ใช่เหรอ ม บอกว่า ก็ทุกทีไม่เห็นมีใครพูดกับเค้าซักคน เลยลืม นึกว่าทุกคนพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ มีแต่พี่หนิงคนเดียวที่พูดกับ ม โถ ม นึกอย่างนี้จริงๆนะเนี่ย

previous - next