diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

20.11.2005 - 10:54 a.m.

wireless

พักที่นี่มาเป็นปีแล้ว ทั้งๆที่ ที่นี่มีไวร์เลซให้ใช้ ม ก็บังคับให้ไปขอแอคเคาท์มาตั้งไม่รู้กี่ครั้ง ฉันก็ขี้เกียจทุกที จนในที่สุด อาทิตย์ที่แล้ว ก็ตัดสินใจไปขอมาได้ แต่น แตน แต๊น ในที่สุดก็ได้ออนไลน์ที่บ้านได้สมใจ(ม และฉัน)

เรื่องหมาๆ

ม อยากเลี้ยงหมามาก มานานแล้ว มีอยู่วันนึง เราไปกินข้าวกันที่ร้าน โอโตยะ ที่ทองหล่อ ก็พากันไปเดินดูร้านขายหมา มีพันธุ์แปลกๆที่คนไม่ค่อยนิยมเท่าไหร่ อย่างคอร์กี้ ซึ่งเป็นหมาอังกฤษที่ไม่มีหาง มันจะขาสั้น เวลามันดีใจ มันจะกระโดดเหมือนมันเป็นกระต่าย ฉันว่ามันน่ารักมากเลย แต่มีอีกตัวนึง ที่ ม เค้าประทับใจมาก ก็คือเจ้าชเนาวเซอร์ คือมันไม่เห่าเลย ม เค้าไม่ชอบหมาที่เห่าหนวกหู (เช่น หมาญี่ปุ่นพันธุ์ชิบะจะไม่ค่อยเห่าเลย)

ทีนี้ฉันก็แบบว่าอยากได้หมาที่หน้าดูเหลี่ยมๆ ตัวเหลี่ยมๆอย่างนี้มาตั้งนานแล้ว ถ้าจำไม่ผิดเคยเห็นตัวสีดำใหญ่ๆในฟาร์มที่สก็อตแลนด์ ก็แบบฝังใจมาก ว่าถ้าเลี้ยงหมานะ ต้องหน้าตาแบบนี้

ฉันก็หมั่นพร่ำบอก ม ว่ามันน่ารักเนอะโง้นงี้ เราควรจะเลี้ยงชเนาเซอร์กันเนอะ ม ก็หลงคล้อยตาม ก็พากันหาข้อมูลจากในเว็บใหญ่เลย ว่ามันมี 3 ขนาด ในเมืองไทย นิยมเลี้ยงแต่พันมินิเอเจอร์ คือสูงประมาณ 14 นิ้ว แต่ว่าตัวไม่ผอมเกร็ง ขนก็ไม่ยาวมาก แต่มีหนวดมีเครา

ฉันบีบบังคับให้ ม พาฉันไปดูหมาที่ จตุจักร เนื่องจากไม่เป็นที่นิยม ก็หาไม่เจอเลย จนจะกลับ ก็เจอเจ้านึง หมาเขาแบบว่าดูน่าสงสารมากเลย ตัวเล็กแบบแคระแกน สูงเต็มที่แค่ คืบเดียวอ่ะ มันดูหงิมๆกันทุกตัว(มีหลายตัว) ในที่สุดฉันก็เลยตัดใจได้

ทีนี้ฉันก็เลยหาข้อมูลจากในเว็บ จากแหล่งท็อปๆ โทรไปถามราคาก็แพงมากๆๆ แต่ฉันก็เกลี้ยกล่อม ม ว่า เราไปดูกันเฉยๆดีกว่า เพราะถ้าซื้อจริง ที่ทองหล่อราคาก็พอกัดฟันรับได้

เราไปที่บ้านคุณเมธีที่เป็นเจ้าของ แค่ไปถึงเจ้าชเนาเซอร์ทั้งหลายพากันมาต้อนรับอย่างอเลิร์ทมาก(ศัพท์หิ่งห้อย) มันน่ารักแบบสุดๆ จน ม ใจอ่อน ยอมกัดฟันซื้อหมาในราคาที่ไม่เคยคิดว่าจะซื้อเลยในชีวิต มา 1 ตัว เป็นสีดำอายุ 3 เดือน เราพากันตั้งชื่อว่าโอะจิ ซึ่งแปลว่าคุณลุง (ทั้งๆที่เป็นตัวเมีย) เพราะว่าพันธุ์นี้หน้าเหมือนลุงแก่ๆไง

แต่ว่าตอนนี้เรายังไม่สะดวก เลยซื้อแบบฝากเลี้ยงไว้ก่อน แต่ว่าเมื่อวานนี้(วันเสาร์) คุณเมธีบอกให้เราเอามาเล่นได้ เลยเอามาเล่นที่บ้านค้างคืนนึง โอะจิน่ารักมาก พรางตัวได้แนบเนียน ไม่มีร้องหรือเห่าเลย

ไว้จะมาเล่าเรื่องโอะจิต่อ

previous - next