diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

19.03.2003 - 3:49 p.m.

สุขๆเศร้าๆเคล้าๆกันไป

เมื่อวานนี้รู้สึกปวดหัวมาก เลยออกไปทำธุระที่ธนาคาร ปรากฏว่าธนาคารปิด ที่นี่ธนาคารปิดตั้งแต่ บ่าย 3 โอ้ ทำไมมันปิดเร็วอย่างนี้นะ เมื่อมีเวลาเหลือมาก และก็เข้าเมืองมาแล้ว เลยไปเดินซื้ออุปกรณ์ชงชาซะเลย เริ่มตั้งแต่ ที่ตักชา ผ้าเช็ดถ้วยชา เอามาฝึกฝนที่บ้านน่ะ เอ๊ะ ยังมีเวลาเหลืออีก ก็เลยไปเดินซื้อ ลิปกลอสเล่น ได้สีสวยถูกใจมากเลย กำลังจะเดินกลับ ก็ไปเห็นมุมที่เค้าจัดของมาขายในวันไวท์เดย์ เห็นกระเป๋าเล็กๆของซีลีนน่ารักมากเลยใบละ 3 พันเยน เลยอดใจไม่อยู่ ซื้อซะ ซื้อแล้วก็กลับมาฝึกชงชาเล่นที่บ้าน โอย มันยากมากเลยนะนี่ ได้หน้าลืมหลังตลอดเลย แล้วก็เริงร่า เดินแฟชั่นกับกระเป๋าใหม่ มีความสุข มาสะบอกว่าฉันดูหน้าตามีความสุขจัง(มันเป็นสารความสุขหลังการซื้อของหลั่งออกมาน่ะสิ) ฉันเลยโชว์กระเป๋าใหม่ให้ดู มาสะบอกว่า เดี๋ยวออกเงินให้ ถือว่าเป็นของขวัญไวท์เดย์ละกัน โธ่ถัง ถ้ารู้ว่ามาสะซื้อให้ ซื้อแบบใบละ 5 พันเยนดีกว่า เอาไปเปลี่ยนดีมั๊ยวะเนี่ย

วันนี้ก็ต้องไปธนาคารใหม่ ธนาคารอยู่ในเมือง อยู่ใกล้ที่ทำงานมาสะ เลยชวนออกมากินข้าวกลางวัน มาสะบอกว่าฉันโทรไปช้า ซื้อข้าวห่อแล้ว(เบนโต) ฉันก็ทำเสียงง๊องแง๊ง มาสะเลยออกมากินข้าวกลางวันด้วย(แต่ก็เห็นดูเต็มใจดีนะ) ไปกินแซนวิชร้อนกันที่ร้านโดโทหรุ เป็นร้านกาแฟทำนองสตาบัคส์ของที่นี่น่ะ เป็นร้านกาแฟญี่ปุ่นที่มีสาขามากที่สุดแล้ว ฉันชอบโกโก้เย็นร้านนี้มากเลย หลังจากนั้น ฉันก็ไปเดินร้านหนังสือ ซื้อหนังสือแฟชั่นมาอ่าน จะได้ไม่ตกฤดูไง นี่ก็เข้าใบไม้ผลิแล้ว (เวบฉันก็ไม่ตกฤดูเหมือนกัน เวียนมาใหม่ครบปีพอดี เพราะไม่เคยเปลี่ยนเลย :P) หนังสือแฟชั่นที่ซื้อมา เค้าบอกว่า คิ้วเข้มเกินไป ทำให้หน้าแก่ ฉันก็เลยเดินไปร้านชิเซโด้ที่ซื้อประจำ ไปหามาสคาร่ามาปัดคิ้วให้มันดูสีอ่อนๆ คนขายที่น่ารักเค้าก็เข้ามาคุย เค้าแนะนำว่า ควรตัดขนคิ้ว

"ตัดขนคิ้ว" ใช่แล้ว สาวๆญี่ปุ่นนิยมตัดขนคิ้วกันมาก แล้วก็คิ้วเค้าจะดูสีน้ำตาลอ่อนเข้ากับสีผมเค้า ฉันก็คิดอยู่เสมอว่า คนญี่ปุ่นเค้าคงไม่มีคิ้วมั๊ง เลยต้องทาสีน้ำตาล อย่างฉันคิ้วเข้าคงไม่ต้องทำอะไร แต่ว่าคนขายเครื่องสำอางค์บอกว่า ควรตัดคิ้วให้ได้รูป ไม่ใช่กันอย่างเดียว แล้วก็เขียนคิ้วด้วยสีน้ำตาลอ่อนมากเพิ่ม คนขายจัดการตัดคิ้วให้ฉันเสร็จสรรพ แล้วก็บอกว่ายังไม่ต้องซื้อมาสคาร่าหรอก ไปหัดเขียนคิ้วให้คล่องก่อน แล้วพอคิ้วยาวก็มาใหม่ เค้าจะตัดให้ คนขายที่นี่น่ารัก เค้าจะไม่พยายามยัดเยียดขายสินค้าเหมือนพี่ไทย นี่ก็เป็นเสน่ห์อย่างนึงนะ ทำให้เราอยากกลับไปซื้ออีกไง ตอนนี้หน้าฉันมีคิ้วดูใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอีก(หลังจากตัด) แต่เอาเถอะ มันต้องดีขึ้นสิน่า

นี่ก็เรื่องสุขๆทั้งหลาย ส่วนเรื่องเศร้าล่ะ ก็สงครามไง เมื่อวานดูข่าวอเมริกาประกาศสงครามแล้วให้เศร้าใจยิ่งนัก ทำไมนะไอ้บุชมันถึงได้เลวอย่างนี้ บ้านมันต้องมีโดเมสติกไวโอเลนซ์แน่เลย มันถึงได้ชอบสงครามกันทั้งตระกูล

previous - next