diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

19.07.2002 - 6:11 p.m.

วันที่ผ่านมา มีแต่ฝนตก อากาศหม่นหมอง เมื่อวันจันทร์ พยากรณ์อากาศว่าจะมีพายุเข้ามายังเมือง ทำให้ผู้คนพากันเตรียมพร้อม อย่างฉันมีเรียนตอนเช้า อาจารย์ก็โทรเข้ามือถือมาบอกว่าวันนี้ไม่มีเรียนนะคะ ส่วนคลาสอื่นๆก็ยกเลิกกัน ฉันมีธุระที่โรงเรียนเสร็จบ่ายโมงก็รีบกลับบ้านเลย (ก่อนกลับบ้านแวะกินทงคัทสึข้างบ้านน้องหมี อร่อยจริงๆ :P) กลับมาถึงบ้านพายุก็ไม่ได้รุนแรงเท่าไหร่เลย มีแต่ลม ฝนก็ตกแค่ปรอยๆเท่านั้นเอง วันที่ไม่มีพายุฝนยังแรงกว่าอีก แต่ว่าถึงจะไม่มีพายุเข้า ทั้งอาทิตย์อากาศก็หม่นหมองอยู่ดี

เมื่อวานนี้ได้รับโปสการ์ดสีสวยเป็นรูปดอกทิวลิป ดีใจ แต่ว่าพอพลิกดูด้านหลัง ที่แท้มาจากช่างผมนี่เอง ร้านที่ญี่ปุ่น ช่างทำผมเค้ามักจะส่งโปสการ์ดมาให้ลูกค้าล่ะ ครั้งก่อน ฉันได้โปสการ์ดเป็นภาพของนอร์แมน รอคเวล ฉันก็ดีใจนึกว่าพ่อของ M ส่งมาให้ฉัน เพราะว่าแกชอบนอร์แมน พอพลิกอ่านดูช่างทำผมส่งมาให้เขียนว่า "ถ้าเบื่อผมหยิก มาลองยืดผมดูได้ที่ร้านนะครับ" โธ่!

ว่าด้วยเรื่องการลดความอ้วน หลังจากที่ได้ลองสูตรเคมบริดจ์จาก TK ไปได้สามวัน น้ำหนักฉันก็ลดไปได้ถึงหนึ่งกิโลทีเดียว พอวันที่สี่ระหว่างที่ฉันคิดว่าจะทำอย่างไรต่อไปดีนั้น ตอนเย็นก็มีเสียงเรียกให้ไปกิน ตังตังเม็น เจ้าอร่อย "เอายังไงดีหว่า" แต่ว่าทีเค บอกว่าหลังจากนั้นก็กินอาหารได้ตามปรกตินี่หว่า ก็เลยฟาดทั้ง ตังตังเม็น ข้าวผัด ตบด้วยขนมจีบ กลับบ้านมากินเมล่อนที่เหลือครึ่งนึงจากตอนไดเอ็ท เช้าวันต่อมา น้ำหนักที่หายไปโลนึง ก็กลับมาเท่าเดิม :P ตอนนี้ัหันมาใช้สูตรไม่กินข้าวเย็นมั่ง กินแต่กับ ^_^

เมื่อวันก่อนซื้อหนังสือวิธีทำอาหารญี่ปุ่นมา อาหารญี่ปุ่นน่ะที่กินตามบ้านไม่เหมือนกับที่เรากินตามร้านอาหารญี่ปุ่นที่เมืองไทย อาหารที่เป็นต้มๆจะมีเยอะมาก พวกเครื่องเคียงที่คล้ายๆสลัดก็มี อาหารเหล่านี้ทำง่าย อร่อย แล้วก็เก็บไว้กินได้หลายวันด้วย ตั้งแต่ฉันซื้อมา ฉันก็ลองทำดู ฉันทำอาหารได้เร็วขึ้นแล้วก็มีอาหารหลากหลายกินด้วย (เดี๋ยวนี้อ่านภาษาญี่ปุ่นพอออกแล้ว ก็เลยกล้าซื้อตำราอาหารญี่ปุ่นมาลองทำ ตำราที่ทำอาหารง่ายๆ อย่างรวดเร็วน่ะ)

previous - next