diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

20.07.2002 - 7:44 p.m.

วันนี้เป็นวันอุนากิ อุนากิ แปลเป็นภาษาไทยก็แปลว่า ปลาไหลนั่นเอง ปลาไหลถูกคนญี่ปุ่นเอามาทำอาหาร โดยหั่นครึ่ง แล้วก็เอามาชุบน้ำจิ้ม หวานหวานเค็มเค็ม เหมือนไก่ย่าง(เทริยาคิ) รสชาติก็อร่อยดี ข้าวหน้าปลาไหลเป็นอาหารราคาแพงอย่างหนึ่งของที่นี แบบธรรมดาจานหนึ่งก็ตกประมาณ 2000 yen ข้าวหน้าปลาไหลจะขายดีเฉพาะหน้าร้อน

วันอุนากิอย่างวันนีEก็แปลว่าวันที่คนญี่ปุ่นต้องกินปลาไหล เค้ามีความเชื่อว่ากินแล้วจะแข็งแรงในช่วงหน้าร้อน ข้างๆบ้านฉันเป็นร้านขายข้าวหน้าปลาไหลที่ดังที่สุดในเมือง วันนี้มีคนมากินเยอะมาก ที่จอดรถไม่พอ จนต้องจอดกันบนถนนเลยทีเดียว ฉันแอบเห็นอาจารยของฉันพาคุณแม่มาทานปลาไหลด้วย (อาจารยอายุหกสิบ แม่จารยก็คงซักแปดสิบ) น่ารักจัง อาจารยฉันรักคุณแม่แกมาก ท่าทางเป็นลูกกตัญญู อย่างตอนที่มีเทศกาลฮานามี(ชมดอกไมE ฉันก็แอบเห็นอาจารยEข็นรถพาคุณแม่ชมดอกซากุระด้วย

ส่วนฉัน ปีนี้ไม่ได้กินปลาไหลในวันนีEแล้วก็ไม่ได้กินที่ร้านข้างบ้านด้วย เหตุผลก็คือว่า ปีที่แล้วลองกินดูในวันอุนากินี่แหละ มันไม่ค่อยอร่อย(วันน้ัน ฉันกับ m ไ้ด้ออกทีวีด้วย เค้ามาทำข่าวพอดี) สู้ร้านปลาไหลที่พวกเราไปกินประจำไม่ไดEปีนี้เลยไปกินร้านประจำ แต่ว่าไปกินล่วงหน้าตั้งแต่อาทิตยที่แล้ว แหะ แหะ เพราะว่าวันนั้นมันลดราคาพอดี กินก่อนหน่อยก็ยังดีกว่าไม่ได้กินละนะ

วันนีEฉันตื่นขึ้นมาพร้อมกับความปวดหลัง มันปวดตั้งแต่ตอนนอนแล้วล่ะ อยู่ดีดีก็ปวดขึ้นมา พยายามนอนก็นอนไม่ค่อยหลับ ไม่รู้จะทำยังไงดี มันเศร้ามากเลยนะ เวลาที่อยู่ต่างประเทศแล้วป่วยขึ้นมาเนี่ย ยิ่งต้องไปหาหมอคนเดียวอย่างวันนีEเหมือนอยู่คนเดียวในโลกเลยล่ะ ฉันไปหาหมอที่คลินิกข้างบ้าน แต่ว่ามันปิด คลินิก หรือว่าโรงพยาบาลที่นี่เค้าเปิดปิดเป็นเวลาไม่แน่นอน เราต้องเช็คก่อนให้ดีว่าที่ไหนเปิด แต่ว่าฉันไม่ได้เช็คก่อนพอไปถึงเจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าปิด แต่ว่าเค้าก็ดีรีบหาข้อมูลว่าคลินิกใกล้ใกล้มีที่ไหนเปิด ตอนรอเค้าหาข้อมูล ฉันรู้สึกเหงามากเลย รู้สึกสมเพชตัวเอง ที่ป่วยก็ต้องทำอะไรเอง น้ำตามันไหลออกมาเลยล่ะ พอเค้าบอกชื่อคลินิก ฉันก็ไปไม่เป็นอีก เลยเรียกแท็กซี่ไป

พอไปถึง หมอก็ตรวจเล็กน้อย แล้วก็เอกซเรย หมอดูฟิลมแล้ว บอกว่า ไม่มีอะไรร้ายแรง แต่หมอบอกว่าไม่รู้สาเหตุเหมือนกัน พอดีตอนที่ฉันไป มีคนทำมีดอีโต้บาดนิ้วไปพอดี หมอเลยยุ่งเย็บแผลใหEไม่มีเวลามาดูฉันดีดีเท่าไหร พอตอนจ่ายเงินและรับยา หมอบอกว่า ไม่รู้สาเหตุ อาจเป็นเพราะว่าช้ำ หรืออาจอยู่ดีดีเจ็บ หรืออาจเพราะว่า ร่างกายอ่อนแอไวรัสบางอย่างในตัวเลยกำเริบ หมอแค่ให้ยาแก้ปวดมากิน ฉันก็ยังเจ็บหลังอยู่เลย แต่ว่าก็ยังออกแรด ไปรับแฟนแอนกับแอนที่สนามบินได้ด้วย

previous - next