diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

22.09.2004 - 2:30 p.m.

ต่างคนต่างความคิด

วันก่อน น้องที่ทำงานมาเล่าให้ฟังว่าตำรวจรวบตัวพวกแก๊งค์คนร้ายได้ 17 คน ฉันก็บอกเค้าว่าเศร้ามากที่เด็กฆ่าตัวตายไป ไม่น่าเลย ฉันก็คิดนะว่าแฟนเค้าไม่น่าไปแจ้งตำรวจรึเปล่า แต่ก็พยายามคิดในแง่ทีดีว่า แฟนเค้าก็คงเศร้าเสียใจมากๆที่ไม่สามารถปกป้องแฟนตัวเองได้ ก็คุยกันไปน้องคนนี้มันพูดขึ้นมาว่า " ถ้าแฟนผมโดนข่มขืน ผมคงไม่สามารถคบต่อไปได้" ฉันก็อึ้งกิมกี่ พยายามช่วยน้องมันคิดในแง่ที่ดีว่า " เพราะคงทนเศร้าไม่ได้เหรอ" แต่ฉันคิดว่าผู้ชาย(คิดว่าไทย) จำนวนมาก คงเป็นอย่างนี้แหละ ได้แต่คิดว่ารอคุยกับ ม ดีกว่า ไม่พูดอย่างนี้แน่

กลับมาบ้าน ขณะกินข้าว เล่าให้ ม ฟังว่าคนร้ายโดนจับไปได้ 17 คนแล้ว แล้วก็เลยเล่าให้ ม ฟัง ว่ารุ่นน้องมันว่าอย่างนี้ใส่ไปด้วยว่า "เค้าคงเศร้าน่ะ ที่ต้องคบกันต่อไป" ม รีบพูดขึ้นมาอย่างจริงจังว่า " เป็นฉัน ฉันจะคบไปตลอด เพราะว่าเค้าต้องการกำลังใจอย่างที่สุด" ฉันก็แบบซาบซึ้ง แต่พูดออกมาว่า "เป็นฉัน ฉันคงไปบวชน่ะ" ม ที่กำลังกินข้าว อ้าปากค้าง ตะเกียบถือค้างอยู่ในปาก(เหมือนกับจะบอกว่าแล้วฉันล่ะ) แล้วก็พูดว่า "ฉันก็ต้องบวชด้วยกันกับเธอดิ" แบบว่าพี่แกอินมากเลย ฉันคิดว่า เค้าคิดแบบคิดถึงฉันด้วยว่ะ แต่ฉันคิดแบบข้ามาคนเดียว ไม่ได้คิดถึงเค้าเลย รู้สึกผิดนิดหน่อย แม้กระทั่งสถานะการณ์สมมติ ความคิดก็ยังแตกต่าง คงต้องมองชีวิตให้เป็นคู่มากกว่านี้

ฉันก็เลยพยายามทำตลกกลบเกลื่อน ก็เลยบอก ม ไปว่า เธอคงบวชไม่ได้หรอก เพราะว่าพระที่นี่ กินอาหารได้แค่ 2 มื้อ เธอคงทนไม่ได้อ่ะ

อีกเรื่องนึง

เรื่องนึงที่พ่อฉันชอบมากก็คือตอนที่ฉันไม่อยู่ ม เค้าซื้อ ช๊อกโกแล็ต โกไดวา มาเป็นของฝากพ่อฉัน พ่อฉันก็ชอบกินมาก แล้วเวลา ม ไปหาพ่อฉัน พ่อก็ชอบเอาออกมากินแล้วเรียก ม กินด้วยกัน ทีนี้พ่อเล่าว่า มันเหลือก้อนสุดท้าย ด้วยมารยาทพ่อก็คะยั้นคะยอให้ ม กิน (ที่จริงชอบกินกันมากทั้งพ่อตาและลูกเขย) ม เค้าก็บอกว่า "เก็บไว้ให้(ฉัน)ดี๊ กวั่ว" (สำเนียงภาษาไทย ม จะเป็นอย่างนี้ค่ะ) พ่อก็เลยประทับใจมากว่า ม เค้าคิดถึงฉันด้วย บอกว่าพ่องี้ยังไม่ได้นึกถึงลูกเลย พ่อเอามาเล่าให้ฉันฟัง (ฉันไม่ได้บอกพ่อว่าถ้าเป็นฉันก็คงฟาดเรียบไปแล้ว เอ หรือไม่ต้องบอกพ่อก็รู้นะ)

previous - next