diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

21.01.2004 - 7:21 p.m.

เทคโนโลยีกว้างไกล

วันนี้ครูบ้านนอกอย่างฉัน มีเรื่องประทับใจมาเล่า คือปกติ ฉันต้องเตรียมการสอนอย่างหน้ามืดมาก เวลาต้องสอนใช้หนังสือหลายเล่ม ฉันก็ไม่มีเวลามานั่งซีรอกซ์ ก็จะถือหนังสือมาให้กล้องฉายออกไปทาง โปรเจกเตอร์ให้เด็กดูเลย

วันนี้มาโรงเรียนสาย ลืมบอกให้ห้องแล็บเค้าเตรียมกล้องให้ฉัน แล้วยังมัวไปหาหนังสือที่หอสมุดอีก มาสายแล้วก็เลยเลยตามเลย สอนไปพลาง ให้เด็กเวียนดูตำราที่เตรียมมา ทีนี้เด็กที่ห้องค่ะ เค้ามีมือถือที่ติดกล้อง เค้าก็เลยถ่ายหนังสือหน้าที่ครูเวียนให้ดู แล้วโหลดไฟล์ใส่คอม แล้วฉายใส่โปรเจกเตอร์ให้เพื่อนๆดูค่ะ ครูก็ไม่ต้องให้เด็กเวียนดูหนังสือ เด็กโรงเรียนเรานี่มันทันสมัยเว๊ย ภูมิใจ

วันนี้ ม มีงานกินเลี้ยงปีใหม่ วันนี้ฉันเลยไม่ต้องรีบกลับบ้าน คือที่ทำงาน ม อยู่ติดกับบ้าน 10 นาที ก็ถึง ของฉัน 30 นาที ม เลิกงานไวมาก ห้าโมงครึ่ง อย่างมากก็ 6 โมง ฉันก็รีบกลับตามแกด้วย เราก็กินข้าวแผงลอยกันค่ะ (ตอนอยู่ญี่ปุ่น อยากกินยะไต(แผงลอย)มาก) มาที่นี่กินมันทุกวันจนเบื่อเลย นี่รออุปกรณ์ทำครัวมาส่งอาทิตย์หน้าฉันก็จะเริ่มทำครัวแล้ว อยากกินพาสต้า(ที่ตัวเองทำเอง)จังเลย

เมื่อวานนี้แอนและแฟนนัดไปกินข้าวเย็น แฟนแอนที่เป็นฝรั่งทักฉันว่า ตอนอยู่ญี่ปุ่นเธอดูเหมือนคนญี่ปุ่น พอมาเจอกันที่นี่ เธอดูเหมือนฝรั่ง ฉันตอบไปว่าฉันคงจะทรานสฟอร์มได้ หรือจะเรียกว่า เมตามอร์ฟอสีสดี ฟังดูศัพท์วิชาการดี ม ก็เหมือนกัน มาอยู่ทีนี่ได้ไม่กี่เดือน มีแต่คนนึกว่าแกเป็นคนไทย(แล้วฉันเป็นคนญี่ปุ่น) พวกเราคงทรานสฟอร์มได้จริงๆ

previous - next