diaryland archives guestbook

Links Hinghoi Moo+ Nitchawan P'Puk Peerada Evil

21.09.2002 - 6:18 p.m.

เมื่อวาน 20 กันยา เรียนวิชาเกี่ยวกับ LSI เกี่ยวกับการผลิต chip เป็นวิชาสุดท้ายแล้วที่ต้องลงเรียน ดีใจจัง

วันอังคารมี present ความคืบหน้าของงานที่ทำ ก็มาทำเอาตอนหางจุกตูดทุกทีเลย (อันนี้ต้นมันชอบด่าพวกเรา โดยแผลงมาจากดินพอกหางหมูมั๊ง) วันนี้เลยก็ต้องขยันมาทำงานแต่เช้า แต่ว่าไม่มีค่อยได้เรื่องเท่่าไหร่

วันที่ 16-18 ไปเที่ยวฟุกุโอกะมา เพราะว่าซื้อตั๋วรถบัสถูกได้ ไปกลับแค่ 5000 เยน ไปถึงฟุกุโอกะโดยไม่มีแผนอะไร ตอนแรกว่าจะไปดู musical เรื่อง The lion king แต่ว่าจองตั๋วไม่ได้เลย ninki มาก ไปถึงก็เลยเน้นกิน ไปถึงก็กินซุชิเลย เป็นร้านที่ดังมากติดทอป 20 อืม และก็แพงด้วยทั้งๆที่เป็น ซุชิจานหมุน กินฟุกุ(ปลาปักเป้าด้วย) โอ ปลาหมึกอร่อยมากที่สุด

อีกอย่างที่กินก็คืออาหารอิตาลี่ อร่อยมาก ที่แย่มากก็คือ วันสุดท้ายฝนตก ไปเทศกาลอาหารเอเซียมา แล้วฝนตกพอดี รอคิวซื้ออาหารเวียดนามนานมาก เปียกฝนด้วย แต่ว่าอาหารไม่อร่อยเลย เฮ้อ

ฟุกุโอกะ ยังไงก็เป็นฟุกุโอกะ ไปกี่ครั้งก็ชอบ เป็นเมืองสวยที่วางผังเมืองดี city centre ก็ คอมแพคท์ดี มีสวนสาธารณะเยอะด้วย

ไปเที่ยวคราวนี้ไปดูหนังอินเดีย ที่โรงหนังอินดี้ เมื่อเป็นหนังแขกอินดี้ก็เลยไม่มีเต้นเท่าไหร่ เสียดายเล็กน้อย หนังสนุกดี แขกพูดภาษาอังกฤษสำเนียงจี้มากเลย

เนื่องจากไม่มีจุดหมายก็เดินเล่นไปเรื่อย ไปเดินร้านหลุยส์ วิตตองด้วย ที่ญี่ปุ่นนี้ ใครก็เดินเข้าร้านราคาแพงได้ ไม่ต้องแต่งตัวดี ไม่เหมือนประเทศยุโรป คงเป็นเพราะว่าใครๆก็รวย มีเด็กวัยรุ่นซื้อกระเป๋ากัน แต่งตัวเหมือนเด็กแรพ ที่ฟุกุโอกะ หรือว่าเมืองใหญ่ๆ จะเห็นได้ว่าคนเกือบ 80% ใช้กระเป๋าหลุยส์กัน เราเข้าไปในร้านหลุยส์แล้วก็พากันปอ มอ วิพากษ์วิจารณ์กันใหญ่ว่า ถ้าจำเป็นต้องซื้อ คงต้องเลือกที่ไม่มีลาย แล้วเวลาใช้คงต้องเอาสัญลักษณ์เข้าข้างใน ต่อจากร้านหลุยส์ เราก็ไปวิพากษ์วิจารณ์ร้าน กุชชี่กันต่อ :p นิสัยแย่จริงๆ

ไปเดินดูของที่ตั้งใจจะซื้อด้วย เดินดูหลายร้าน ที่ชอบมากก็มีนะ แต่ว่าไม่ได้ซื้อ ในที่สุดเดินไปเจอร้้านนึง คอนเซปต์ดีมาก เลยตัดสินใจซื้อ อืม ที่จริงแล้วกว่าจะซื้อก็กลับไปนอนคิดคืนนึงเหมือนกัน เพราะว่าราคานั่นเอง made in Spain

เมื่อวานนี้ไปหาหมอด้วย เพราะว่าปวดหัว กินยาแล้วไม่หาย หมอเฉพาะทางสมอง ไปแสกนสมองมาด้วย ไม่มีโรคอะไรเลย หมอชมว่าสมองดี (คือหมอจะบอกว่าดี ไม่มีโรค) เลยรีบสะกิดบอกมาสะที่ไปด้วยกันว่า หมอบอกว่าฉันฉลาด หัวดี มาสะดูฟิล์มเอกซเรย์สมองฉัน รีบถามหมอว่า สมองไม่มีรอยหยักเลยนะครับ (ฮึ) หมอบอกว่ามีเยอะ มันมองไม่เห็น (หมอน่ารักจัง) หมอสรุปว่าฉันไม่ได้เป็นอะไร น่าจะเป็นไมเกรน ไมเกรนนี่เกิดจากการนอนมากไป หรือว่านอนน้อย หรือว่าอาหารการกินก็มีส่วน เช่น กินไวน์ กินชี้ส หรือว่าชอกโกแลต ฉันถามหมอว่าแล้วผงชูรสล่ะ หมอบอกว่านั่นตัวดีเลย ภรรยาหมอก็ปวดหัว เวลากินผงชูรสมากๆ เพราะว่ามันจะทำให้หลอดเลือดขยายเป็นสาเหตุของการปวดหัว ไม่รู้ว่าปวดหัวคราวนี้เพราะว่านอนมากไป หรือว่ากินราเมงที่ใส่ผงชูรสมากไปที่ฟุกุโอกะรึเปล่า เพราะว่ากินทั้ง ร้าน อิปปุโด และร้าน อิจิรัง ที่ฉันว่าอร่อยที่สุดในญี่ปุ่น เมื่อเป็นอย่างงี้ ต่อไปไม่รู้ว่าจะไปกินอิจิรังอีกดีมั๊ย เศร้าจัง

previous - next